ทำความรู้จัก! "ริตู โฟกาต" นักสู้หญิงคนต้นเรื่องหนังดัง "Dangal ปล้ำฝันสนั่นโลก"

ทำความรู้จัก! "ริตู โฟกาต" นักสู้หญิงคนต้นเรื่องหนังดัง "Dangal ปล้ำฝันสนั่นโลก"

ทำความรู้จัก! "ริตู โฟกาต" นักสู้หญิงคนต้นเรื่องหนังดัง "Dangal ปล้ำฝันสนั่นโลก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอหนังบอลลีวูดคงรู้จักภาพยนตร์เรื่อง "Dangal ปล้ำฝันสนั่นโลก" เป็นอย่างดี หนังเรื่องนี้ออกสู่สายตาคนทั่วโลกเมื่อปี 2559 กวาดรายได้ถล่มทลายถึง 340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือกว่า 10,200 ล้านบาท) กลายเป็นหนังอินเดียที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล

แต่หลายคนคงอาจยังไม่เคยรู้ว่าเรื่องราวที่ถูกนำเสนอในภาพยนตร์นั้นคือชีวิตจริงของครอบครัว "ริตู โฟกาต" แชมป์มวยปล้ำหญิงขวัญใจแดนโรตีที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานและกลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ

"Dangal" ในภาษาอินเดียแปลว่า "นักมวยปล้ำ" เนื้อหาของหนังนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ มหาเวียร์ ซิงห์ (พ่อของ ริตู) ซึ่งเป็นอดีตนักมวยปล้ำผู้มีความฝันอยากเป็นแชมป์โลกแต่จำใจต้องทิ้งความฝันเพราะขาดการสนับสนุนจากทั้งครอบครัวและรัฐบาล เขาจึงตั้งใจว่าถ้ามีลูกชาย เขาจะปั้นให้เป็นตัวแทนของเขาทำตามฝันให้สำเร็จ แต่แล้ว มหาเวียร์ ต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าเมื่อเขาได้ลูกสาวถึง 3 คน คือ คีตา, บาบิตา และ ริตู ด้วยค่านิยมทางสังคมของอินเดียที่สตรีเพศถูกจำกัดสิทธิและเสรีภาพ การจะให้ลูกสาวเป็นนักมวยปล้ำนั้นดูมืดมนเหลือเกิน

ritp
เรื่องราวดำเนินมาถึงจุดพลิกผันเมื่อลูกสาวคนโตและคนรองใช้วิชามวยปล้ำที่ซึมซับมาจากพ่อเล่นงานเพื่อนผู้ชายข้างบ้านซะสะบักสะบอม มหาเวียร์ เห็นแววนักสู้ของลูกสาวจึงคิดฉีกกฏจารีตทางสังคมโดยจับลูก ๆ มาฝึกมวยปล้ำอย่างจริงจัง จนกระทั่งสามารถผลักดันให้ลูกสาวคนโตและคนรองประสบความสำเร็จในอาชีพนักมวยปล้ำหญิงระดับประเทศในเวลาต่อมา
 
ความสำเร็จของพี่สาวทั้งสองกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ ริตู เดินตามรอยเท้าของครอบครัวอย่างมุ่งมั่นจนได้แชมป์มวยปล้ำ อินเดียน เนชันแนล แชมเปียนชิพ สามครั้ง แชมป์รายการ คอมมอนเวลท์ เรสลิ่ง ประเทศสิงคโปร์ ปี 2559 และเป็นนักมวยปล้ำหญิงอินเดียคนแรกที่ไปได้ไกลถึงรองแชมป์รายการ เวิร์ล ยู 23 เรสลิ่ง แชมเปียนชิพ ประเทศโปแลนด์ ปี 2560 เธอถูกเสนอชื่อเป็นตัวแทนประเทศเพื่อไปแข่งขันโอลิมปิก แต่ ริตู กลับทิ้งโอกาสนี้เพื่อเป้าหมายที่เหนือกว่าอาชีพนักมวยปล้ำ โดยเธอผันตัวเองสู่การเป็นนักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

ritop
ริตู เจ้าของฉายา "The Indian Tigress" สมิงสาวดาวรุ่งแดนโรตี เปิดตัวอย่างสวยงามกับ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 หลังจากนั้นเธอก็เก็บชัยชนะต่อเนื่องถึง 4 ไฟต์ และกำลังจะสานต่อความสำเร็จเป็นไฟต์ที่ 5 ในศึกที่มีชื่อเดียวกับภาพยนตร์ชีวิตครอบครัวของเธอ คือ ONE:DANGAL

ความฝันสูงสุดของ ริตู คือการเป็นนักกีฬาชาวอินเดียคนแรกที่สามารถขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิพ ได้สำเร็จ เธอจะไปถึงจุดนั้นหรือไม่ อย่าลืมติดตามชมศึก ONE: DANGAL ในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.00 น. วัน แชมเปียนชิพ พร้อมเสิร์ฟความมันให้รับชมกันฟรี ๆ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play และ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 23.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook