ก่อนมาเป็นซุปตาร์! พลิกปูมชีวิต "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ยอดมวยไทยแห่งยุค

ก่อนมาเป็นซุปตาร์! พลิกปูมชีวิต "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ยอดมวยไทยแห่งยุค

ก่อนมาเป็นซุปตาร์! พลิกปูมชีวิต "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ยอดมวยไทยแห่งยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนหมัดมวยชาวไทย ไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยหนุ่มสไตล์โอปป้า สูงยาวตี๋ขาว ฝีมือร้ายกาจชนิดหาตัวจับยากคนหนึ่งของวงการ เรียกว่าขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย ตั้งแต่อายุเพียง 21 ปี แต่กว่าจะมีวันนี้จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า ตะวันฉาย ผ่านอะไรมาบ้างในช่วงวัยเด็กที่แสนลำบากที่พ่อแม่แยกทางกัน

ตะวันฉาย เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2542 ชื่อจริง นายณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา ชื่อเล่น "กัน" เป็นคน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เขาเป็นคนเล็ก กัน ชอบดูมวยมาตั้งแต่เด็ก จึงร้องขอให้พ่อพาไปฝึกหัดมวยที่ค่ายเพชรรุ่งเรืองใกล้ๆบ้าน ซึ่งเป็นของ "ครูนุ" วิษณุชัย เพชรรุ่งเรือง อดีตมวยดังเมืองพัทยา โดยมี อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม เป็นครูมวยคนแรก หลังจากฝึกซ้อมได้สักระยะก็ขึ้นชกโชว์ที่บาร์แห่งหนึ่งแถวชายหาดเมืองพัทยา ในนาม "จตุคาม เพชรรุ่งเรือง" เอาชนะน็อกคู่ชกเพียงยกแรกจากการเตะซ้ายอย่างเดียว ได้รับเงินรางวัลเป็นทิปจากนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 800 บาท

c
ด้วยความชื่นชอบในกีฬามวยบวกกับพรสวรรค์และรูปร่างที่ปราดเปรียว รวมทั้งความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้ จตุคาม พัฒนาฝีมือขึ้นอย่างรวดเร็วจากการเดินสายชกมวยเด็กในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ขยายไปทั่วภาคตะวันออกและอีสาน ก่อนจะเข้ามาชกที่สนามมวยเวทีลุมพินี กรุงเทพฯ ช่วงอายุ 14 ปี ภายใต้การดูแลของค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ของ "เสี่ยแขก" สมชาย เทศรุ่งเรือง จึงเปลี่ยนชื่อจาก จตุคาม มาเป็น "ตะวันฉาย" โดย "พระจันทร์ฉาย" รุ่นพี่ร่วมค่ายผู้นำเข้ามาอยู่ในสังกัดเดียวกัน เป็นคนตั้งให้

เมื่ออยู่กับค่ายใหญ่ได้เทรนเนอร์เก่งอย่าง "สมหวัง มาทอง" ก็ยิ่งทำให้ ตะวันฉาย พัฒนาฝีมือไปอย่างก้าวกระโดด จนสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์ประเทศไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์ เป็นเส้นแรกในปี 2560 เมื่ออายุ 18 ปี และปีต่อมาก็ได้แชมป์สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต 140 ปอนด์, รางวัลยอดมวยสยามกีฬาอวอร์ด, นักมวยยอดเยี่ยมสนามมวยเวทีลุมพินี, นักมวยขวัญใจมหาชนยอดเยี่ยม, รางวัลนักมวยไทยอาชีพดีเด่น และ นักมวยไทยอาชีพดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทยในปีเดียวกัน เรียกว่า ปี 2561 เป็นปีทองของ ตะวันฉาย ได้รางวัลจากหลายองค์กรอย่างท่วมท้น

หลังจากโชว์ฟอร์มเดือดเอาชนะมวยหมัดหนักอย่าง กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ตะวันฉาย ก็ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า “ซ้ายดารา” ด้วยลักษณะหน้าตาตี๋ ขาว สูง ดูสะอาดสะอ้าน แม้ชีวิตวัยเด็กเขาจะประสบปัญหาฐานะทางบ้าน พ่อแม่แยกทางกัน แต่วันนี้ ตะวันฉาย ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของนักมวยหนุ่มที่หารายได้เลี้ยงครอบครัว แถมยังมีหัวการค้าเปิดฟาร์มชนไก่เพาะพันธุ์ไว้ขาย และเป็นเน็ตไอดอลของวงการมวยไทยที่มีผู้ติดตามหลายแสนคน

a
ปัจจุบัน ตะวันฉาย สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส.จากวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการราชดำเนิน สาขาการตลาด และตั้งเป้าจะเรียนต่อปริญญาตรีด้านกฏหมาย เพราะอนาคตอยากเป็นตำรวจรับใช้ประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมาเขาเคยสมัครเป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย และคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เหรียญทองแดง ให้กับทีมตำรวจมาแล้ว

ล่าสุด ตะวันฉาย เซ็นสัญญาเข้าไปอยู่ในสังกัดของรายการระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ โดยได้ฤกษ์เบิกชัยในฐานะคู่รองของศึก ONE: DANGAL โดยถูกประกบให้ฟาดปากไฟต์แรกกับมวยบู๊ชาวไอริช "ฌอน แคลนซี"

แฟนหมัดมวยที่ชื่นชอบผลงานของ "ตะวันฉาย" สามารถร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้เขาในศึกเปิดตัวได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play โดยจะออกอากาศบันทึกการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. 64 เวลา 17.00 น. และรีรันทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 23.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook