น่ารักยิ้มเก่ง! "ไอรดา" นักยิมนาสติกแอโรบิกสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (ภาพ)

น่ารักยิ้มเก่ง! "ไอรดา" นักยิมนาสติกแอโรบิกสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (ภาพ)

น่ารักยิ้มเก่ง! "ไอรดา" นักยิมนาสติกแอโรบิกสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาบ้านเราที่เริ่มเป็นที่จับตามองสำหรับ "ไอด้า" ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติกสาวทีมชาติไทย ที่เริ่มทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในระยะหลัง โดยในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เธอก็สามารถคว้าเหรียญเงินในประเภทยิมนาสติก แอโรบิกหญิง มาครองได้

แถมด้วยหน้าตาที่น่ารักสะดุดตาทำให้มีแฟนๆ ให้ความสนใจ ทำให้ Sanook Sport ติดต่อขอสายตรงสัมภาษณ์เธอเพื่อให้บรรดาแฟนคลับได้ทำความรู้จักกับเธอกันมากขึ้นกว่าเดิม

aida07
Sanook Sport : ช่วยแนะนำตัวเองกับแฟนๆ และอยากรู้ว่านอกจากเป็นนักกีฬาแล้วปัจจุบันทำอะไรอยู่บ้าง
สวัสดีค่ะ ชื่อ ไอรดา ปานท้าว อายุ 23 ปี เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี คณะศึกษาศาสตร์ ปี 5 และตอนนี้ก็ทำงานเป็นผู้ฝึกสอนกีฬายิมนาสติกแอโรบิก อยู่ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยค่ะ

Sanook Sport : ทำไมถึงเลือกเล่นกีฬายิมนาสติกแอโรบิก
ด้วยความที่เป็นคนชอบเต้นมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นทุนเดิม ทำให้คิดว่า ยิมนาสติกแอโรบิก น่าจะเข้ากับเราก็ให้ความสนใจ และพัฒนาตัวเองเรื่อยมา

aida04
Sanook Sport : ยิมนาสติกแอโรบิก แตกต่างจาก ยิมนาสติกลีลา อย่างไร
แตกต่างกันตรงที่ยิมแอโรบิกไม่มีการใช้อุปกรณ์ประกอบการแข่งขัน ต้องใช้ร่างกายทุกส่วนในการเต้นทำตามท่าบังคับ ต้องเต้นติดต่อกันเรียกว่าต้องใช้ความแข็งแกร่ง และความเร็วควบคู่กันไปด้วย เรียกได้ว่าแทบหายใจไม่ทันเลยทีเดียว ขณะที่ยิมนาสติกลีลาจะเน้นความอ่อนช้อยสวยงามของการแสดงท่าทาง

aida08
Sanook Sport : ช่วยเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้หันมาสนใจเล่นกีฬายิมนาสติก และก้าวขึ้นไปติดทีมชาติได้อย่างไร
ด้วยความที่เราเป็นนักเต้นในโรงเรียน ตอนนั้นน่าจะอายุประมาณ 8-9 ปีเอง ทางผู้ใหญ่ของทางโรงเรียนเห็นแววว่าน่าจะสามารถลงเล่นในกีฬายิมนาสติกได้ จึงได้ให้เราเข้าเรียนกับโค้ชมืออาชีพ จากนั้นก็ลงแข่งขันครั้งแรกในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีโค้ชใหญ่ชาวต่างชาติที่สอนพี่ๆ นักกีฬาทีมชาติไทย เห็นแววเลยได้ติดต่อขอให้เข้าไปฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ

aida03
ก็เลยคว้าโอกาสไว้ด้วยการเดินทางเข้าไปฝึกซ้อมทุกเสาร์อาทิตย์ ซึ่งในช่วงปิดเทอมก็จะเข้ามาซ้อมยาวกับทีมเป็นเดือน ก่อนที่จะย้ายมาเรียนในกรุงเทพฯ และฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องจนได้ไปแข่งต่างประเทศ ซึ่งสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยสนับสนุนส่งแข่งขัน จึงได้เป็นเยาวชนทีมชาติตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ

จากนั้นก็ย้ายมาเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ก็ยังคงเล่นกีฬาอยู่ลงแข่งขันทุกรายการ จนเมื่อปี 2019 การแข่งขันซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ได้บรรจุกีฬายิมนาสติกแอโรบิกเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ทำให้ทางสมาคมกีฬายิมนาสติก ได้มีการเปิดคัดตัวนักกีฬาทีมชาติเพื่อไปแข่งขัน เราก็ไปคัดตัวซึ่งก็ติดชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ดีใจมากๆ

aida02
Sanook Sport : เหรียญรางวัลไหนประทับใจมากที่สุด
ก็คงจะเป็นเหรียญทองแดง กีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ค่ะ เพราะเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต และเป็นครั้งแรกที่ได้แข่งกีฬาซีเกมส์ด้วย โดยลงแข่งขันร่วมกับ สุภัสสร วัชราภรณ์ และ ชนวิทย์ ทองดี ก่อนคว้าอันดับ 3 ในยิมนาสติกแอโรบิก ประเภททรีโอ้ มาครองได้สำเร็จ

aida05
Sanook Sport : คิดมั้ยว่าจะมีแฟนๆ ให้ความสนใจในตัวเรา และกีฬายิมนาสติกมากขนาดนี้
ลำดับแรกอยากขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และชื่นชมผลงานของพวกเราไม่ว่าจะกีฬาประเภทไหนก็ตาม หนูรู้สึกดีใจ และไม่คิดว่าจะมีคนสนใจในกีฬายิมนาสติกเยอะขนาดนี้ อยากให้แฟนๆ ทุกคนคอยเป็นกำลังใจ และติดตามพวกเราทุกคนไปตลอดเลยนะคะ เราจะทำให้เต็มที่ให้สมกับเป็นตัวแทนทีมชาติไทยค่ะ

Sanook Sport : จากนี้มีโปรแกรมจะเข้าแข่งขันที่ไหนอีกบ้าง
ที่ใกล้เข้ามาก็จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศ อาเซอร์ไบจาน ในวันที่ 27-29 พฤษภาคม นี้ และช่วงปลายปีก็จะมี ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ก็อยากฝากให้แฟนๆ ติดตามเชียร์พวกเราด้วยนะคะ  



อัลบั้มภาพ 72 ภาพ

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ ของ น่ารักยิ้มเก่ง! "ไอรดา" นักยิมนาสติกแอโรบิกสาวทีมชาติไทยขวัญใจหนุ่มๆ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook