เกิดมายิง! "กิเก การ์เซีย" กองหน้าเบอร์ 1 ของ เออิบาร์

เกิดมายิง! "กิเก การ์เซีย" กองหน้าเบอร์ 1 ของ เออิบาร์

เกิดมายิง! "กิเก การ์เซีย" กองหน้าเบอร์ 1 ของ เออิบาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาล 2020/21 ถือเป็นฤดูกาลที่พิเศษของ กิเก การ์เซีย กองหน้าวัย 31 ปี ของเออิบาร์ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุดให้กับตัวเองได้สำเร็จนับตั้งแต่ได้เล่นในลาลีกา ซานตานแดร์ ด้วยการทำไป 12 ประตูให้กับ เออิบาร์ และนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดให้กับทีมในฤดูกาลนี้ พร้อมกับทำให้ทีมมีลุ้นหนีตกชั้นต่อไปช่วง 3 นัดสุดท้าย แม้ว่าปัจจุบันทีมของเขาจะรั้งอันดับบ๊วยของตารางอยู่ก็ตาม

กิเก ย้ายกลับมายังสเปนอีกครั้งในปี 2016 จาก มิดเดิลสโบรห์ เขาใฝ่ฝันมาตลอดที่จะได้เล่นในลาลีกา และทำมันได้สำเร็จหลังย้ายจากอังกฤษกลับมาสู่สเปน และเขาก็ทำผลงานได้ดีกับทีมใหม่ตั้งแต่ฤดูกาลแรก ด้วยการซัดให้ทีมจากเมืองเล็กๆในแคว้นบาสก์ไป 7 และยังมีอีก 3 แอสซิสต์ ในศึกลาลีกา ช่วยให้ทีมจบในอันดับที่ 10 ในฤดูกาลนั้น ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรในเวลานั้นด้วย

x
หลังจากนั้น กิเก ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง เขายิงได้ในทุกฤดูกาลกับทีม และปัจจุบันเขายิงให้ เออิบาร์ ไปแล้ว 35 ประตู จากการลงสนาม 135 นัด ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ทำประตูให้กับสโมสรมากที่สุดเหนือกว่า เซอร์กี เอ็นริช กองหน้าคู่หูเพื่อนรวมทีม

กองหน้าวัย 31 ปี พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นคนสำคัญของสโมสรในฤดูกาลนี้ หลังยิงไปถึง 12 ประตูใน 33 เกม นอกจากจะเป็นดาวซัลโวของ เออิบาร์ ในตอนนี้แล้ว เขายังเป็นนักเตะสเปนที่ยิงประตูมากที่สุดในลาลีกาเป็นอันดับที่ 3 ร่วมกับ โฆเซ หลุยส์ โมราเลส จาก เลบันเต กับ มาร์กอส ยอเรนเต แห่ง แอตเลติโก มาดริด โดยเป็นรองเพียง ยาโก อัสปาส แห่ง เซลตา บีโก กับ ราฟา เมียร์ แห่ง อูเอสกา ในอันดับที่ 2 ร่วมที่ 13 ประตู และ เกราร์ด โมเรโน ในอันดับที่ 1 ที่ 21 ประตู เพียง 2 อันดับเท่านั้น

c
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ในเกมกับ เดปอร์ติโบ อลาเบส จะเป็นเกมที่ กิเก ไม่มีวันลืม เมื่อเขากลายเป็นผู้เล่นเออิบาร์คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำแฮตทริกได้ในศึกลาลีกา ซานตานแดร์ ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ 3-0 และเก็บ 3 คะแนนเต็ม ซึ่งตอนนี้ทีมของเขาไล่หลัง เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับ 17 แค่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งโอกาสรอดตกชั้นของเขานั้นยังเปิดกว้างต่อไปแม้จะเหลือการแข่งขันแค่ 3 เกม โดยนั้นยังเป็นแฮตทริกที่สองในอาชีพของเขา หลังเคยทำแฮตทริกแรกในชีวิตสมัยค้าแข้งกับ เรอัล มูร์เซีย ในลาลีกา สมาร์ทแบงก์ (เซกุนดา) เกมพบ มิรันเดส เมื่อฤดูกาล 2013/14 ด้วย

การยิง 3 ประตูในเกมดังกล่าว ทำให้นี่เป็นครั้งแรกในการเล่นศึกลาลีกาของ กิเก ที่เขายิงได้เกิน 10 ประตูใน 1 ฤดูกาล หลังเคยทำได้มากที่สุด 8 ประตูในฤดูกาล 2017/18 โดยในฤดูกาลนี้ยังเป็นฤดูกาลที่ เออิบาร์ ทำสถิติจบอันดับดีที่สุดตลอดกาลในศึกลาลีกา ที่อันดับ 9 อีกด้วย

a
กิเก การ์เซีย เป็นนักเตะคนสำคัญของโค้ช โฆเซ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ในฤดูกาลนี้ โดยเขาได้โอกาสลงเล่นไปถึง 34 นัดจากเกมลีก 35 เกม และถ้านับแค่ 32 นัดแรกของฤดูกาล เขามีส่วนทำประตูให้ทีมมากถึง 53% ของประตูทั้งหมดที่ทีมทำได้ในฤดูกาลนี้ และเขายังมีส่วนร่วมอีก 2 แอสซิสต์กับทีมด้วย

นอกจากนี้ เขายังมีโอกาสสับไกในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 70 ครั้ง เป็นผู้ที่หาโอกาสยิงได้มากที่สุดของทีมในฤดูกาลนี้ และนอกเหนือจากการเป็นกองหน้าแล้ว กิเก ยังถือเป็นนักเตะที่ทุ่มเทที่สุดคนหนึ่ง จากสถิติการผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 364 ครั้ง และไล่เก็บบอลได้อีก 116 ครั้งตลอดฤดูกาลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook