แฟนเฮ! FIVB เปิดทาง ลูกยางสาวไทย ส่งรายชื่อใหม่เข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก (ภาพ)

แฟนเฮ! FIVB เปิดทาง ลูกยางสาวไทย ส่งรายชื่อใหม่เข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก (ภาพ)

แฟนเฮ! FIVB เปิดทาง ลูกยางสาวไทย ส่งรายชื่อใหม่เข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่กลายเป็นข่าวใหญ่ในบ้านเราเมื่อวานนี้เกี่ยวกับ ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าเก็บตัวศูนย์กีฬาเยาวชนเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ถึง 22 ราย ทำให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการติดต่อ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เพื่อขอถอนตัวจากการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงว่า ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้รับรายงานจากกรณีดังกล่าวแล้ว และขอประชุมร่วมกับทางสมาคมฯ เป็นกรณีพิเศษเพื่อ พิจารณาหาทางออกในเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วนร่วมกัน โดยให้เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ เข้าประชุม ออนไลน์ร่วมกับทาง FIVB และ Volleyball World ทันที เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้

โดยนายสมพรได้กล่าวว่าทาง FIVB ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่ส่งโดยสมาคมฯแล้ว พร้อมรายละเอียดการถอนทีม ซึ่งทางสมาคมฯ ให้เหตุผลเป็นหลักฐานชัดเจนว่าทีมตบยางสาวไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่า สมาชิกในทีมรวม 22 คน ได้ตรวจเชื้อโควิดแล้วพบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลแล้วเพื่อเฝ้า ติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่ในเบื้องต้นไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและทุกคนดูเหมือนจะไม่มีอาการใดๆ เลยด้วยซ้ำ

ทาง FIVB จึงอยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ได้สอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมา นั้น อาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB อยากให้มีการติดตามนักกีฬาที่มีผลบวกอย่างใกล้ชิด และให้มี การตรวจหาเชื้อบ่อยๆ เพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาในวันนี้หรือไม่

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า FIVB คาดว่าอีก 3-4 วันข้างหน้านี้ จะปรากฏผลการตรวจโควิดที่แท้จริงของทีมตบยาง สาวไทย และ FIVB มั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB ก็ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทยให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่ง FIVB จะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

ในท้ายที่สุด นายกสมาคมฯ ได้กล่าวขอบคุณ FIVB ที่ได้ให้คาแนะนำและเปิดโอกาสให้ตบยางสาวทีมชาติไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้ และยืนยันว่าจะพยายามส่งทีมเข้าร่วมในครั้งนี้ให้ได้ ด้วยความหวังว่านักกีฬาจะอยู่ ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งถ้าจำเป็น ก็อาจจะเรียกนักกีฬาบางคน มาเตรียมพร้อมเพิ่มเติมด้วย"

ทำให้เกิดกระแสว่าผู้เล่นที่ไม่ได้ถูกเรียกตัวเข้าสู่แคมป์ก่อนหน้านี้ทั้งอย่าง นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หรือที่แฟนบ้านเรารู้จักกันดีในชื่อ "5 เซียน" อาจถูกเรียกตัวกลับมามีชื่อรับใช้ชาติอีกครั้งในรายการ เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม นี้ ก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ แฟนเฮ! FIVB เปิดทาง ลูกยางสาวไทย ส่งรายชื่อใหม่เข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook