เดือดทุกคู่! "โอลิเวียรา" แตกหัก "แชนด์เลอร์" คู่เอกศึก UFC 262 อาทิตย์นี้

เดือดทุกคู่! "โอลิเวียรา" แตกหัก "แชนด์เลอร์" คู่เอกศึก UFC 262 อาทิตย์นี้

เดือดทุกคู่! "โอลิเวียรา" แตกหัก "แชนด์เลอร์" คู่เอกศึก UFC 262 อาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้แบบมาราธอนที่มีการต่อสู้อันสนุกตื่นเต้นเร้าใจถึง 12 คู่ ในรายการ UFC 262: Oliveira Vs Chandler

คู่เอกของรายการเป็นดวลกันรุ่นไลต์เวต ระหว่างจอมซับมิสชันชาวบราซิลอย่าง ชาร์ลส โอลิเวียรา จะพบกับ ไมเคิล แชนด์เลอร์ คู่ต่อกรน้องใหม่ไฟแรงชาวอเมริกัน ณ สังเวียน Toyota Center, ฮุสตัน เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมนี้

"Do Bronx" วัย 31 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกหมายเลข 3 ในรุ่นไลต์เวตมีสถิติการต่อสู้อันน่าสะพรึง เมื่อชนะมาแล้ว 29 ไฟต์ ซึ่งมีถึง 19 ไฟต์ที่โอลิเวียราใส่ท่าซับมิสชันเผด็จศึกใส่คู่ต่อสู้ นอกจากนี้ จอมซับมิสชันจากบราซิลรายนี้ยังเก็บชัยชนะมาแล้วถึง 8 ไฟต์ติดต่อกัน และก็มีถึง 7 ไฟต์ที่ได้รับการชูมือแบบไม่ครบยก และว่ากันว่า โอลิเวียรานี่แหละ คือว่าที่ซูเปอร์สตาร์ดวงใหม่ของศึก UFC

ในขณะที่ "Iron" วัย 35 ปี คู่ต่อกรของโอลิเวียรา ก็ถือเป็นนักสู้จอมระห่ำอีกหนึ่งคนของวงการ โดยสถิติของแชนด์เลอร์ ชนะ 22 แพ้ 5 และมีถึง 17 ไฟต์ที่สยบคู่แข่งแบบไม่ครบยก สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่ 2 ในสังเวียน UFC ของนักสู้จากแดนมะกัน โดยไฟต์เปิดตัวครั้งแรกใน UFC ของแชนด์เลอร์ เขากระหน่ำรัวหมัดเอาชนะ TKO แดน ฮุกเกอร์ ไปได้อย่างสวยสดงดงามเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ในขณะที่รองคู่เอกยังคงเป็นการต่อสู้ในรุ่นไลต์เวต ระหว่าง โทนี เฟอร์กูสัน เสือเฒ่าชาวอเมริกันวัย 37 ปี เจ้าของสถิติชนะ 25 แพ้ 5 ที่ฟอร์มตกลงไปในระยะหลัง แพ้มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน จะพบกับ เบนีล ดาริอุสห์ จอมแกร่งจากอเมริกันวัย 32 ปี ที่มีสถิติชนะ 20 แพ้ 4 แถมยังชนะติดต่อกันมาแล้ว 6 ไฟต์ นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมายภายใต้รายการ UFC 262: Oliveira Vs Chandler

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 262: Oliveira Vs Chandler

คู่เอก - รุ่นไลต์เวต
ชาร์ลส์ โอลิเวียรา VS ไมเคิล แชนด์เลอร์

รองคู่เอก - รุ่นไลต์เวต
โทนี เฟอร์กูสัน VS เบนีล ดาริอุสห์

คู่หลักในรายการ

รุ่นฟลายเวตหญิง
แคทลีน ชูคาเกน VS วิเวียเน อรัวโช

รุ่นเฟเธอร์เวต
เชน บูร์โกส VS เอ็ดสัน บาร์โบซา

รุ่นแบนตั้มเวต
แมตต์ เชอร์นีลล์ VS โรเจอริโอ บอนโตริน

คู่ประกอบรายรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
จาแกร์ ซูซา VS อันเดร มูนญิซ

รุ่นเฟเธอร์เวต
แลนโด วานนาตา VS ไมค์ กรันดี

รุ่นฟลายเวตหญิง
อันเดรีย ลี VS อันโตนินา เชฟเชนโก

รุ่นมิดเดิลเวต
จอร์แดน ไรท์ VS เจมี พิตเก็ตต์

รุ่นฟลายเวตหญิง
จินา มาซานี VS ปริซซิลา คาโชเอรา

รุ่นเฟเธอร์เวต
เควิน อกีลา VS ทัคเกอร์ ลุตซ์

รุ่นไลต์เวต
คริสตอส เกียกอส VS ฌอน โซเรียโน

สำหรับศึก UFC 262: Oliveira Vs Chandler จะแข่งขันกันที่ โตโยต้า เซนเตอร์ ฮุสตัน เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-262

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook