เปิดตัวสวยหรู! "ตะวันฉาย" สาดแข้งเข้าปลายคางส่ง "ฌอน" ร่วงยกสาม ศึก ONE: DANGAL

เปิดตัวสวยหรู! "ตะวันฉาย" สาดแข้งเข้าปลายคางส่ง "ฌอน" ร่วงยกสาม ศึก ONE: DANGAL

เปิดตัวสวยหรู! "ตะวันฉาย" สาดแข้งเข้าปลายคางส่ง "ฌอน" ร่วงยกสาม ศึก ONE: DANGAL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปเรียบร้อยสำหรับศึก ONE: DANGAL ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยมีการออกอากาศเทปการแข่งขันให้แฟนๆ วัน แชมเปียนชิพ ทั่วโลกได้ชมเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. 2564 ตามเวลาประเทศไทย
 
อีกหนึ่งไฮไลต์ของรายการนี้เป็นไฟต์เปิดตัวของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยไทยแห่งยุควัย 22 ปี ดวลกับ "Clubber" ฌอน แคลนซี วัย 32 ปี ดีกรีแชมป์มวยไทย WBC ชาวไอริช ในพิกัดแบนตัมเวต สวมนวม MMA
 
ยกแรก ตะวันฉายใช้ลูกเตะและถีบสกัดขา มีเตะสูงวัดระยะ ฌอนได้โอกาสจับขาจ้วงหมัด แต่ตะวันฉายทรงตัวได้ดี มีลูกถีบตรงเข้าลำตัว แถมส่งหมัดเข้าจัดการฌอนจนถูกนับไปก่อน ช่วงปลายยก ตะวันฉายโชว์ศอกตอกเข้าเต็มๆศีรษะจนฌอนได้เลือด

zยกสอง ฌอนเดินบุกตามสไตล์จอมบู๊หวังทวงแต้มคืน แต่ยิ่งเร่งก็ยิ่งถูกตะวันฉายสวนด้วยแข้งและหมัดครบเครื่องจนเข้าไม่ติด ฌอนมีลูกเตะพับนอกพับในก่อกวน ตะวันฉายไม่สะดุ้งสะเทือน ส่งอาวุธเป็นชุดตอบโต้เน้นๆ
 
ยกสุดท้าย ฌอนยังเป็นฝ่ายเดินบุก ตั้งการ์ดเหนียวแน่น แต่แข้งตะวันฉายทำงานเร็วและแม่นยำ ส่งปลายเท้าฟาดเข้าคางของฌอนอย่างจัง จนลงไปนอนพื้นทันที จบการแข่งขันไปด้วยเวลาเพียง 35 วินาทีของยกนี้
 
ด้านคู่เอกของรายการ เป็นไฟต์ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต แบรนดอน "The Truth" เวรา เจ้าของเข็มขัดชาวฟิลิปปินส์ พบกับผู้ท้าชิง อาร์จาน "Singh" บูลลาร์ ที่หวังเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกในประวัติศาสตร์ของอินเดีย

aเปิดฉากยกแรก บูลลาร์เดินเข้าหาอย่างระมัดระวัง พยายามออกอาวุธและจับเทกดาวน์ เวราพยายามป้องกันและมีโต้สวน สุดท้ายบูลลาร์จับชวนเล่นเกมนอนได้สำเร็จในช่วงปลายยกก่อนคอนโทรลเกมไว้ได้จนระฆังหมดยกดังขึ้น
 
มาในยกที่สอง บูลลาร์เร่งด้วยการปล่อยหมัดจนเวราถึงกับออกอาการ โจมตีทั้งใบหน้าและลำตัวแชมป์ชุดใหญ่ สุดท้ายบูลลาร์เข้าประชิดตัวได้สำเร็จก่อนล็อกตัวลงไปที่พื้นและรัวหมัดจนเวราหมดหนทางป้องกัน ชนะไปแบบทีเคโอ. ในช่วงนาทีสุดท้ายของยกนี้ ขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต คนใหม่ไปอย่างยิ่งใหญ่

 
ผลการแข่งขัน ONE: DANGAL อย่างเป็นทางการ
 
- ชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวีเวต : อาร์จาน บูลลาร์ ชนะทีเคโอ แบรนดอน เวรา ด้วยเวลา 4:27 ของยกที่ 2
- มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะน็อก ฌอน แคลนซี ด้วยเวลา 0:35 ของยกที่ 3
- การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต : บิ เหงียน ชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์  ริตู โฟกาต
- การต่อสู้แบบผสมผสาน แคตช์เวต 58.3 กก. : อายากะ มิอูระ ชนะซับมิชชัน (scarf-hold americana) ราเยน บาสโตส เวลา 2:58 ของยกที่ 1
- การต่อสู้แบบผสมผสาน แคตช์เวต 65 กก. : เกอร์ดาร์ชาน มานกัต ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ โรชาน ไมนัม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดตัวสวยหรู! "ตะวันฉาย" สาดแข้งเข้าปลายคางส่ง "ฌอน" ร่วงยกสาม ศึก ONE: DANGAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook