รัวทุบไม่ยั้ง! "โอลิเวียร่า" ดับซ่า "แชนด์เลอร์" ยก 2 สอยแชมป์ UFC สำเร็จ

รัวทุบไม่ยั้ง! "โอลิเวียร่า" ดับซ่า "แชนด์เลอร์" ยก 2 สอยแชมป์ UFC สำเร็จ

รัวทุบไม่ยั้ง! "โอลิเวียร่า" ดับซ่า "แชนด์เลอร์" ยก 2 สอยแชมป์ UFC สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาร์ลส โอลิเวียร่า จอมซับมิทชันชาวบราซิล ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเป็นฝ่ายพลิกสถานการณ์กลับมาดับซ่าเอาชนะ TKO ไมเคิล แชนด์เลอร์ คู่ต่อสู้จอมทรหดชาวอเมริกันไปได้ในยกที่ 2 ของศึก UFC 262: Oliveira Vs Chandler ณ สังเวียน Toyota Center ,ฮุสตัน เท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของศึก UFC ประจำสัปดาห์นี้อยู่ในรุ่นไลต์เวตเป็นการพบกันของ "Do Bronx" ชาร์ลส โอลิเวียร่า กับ “Iron” ไมเคิล แชนด์เลอร์ สิ้นเสียงระฆังยกแรก แชนด์เลอร์ ปรี่เดินเข้าหา โอลิเวียร่า ทันที ในขณะที่คู่ต่อกรจากบราซิล พยายามใช้การเตะขา และเข้าเทคดาวน์ได้สำเร็จ แต่กลับถูก แชนด์เลอร์ พลิกกลับมาคอนโทรลเกมได้ และรัวหมัดเข้าใส่ จน โอลิเวียร่า ได้แต่เอาตัวรอดไปจนจบยกแรก

uisisi3
เข้าสู่ยกที่สองทั้งคู่บวกกันทันที และเป็นหมัดซ้ายของ โอลิเวียร่า ที่เข้าจุดโฟกัสจนส่งให้ แชนด์เลอร์ ออกอาการ หลังจากนั้นจอมซับมิทชันจากบราซิล ไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอยไป กระหน่ำตามซ้ำจน แชนด์เลอร์ หมดสภาพและกรรมการสั่งยุติการชกไปในยกที่ 2 ส่งผลให้ โอลิเวียร่า คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตไปครอง พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 20 ไฟต์ ในขณะที่ แชนด์เลอร์ พ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 6 และเป็นครั้งแรกบนสังเวียน UFC

หลังปราบ แชนด์เลอร์ แชมป์โลกคนใหม่ก็กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า "ตอนนี้มีหลายความรู้สึกที่เข้ามาในหัวของผม ผมผ่านอะไรมามากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้ สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ขอขอบคุณพระเจ้า ครอบครัวของผม ชาวบราซิล และทุกคนทั่วโลก ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกคนส่งกำลังใจให้ผม ขอบคุณมากๆสำหรับความเชื่อมั่นในตัวผม เราทำสำเร็จแล้ว ผมไม่เคยคิดเลยว่า วันนี้ของผมจะมาถึง"

uisisi2
ส่วนรองคู่เอกยังคงเป็นการต่อสู้ในรุ่นไลต์เวตระหว่าง โทนี เฟอร์กูสัน เสือเฒ่าชาวอเมริกันวัย 37 ปีพบกับ เบนีล ดาริอุสห์ จอมแกร่งเพื่อนร่วมชาติ เริ่มยกแรกทั้งคู่พุ่งเข้าหาแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด โดย ดาริอุสห์ ดูจะแกร่งและสดกว่าเล็กน้อย

ยกที่ 2 ดาริอุสห์ เกือบจับ เฟอร์กูสัน ใส่ท่าซับมิทชันได้ แต่สุดท้าย เฟอร์กูสัน ก็ยังกัดฟันเอาตัวรอดจากวิกฤตไปได้ ยกสุดท้าย ดาริอุสห์ เข้าเทคดาวน์ใส่ เฟอร์กูสัน อย่างรวดเร็ว และคอนโทรลได้ทั้งหมด ครบ 3 ยกกรรมรวมคะแนนพร้อมชูมือให้ เบนีล ดาริอุสห์ ชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมทำสถิติชนะ 7 ไฟต์ติดต่อกัน

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 262: Oliveira Vs Chandler
คู่เอก - รุ่นไลต์เวต
ชาร์ลส์ โอลิเวียร่า VS ไมเคิล แชนด์เลอร์

รองคู่เอก - รุ่นไลต์เวต
เบนีล ดาริอุสห์ ชนะคะแนน โทนี เฟอร์กูสัน

คู่หลักในรายการ

รุ่นฟลายเวตหญิง
แคทลีน ชูคาเกน ชนะคะแนน วิเวียเน อรัวโช

รุ่นเฟเธอร์เวต
เอ็ดสัน บาร์โบซา ชนะ TKO เชน บูร์โกส ยกที่ 3

รุ่นแบนตั้มเวต
โรเจอริโอ บอนโตริน ชนะคะแนน แมตต์ เชอร์นีลล์

คู่ประกอบรายรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
อันเดร มูนญิซ ชนะซับมิทชัน จาแกร์ ซูซา ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
แลนโด วานนาตา ชนะคะแนน ไมค์ กรันดี

รุ่นฟลายเวตหญิง
อันเดรีย ลี ชนะซับมิทชัน อันโตนินา เชฟเชนโก ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
จอร์แดน ไรท์ ชนะ TKO เจมี พิตเก็ตต์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
ปริซซิลา คาโชเอรา ชนะ TKO จินา มาซานี ยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต
ทัคเกอร์ ลุตซ์ ชนะคะแนน เควิน อกีลา

รุ่นไลต์เวต
คริสตอส เกียกอส ชนะซับมิทชัน ฌอน โซเรียโน ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT :Font VS Garbrandt โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง ร็อบ ฟอนต์ รองแชมป์เบอร์ 3 ชาวอเมริกัน จะพบกับ โคดี การ์แบรนดต์ นักสู้หน้าหยกเพื่อนร่วมชาติ โดยจะต่อสู้กันในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม นี้ และจะกลับมาแข่งกันที่สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook