สตริกเกอร์ทำ2เบอร์ดี้ติดแซงงาบแชมป์ดอยท์ชแบงก์

สตริกเกอร์ทำ2เบอร์ดี้ติดแซงงาบแชมป์ดอยท์ชแบงก์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ เพลย์ออฟ รายการ ดอยท์ช แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 262.5 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี บอสตัน ระยะ 7,202 หลา พาร์ 71 ในแมสซาชูเซตส์ สหรัฐ หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สตีฟ สตริกเกอร์ โปรชื่อดังชาวอเมริกัน มาทำ 2 เบอร์ดี้ ใน 2 หลุมสุดท้าย ทำให้สกอร์ของวันสุดท้าย มี 4 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 4 วันทำได้ 17 อันเดอร์พาร์ 267 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 1.35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคะแนนสะสม เฟดเอ็กซ์คัพ อีก 2,500 คะแนน

ทั้งนี้ สตริกเกอร์ ซึ่งออกสตาร์ตในฐานะ ผู้นำร่วม ทำสกอร์ 9 หลุมแรก 2 อันเดอร์ ทว่าตั้งแต่หลุม 8-16 ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้เลย ทำให้ โดนนักกอล์ฟหลายคนแซงขึ้นไปนำ อย่างไรก็ตาม สตริกเกอร์ มาพัต 15 ฟุต ได้เบอร์ดี้ที่หลุม 17 และชิพอย่างสุดงามไปจ่อปากหลุม และทำแท็ปอินเบอร์ดี้ ที่หลุมสุดท้าย ทำให้ สตริกเกอร์ เฉือนชนะ เจสัน ดัฟเนอร์ และ สกอตต์ เวอร์ แพลงค์ คนละสโตรก คว้าแชมป์ไปครอง ทำให้ สตริกเกอร์ มีคะแนนเฟดเอ็กซ์คัพ เพลย์ออฟ เพิ่มเป็น 5,605 คะแนน แซงหน้า ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นมารั้งอันดับ 1 โดยที่ วูดส์ มีอยู่ 4,696 คะแนน นอกจากนี้ สตริกเกอร์ ยังก้าวขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในอันดับนักกอล์ฟโลกด้วย

ขณะที่ อังเคล คาเบรรา โปรอาร์เจนตินา ทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 ได้อันดับ 4 ร่วมกับ เปแดร๊ก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริช และ ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ส่วน เจฟฟ์ โอกิลวี จากออสเตรเลีย ทำสกอร์ 14 อันเดอร์ พาร์ 270 รั้งอันดับ 7 ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ พยายามจะเร่งเครื่องในวันสุดท้าย กด 8 อันเดอร์ สกอร์รวมขยับเป็น 12 อันเดอร์พาร์ 272 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 11 ร่วมกับ เจอร์รี เคลลี, เควิน นา และ จอห์น เซนเดน

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม เวิลด์ คัพ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะแข่งขันที่โอเมกา มิชชั่น ฮิลล์ส ในประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26-29 พ.ย. นี้ ปรากฏว่า ยาง ยอง อุน โปรดังชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์ จะร่วมการแข่งขันด้วย โดยจะจับคู่กับ ชาร์ลี วี ในนามทีมเกาหลีใต้ ตามการยืนยันของฝ่ายจัดการแข่งขัน

ขณะที่ สวีเดน แชมป์เก่า ส่ง เฮนริค สเตนสัน และ โรเบิร์ต คาร์ลสัน มาเป็นตัวแทน ส่วน สเปน มีเซอร์จิโอ การ์เซีย โปรเบอร์ 7 ของโลก จับคู่กับ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโญ ขณะที่อังกฤษ ใช้บริการของ เอียน พูล เตอร์ โปรจอมสีสันและรอสส์ ฟิชเชอร์ ขณะที่ ไอร์แลนด์เหนือ อีก 1 ทีมเต็งใช้ รอรี แม็คอิลรอย โปรวัยรุ่น จับคู่กับ แกรม แม็คดาวล์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook