นอร์แมนเลือกอิชิกาวา

นอร์แมนเลือกอิชิกาวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สกอตต์ติดทีมเพรสซิเดนท์คัพ

เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟวัย 17 ปี ชาวญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ถูกเลือกให้ติดลงแข่งขันศึกกอล์ฟรายการพิเศษเพรสซิเดนท์ คัพ ซึ่งเป็นการยกทีมปะทะกันระหว่างทีมรวมดารานานาชาติ และทีมสหรัฐ หลังจากที่ เกร็ก นอร์แมน กัปตันทีมรวมดารานานาชาติ เรียกไปติดทีมชุดที่จะลงแข่งขันในวันที่ 8-11 ต.ค.นี้ ที่สนามฮาร์ดิง ปาร์ค กอล์ฟ คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

อิชิกาวา ซึ่งมีฉายาว่า เจ้าชายขี้อาย เป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งพุ่งแรง โดยอิชิกาวา เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์กอล์ฟอาชีพขณะมีวัยแค่ 15 ปี และปีนี้อิชิกาวา เดินทางมาแข่งขันในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก รวมทั้งได้สิทธิลงเล่นกอล์ฟเดอะ มาสเตอร์ส และ พีจีเอ แชม เปี้ยนชิพ ด้วย จนนอร์แมน ตัดสินใจเลือกมาติดทีม ทำให้ อิชิกาวา เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้ติดทีมและเป็นนักกอล์ฟญี่ปุ่นคนแรกที่ติดทีมเพรสซิเดนท์ คัพ ต่อจาก ชิเกกิ มารูยามา ที่ติดทีมเป็นคนสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ. 2000

ทั้ง 2 ทีมมีผู้เล่นยอดเยี่ยมอยู่ในทีม มากมาย แม้ว่าอาจจะยังประหม่านิดหน่อยที่ถูกห้อมล้อมด้วยยอดกัปตันทีมและยอดผู้เล่นชั้นนำของโลกมากมาย แต่ผมจะทำอย่างสุดความสามารถ และหวังว่าจะช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะเหนือทีมสหรัฐ แถลงการณ์ของโปรคนดังวัย 17 ปี ระบุ

ขณะเดียวกัน นอร์แมน ยังตัดสินใจเลือก อดัม สกอตต์ โปรรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ มาติดทีมด้วย ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนกอล์ฟ หลายคน เนื่องจาก สกอตต์ โชว์ฟอร์มย่ำแย่มากในปีนี้ โดยเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว สกอตต์ เคย รั้งอันดับ 3 ของโลก ก่อนที่จะฟอร์มตกอย่างหนักและหล่นมารั้งอันดับ 53 ของโลก ขณะที่เฟร็ด คัพเพิล กัปตันทีมสหรัฐ เลือก ลูคัส โกลเวอร์ และ ฮันเตอร์ เมแฮน เป็นสมาชิก 2 คนสุดท้าย

สรุปรายชื่อนักกอล์ฟของทั้ง 2 ทีม ทีมสหรัฐ - ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน, สตีฟ สตริกเกอร์, เคนนี เพอร์รี, แซ็ค จอห์นสัน, สจ๊วร์ต ซิงค์, ฌอน โอแฮร์, จิม ฟิวริค, แอนโธนี คิม, จัสติน เลียวนาร์ด, ลูคัส โกลเวอร์ และ ฮันเตอร์ เมแฮน โดยมี เฟร็ด คัพเพิล เป็นกัปตันทีม

ทีมรวมดารานานาชาติ - เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย), วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ), คามิโล วีเญกาส (โคลอมเบีย), รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้), เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้), อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา), ไมค์ เวียร์ (แคนาดา), โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย), ยาง ยอง อุน (เกาหลีใต้), ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้), เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น), อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย) โดยมี เกร็ก นอร์แมน เป็นกัปตันทีม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook