ไทยสุดทนประกาศเลิกสัญญา รีด ขอเวลา 2 สัปดาห์เลือกโค้ชใหม่

ไทยสุดทนประกาศเลิกสัญญา รีด ขอเวลา 2 สัปดาห์เลือกโค้ชใหม่

ไทยสุดทนประกาศเลิกสัญญา รีด ขอเวลา 2 สัปดาห์เลือกโค้ชใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลไทยเฮ หลัง บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ประกาศเลิกสัญญา ปีเตอร์ รีด หัวหน้าโค้ชตาน้ำข้าวอย่างเป็นทางการแล้ว

พร้อมแจงทุกอย่างจบลงด้วยดี โดยกุนซือชาวอังกฤษจะยังให้การสนับสนุนทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมในถิ่นสโตค ซิตี ขณะที่โค้ชคนใหม่ต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์พิจารณา

หลังจากเป็นข่าวความสับสนมานานหลายสัปดาห์ จนมีแฟนบอลไทยหลายคนไม่พอใจการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลไทยเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของ ปีเตอร์ รีด ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับการทำงานกับ ปีเตอร์ รีด หัวหน้าโค้ชชาวอังกฤษ ที่จะไปรับงานผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโตค ซิตี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว โดย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยเปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ ปีเตอร์ รีด แล้ว และบรรลุข้อตกลงได้ข้อสรุปว่าสมาคมฟุตบอลกับ ปีเตอร์ รีด จะยกเลิกสัญญาที่ทำไว้ต่อกัน

"จริงๆ แล้ว ปีเตอร์ รีด รักทีมไทยและอยากทำทีมชาติไทย แต่ผมเข้าใจความต้องการของเขาดีว่าการไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโตค ซิตี จะสามารถทำให้มีโอกาสก้าวไปเป็นผู้จัดการทีมสโมสรในระดับพรีเมียร์ลีกของ อังกฤษได้มากกว่า ส่วนการจะให้ ปีเตอร์ รีด รับสองงานเป็นทั้งโค้ชทีมชาติไทยและผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโตค ซิตี คงจะไม่เหมาะสม จึงได้ข้อตกลงร่วมกันในการยกเลิกสัญญาของทั้งสองฝ่ายแบบไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนโค้ชคนใหม่นั้นคงจะต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ร่วมกันพิจารณา" บังยี กล่าว

นายกสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวอีกว่า สัญญาที่ยกเลิกกันในครั้งนี้ไม่มีใครเสียประโยชน์ เพราะเป็นการยกเลิกสัญญาร่วมกันด้วยดี และความสัมพันธ์ยังดีเหมือนเดิม ซึ่ง ปีเตอร์ รีด ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้การช่วยเหลือทีมชาติไทยเต็มที่หากทีมชาติไทยต้องการไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมสโตค ซิตี

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอาจจะแต่งตั้ง สตีฟ ดาร์บี กุนซือชาวอังกฤษผู้ช่วยของ ปีเตอร์ รีด ขึ้นมารักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่แทน แต่ยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ สตีฟ ดาร์บี เพื่อสอบถามเรื่องนี้แต่ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากเจ้าตัวเดินทางไปทำธุระ ที่ประเทศอังกฤษพอดี

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีโค้ชทั้งชาวยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชีย เสนอประวัติผลงานมาให้สมาคมฟุตบอลไทยพิจารณาเลือกเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย คนใหม่ โดยคาดว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาในสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอล ไทยต่อไป

ด้านการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามการท่าเรือคลองเตย การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 5 จากลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านดับซ่า เพื่อนตำรวจ ทีมจ่าฝูงไทยแลนด์ดิวิชั่น 1 เบาะๆ 2-0 ส่วนผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง "เจดีย์ใหญ่" นครปฐม ทีมอันดับ 14 เล่นในรังสนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน พ่าย "สำเภาผยอง" ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ทีมอันดับ 12 หวุดหวิด 1-2

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook