ศึกล้างตา! "อเดซานยา" บู๊ "เว็ตโตรี", "ฟิเกเรโด" รีไฟต์ "โมเรโน" UFC 263

ศึกล้างตา! "อเดซานยา" บู๊ "เว็ตโตรี", "ฟิเกเรโด" รีไฟต์ "โมเรโน" UFC 263

ศึกล้างตา! "อเดซานยา" บู๊ "เว็ตโตรี", "ฟิเกเรโด" รีไฟต์ "โมเรโน" UFC 263
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดการต่อสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยมที่มีการเดิมพันแชมป์โลกถึง 2 คู่ 2 รุ่น ในรายการ UFC 263: Adesanya vs Vettori 2

โดยคู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง อิสราเอล อเดซานยา เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวไนจีเรีย พบกับ มาร์วิน เว็ตโตรี รองแชมป์เบอร์ 3 ชาวอิตาเลียน โดยจะประลองกัน ในวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน นี้ ณ สังเวียน Gila River Arena สหรัฐอเมริกา

"The Last Stylebender" เจ้าของแชมป์โลกวัย 31 ปี ที่แม้ว่าจะแพ้ครั้งแรก ด้วยการพ่ายคะแนนให้กับ แยน บลาโชวิคซ์ ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่มันคือรุ่นที่ อเดซานยา ต้องแบกน้ำหนักขึ้นไป โดยหากไม่นับไฟต์ดังกล่าว อเดซานยา เก็บชัยชนะมาแล้วถึง 20 ไฟต์ติดต่อกันจากสถิติชนะ 20 แพ้ 1

ทางด้าน มาร์วิน เว็ตโตรี คู่ต่อกรของ อเดซานยา วัย 27 ปี เจ้าของสถิติชนะ 17 แพ้ 4 ได้กลับมาล้างตาชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากเคยพ่ายคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ให้กับ "ไนจีเรียอันตราย" มาแล้วเมื่อปี 2018 ซึ่งจากนั้น "The Italian Dream" ก็ไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้อีกเลย แถมยังชนะมาแล้วถึง 5 ไฟต์ติดต่อกัน โดยไฟต์ล่าสุดต้อนเอาชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์ ไปได้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ในขณะที่รองคู่เอกก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเป็นการรีไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต ระหว่าง "Daico" แดร์เวซง ฟิเกเรโด เจ้าของสถิติชนะ 20 แพ้ 1 ชาวบราซิล จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ แบรนดอน โมเรโน อดีตนักมวยสากลอาชีพชาวเม็กซิกัน ที่ทั้งคู่เคยเสมอกันมาอย่างดุเดือดเลือดพล่านเมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมายในศึก UFC 263: Adesanya vs Vettori 2 วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 263: Adesanya vs Vettori 2

คู่หลักในรายการ

คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต
อิสราเอล อเดซานยา VS มาร์วิน เว็ตโตรี

รองคู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต
เดวิซง ฟิเกเรโด VS แบรนดอน โมเรโน

รุ่นเวลเตอร์เวต
ลีออน เอ็ดเวิร์ดส VS เนต ดิอาซ

รุ่นเวลเตอร์เวต
เดเมียน มายา VS บิลาล มูฮัมหมัด

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
พอล เคร็ก VS จามาฮาล ฮิลล์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เวต
ดรูว์ ด็อบเบอร์ VS แบรด ริดเดลล์

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อีริค อันเดอร์ส VS ดาร์เรน สจ๊วร์ต

รุ่นฟลายเวตหญิง
ลอเรน เมอร์ฟี VS โยอันเน คัลเดอร์วูด

รุ่นเฟเธอร์เวต
มอฟซาร์ อีฟโลเยฟ VS ฮาคีม ดาโวดู

คู่ก่อนรายการ

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
แพนนี เคียนซาด VS อเล็กซิส เดวิส

รุ่นไลต์เวต
แฟรงค์ คามาโช VS แมตต์ เฟรโวลา

รุ่นเฟเธอร์เวต
เชส ฮูเปอร์ VS สตีเฟน ปีเตอร์สัน

รุ่นไลต์เวต
ฟาเรส เซียม VS ลุยจิ เวนดรามินี

รุ่นเฮฟวีเวต
คาร์ลอส เฟลิเป VS เจค โคลิเยร์

สำหรับศึก UFC 263: Adesanya vs Vettori 2 จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน นี้ ณ สังเวียน Gila River Arena สหรัฐอเมริกา คู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-263

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook