''มานซูร์''รวยจริงทุ่มเงินกับ''เรือใบ''ไปแล้ว

''มานซูร์''รวยจริงทุ่มเงินกับ''เรือใบ''ไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชีคห์ มานซูร์ เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ทุ่มเงินให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี ไปมากถึง 770 ล้านปอนด์ (42,350 ล้านบาท) แล้ว นับตั้งแต่เข้ามาซื้อทีม เรือใบสีฟ้า เมื่อปีที่แล้ว ตามการเปิดเผยของ นสพ. ไทมส์ ของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไทมส์ รายงานว่า ในเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่ใช้ในการซื้อทีม 200 ล้านปอนด์ ขณะที่ 342.786 ล้านปอนด์ เป็นเงินที่ใช้ในการจ่ายค่าเหนื่อยของผู้เล่น ส่วนค่าตัวของนักเตะที่ซื้อมากเท่ากับ 218.2 ล้านปอนด์ และอีก 10 ล้านปอนด์ เป็นเงินที่ใช้ในการปรับปรุงสำนักงานใหญ่ของสนามซ้อมที่แคร์ริงตัน

ขณะเดียวกัน ไทมส์ เปิดเผยด้วยว่า คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนตินา เป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดของเกาะอังกฤษ และแพงที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก เนื่องากแมนเชส เตอร์ ซิตี จ่ายเงินค่าตัวของเตเบซ รวมทั้งสิ้น 47 ล้านปอนด์ ไม่ใช่แค่ 25 ล้านปอนด์ ตามที่มีการรายงานก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เตเบซ หมดสัญญายืมตัวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซื้อตัวไปร่วมทีมจากบริษัทนายหน้าที่เป็นเจ้าของเตเบซโดยตรง โดยตอนแรกสื่อรายงานว่ามีค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ทว่า ไทมส์ รายงานว่า ค่าตัวของเตเบซ มากกว่านั้นเกือบ 2 เท่า โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่ายเงินก้อนแรก 15 ล้านปอนด์ ก่อนจะจ่ายอีก 2 ก้อนจำนวน 16 ล้านปอนด์เท่ากัน นอกจากนี้ หากว่า เตเบซ สามารถพาทีม เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จก็ต้องจ่ายค่าตัวเพิ่มอีก 3 ล้านปอนด์ด้วย

ส่วน เสือเตี้ย ดิเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังซึ่งปัจจุบันเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจน ตินา ใกล้ชะตาขาดเต็มแก่ เมื่อ นสพ.คลาริน ของกรุงบัวโนส ไอเรส รายงานว่า มาราโดนา จะถูกตัดสินชะตากรรมว่าจะโดนปลดจากตำแหน่งหรือไม่ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจากผลงานในช่วงที่ผ่านมา มีการคาดการณ์ว่าโอกาสที่มาราโดนาจะได้อยู่คุมทีมต่อไปมีไม่มากนัก

มาราโดนากับผู้เล่นในทีมห่างกันไปเรื่อย ๆ คนที่ทำงานในทีมชาติเชื่อว่าสัปดาห์หน้าจะมีความสำคัญอย่างยิ่งกับตำแหน่งของ มารา โดนา จะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญเกิดขึ้น นสพ. คลาริน ระบุ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook