เดนมาร์ก VS ฟินแลนด์ 0-1 | ผลบอล ยูโร 2020

โป้งเดียวรู้เรื่อง! ฟินแลนด์ พลิกล็อกเชือด เดนมาร์ก 1-0 ศึกยูโร 2020 กลุ่มบี

โป้งเดียวรู้เรื่อง! ฟินแลนด์ พลิกล็อกเชือด เดนมาร์ก 1-0 ศึกยูโร 2020 กลุ่มบี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 16 หรือ ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ที่พาร์เกน สเตเดียม กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

เป็นการแข่งขันระหว่างเจ้าภาพ ทีมชาติเดนมาร์ก ลงสนามพบกับ ทีมชาติฟินแลนด์ ที่ผ่านเข้ามาเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

วันนี้ คาสเปอร์ ยุลมันด์ กุนซือของเจ้าถิ่นจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 คริสเตียน เอริกเซน รับบทเพลย์เมกเกอร์ ยุสซุฟ โพลเซน, มาร์ติน เบรธเวต และ โยนาส วินด์ เป็นสามประสานล่าตาข่าย ด้าน มาร์กคู คาเนอร์วา นายใหญ่ของฟินแลนด์ใช้แผน 3-5-2 คู่หน้าเป็น ทีมู ปุกกี จับคู่ โจเอล โพห์ยันพาโล วาง เกล็น กามารา กับ โรบิน ล็อด คุมแดนกลาง

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ฝั่งเดนมาร์กที่ครองเกมบุกมากกว่าแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับฟินแลนด์ได้ ก่อนจะโดนทีเด็ดจาก โจเอล โพห์ยันพาโล โฉบมาโหม่งในกรอบหกหลาเข้าไปในนาทีที่ 59 เป็นประตูโทนลูกเดียวในเกมนี้ให้ฟินแลนด์ชนะไป 1-0 โดยนาทีที่ 74 เดนมาร์กมีโอกาสตีเสมอ แต่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียก กองกลางตัวเก่งสังหารจุดโทษไปติดเซฟ ลูคัส ฮราเดคกี นายด่านของฟินแลนด์

เกมนี้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในนาทีที่ 43 เมื่อ คริสเตียน เอริกเซน จอมทัพของเดนมาร์กวูบล้มหมดสติในสนาม ทำให้ต้องมีการปฐมพยาบาลและหยุดเกมไปนานกว่าหนึ่งชั่วโมง ก่อนจะมีข่าวอัปเดตว่าเจ้าตัวกลับมาได้สติ อาการคงที่ และกำลังพักฟื้นในโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย ทางยูฟ่าจึงได้ประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนมีมติให้กลับมาแข่งขันกันต่อจนจบเกมได้นั่นเอง

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติเดนมาร์ก พบ ทีมชาติเบลเยียม วันที่ 17 มิถุนายน ส่วน ทีมชาติฟินแลนด์ พบ ทีมชาติรัสเซีย วันที่ 16 มิถุนายน

ติดตามผลบอล ฟุตบอลยูโร 2020 ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

อัลบั้มภาพ 88 ภาพ

อัลบั้มภาพ 88 ภาพ ของ โป้งเดียวรู้เรื่อง! ฟินแลนด์ พลิกล็อกเชือด เดนมาร์ก 1-0 ศึกยูโร 2020 กลุ่มบี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook