เลสเตอร์ ซิตี้ ยก "ธนวัฒน์" เป็นแข้งแห่งความภูมิใจ

เลสเตอร์ ซิตี้ ยก "ธนวัฒน์" เป็นแข้งแห่งความภูมิใจ

เลสเตอร์ ซิตี้ ยก "ธนวัฒน์" เป็นแข้งแห่งความภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลสเตอร์ ซิตี้ ยก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะทีมชาติไทยเป็นอีกหนึ่งผลผลิตแห่งความภูมิใจจาก อะคาเดมี่

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจ้าของแชมป์ เอฟเอคัพ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เผยบทสัมภาษณ์ของ สตีฟ บีเกิ้ลโฮล เฮดโค้ชของเลสเตอร์ ซิตี้ ชุด U-21 ที่เคยกล่าวถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะทีมชาติไทย เมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

หลังเกมที่ธนวัฒน์ ลงสนามให้ จิ้งจอกชุดเล็ก อีเอฟแอล โทรฟี่ รอบที่ 3 ที่บุกไปพ่ายทรานเมียร์ โรเวอร์ส 2-4

เฮดโค้ชของเลสเตอร์ ซิตี้ ชุด U-21 กล่าวถึง ธนวัฒน์ ว่า “เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และแข็งแกร่งที่สุดในทีม แต่เมื่อพิจารณาจากคู่แข่งที่เขาต้องเผชิญหน้าด้วยแล้ว เขาเล่นได้อย่างกล้าหาญ เขาครองบอลได้ดี และเขาก็ทำประตูได้เมื่อมีโอกาส”

ซึ่ง บีเกิ้ลโฮล ยังมองเห็นว่า แม้ธนวัฒน์จะเป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างเล็ก แต่ทักษะฟุตบอล การอ่านเกม การผ่านบอล ล้วนเต็มไปด้วยคุณภาพ และ ที่สำคัญอย่างยิ่งคือ จิตใจที่กล้าหาญในการลงดวลกับผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่า มีความแข็งแกร่งกว่า

ธนวัฒน์ยังผ่านการได้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่กับ เจมี่ วาร์ดี้, ยูริ ติเลอม็องส์ และ เจมส์ แมดดิสัน ภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จนยกระดับให้ธนวัฒน์เติบโตทั้งฝีเท้า ซึมซับประสบการณ์ จนกลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติไทยได้ในที่สุด

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ยังยกให้ธนวัฒน์กลายเป็นอีกหนึ่งผลผลิตแห่งความภูมิใจจากเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ที่ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ ตามรอยเท้านักเตะจากอะคาเดมี่ รุ่นก่อน ๆ อย่างเช่น แอนดี้ คิง กับ ทีมชาติเวลส์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เบน ชิลเวลล์ กับทีมชาติอังกฤษ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook