ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ฟุตบอลยูโร 2020 สเปน vs สวีเดน

ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลัง กระทิงดุ แบ่งแต้ม ไวกิ้ง โนสกอร์

ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลัง กระทิงดุ แบ่งแต้ม ไวกิ้ง โนสกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม
 คืนวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2021

  สเปน 0-0 สวีเดน

สนาม : การ์ตูฆาเดเซบิยา (เซบีญา)

1. ความเป็นไปของเกมSpain v Sweden - UEFA Euro 2020: Group ESpain v Sweden - UEFA Euro 2020: Group Eเป็นแมตช์ที่ สเปน ทำได้เหนือกว่าทุกกระบวนท่า พวกเขาพับสนามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งแรกโดยที่ สวีเดน ไม่สามารถหาโอกาสจบสกอร์ตรงกรอบได้เลยตลอดทั้ง 90 นาที

หลุยส์ เอ็นริเก้ พยายามที่จะปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นโดยส่งผู้เล่นตัวสำรองทยอยลงสนามในครึ่งหลังทว่าท้ายที่สุดก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ โรบิน โอลเซน ได้และลงเอยด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ในที่สุด

2. โมราต้า หมูหกAlvaro MorataAlvaro Morataอัลบาโร โมราต้า ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า โอลเซน จ่อๆ ตั้งแต่ครึ่งแรกทว่ากลับส่งบอลหลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

หัวหอกจาก ยูเวนตุส ได้โอกาสสับไกยิงทั้งหดม 3 ครั้งในเกมนี้โดยที่โอกาสยิงทั้งหมดไม่มีครั้งใดที่ตรงกรอบเลยและถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 66

3. การประสานงานระหว่าง โกเก้-มาร์กอส ยอเรนเต้FBL-EURO-2020-2021-MATCH09-ESP-SWEFBL-EURO-2020-2021-MATCH09-ESP-SWEหนึ่งในไม่กี่อย่างที่น่าประทับใจในเกมนี้ของฝั่ง สเปน คือการเคลื่อนที่ประสานงานที่กราบขวาของ 2 แข้งจาก แอตเลติโก มาดริด อย่าง โกเก้ กับ มาร์กอส ยอเรนเต้

เมื่อใดที่ ยอเรนเต้ เติมเกมรุกอันเดอร์แล็ปที่บริเวณฮาล์ฟสเปซฝั่งขวา คู่หูของเขาจากทัพ ตราหมี จะคอยช่วงประคองเกมที่ด้านหลังชนิดมองตาก็รู้ใจ ขณะที่ยาม โกเก้ วิ่งห้อเติมเกมรุกที่แดนบน ยอเรนเต้ ก็จะประคองเขาที่ด้านหลังสลับกัน

การเล่นร่วมกันของทั้งคู่สามารถทลายโซนแนวรับของ สวีเดน ให้เห็นอยู่ได้บ้าง แต่น่าเสียดายที่ความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ ขณะที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ซึ่งประจำการที่กราบขวาไม่ได้ช่วยให้ โกเก้ กับ ยอเรนเต้ มีประสิทธิภาพอย่างท่ีควรจะเป็น

4. เครดิตที่การคุมพื้นที่ของ สวีเดนViktor Claesson, Emil Forsberg, Robin Olsen, Sebastian LarssonViktor Claesson, Emil Forsberg, Robin Olsen, Sebastian Larssonเป็นเวลาเกือบทั้ง 90 นาทีเต็มที่ สวีเดน ต้องถอยร่นตั้งโซนรับที่แดนของตัวเอง คอยวิ่งห้อไล่บอลจากการครอบครองของ สเปน อย่างต่อเนื่อง

เซบาสเตียน ลาร์สสัน ในตำแหน่งปีกขวากลายเป็นนักเตะที่ตัดบอลสำเร็จมากที่สุด 6 ครั้ง โดยมี คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน ในตำแหน่งกองกลางและ มาร์คัส ดาเนียลสัน เซ็นเตอร์แบ็คมีสถิติรองลงมาที่ 4 ครั้งเท่ากัน

5. สถิติที่เหนือกว่าแต่ไร้ประโยชน์เมื่อไม่มีสกอร์Pablo SarabiaPablo Sarabiaสเปน สร้างสรรค์โอกาสยิงทั้งหมด 17 ครั้ง (ตรงกรอบ 5 ครั้ง) นับเป็นการสับไกสูงสุดของพลพรรค ลา โรฆา ในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ (ฟุตบอลโลก และ ยูโร) โดยไม่มีประตูเกิดขึ้น นับเป็นจำนวนความพยายามยิงประตูมากครั้งที่สุดตั้งแต่เกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2010

ติดตามผลบอล ฟุตบอลยูโร 2020 ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook