น้องนกลิ่วชิงหวดคู่ศึกยูเอสฯ

น้องนกลิ่วชิงหวดคู่ศึกยูเอสฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หญิงเดี่ยวร่วงรอบ8คนไคลจ์สเตอร์สโค่นเซเรนา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 รายการ ยูเอส โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 21.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 730 ล้านบาท) ที่ฟลัชชิง เมโดรว์ส-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักหวดสาวดาวรุ่งของไทย พ่ายต่อ ฮีเธอร์ วัตสัน คู่แข่งมือ 11 ของอังกฤษ 0-2 เซต 2-6, 1-6 ทำให้ น้องนก ซึ่งเป็นมือ 2 ของรายการ ชวดเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ดี ในประเภทเยาวชน หญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ นพวรรณ ยังแรงไม่เลิก เมื่อจับคู่กับ เอเลนา บอกดาน คู่หูจากโรมาเนีย ชนะ ยานา เซเปโลวา กับ ชานทัล สคัมโลวา คู่ของสโลวาเกีย 2 เซตรวด 6-4, 6-1 ทำให้คู่ของ นพวรรณ กับ บอกดาน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไปสำเร็จ

ส่วนปรทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลก จากเบลเยียม ที่กลับมาลงเล่นอีกครั้ง ฟอร์มฮอตสุด ๆ เมื่อพลิกเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่า และมือวางอันดับ 2 ของเจ้าถิ่น 2 เซตรวด 6-4, 7-5 ทำให้ ไคลจ์สเตอร์ส ซึ่งเป็นแชมป์ที่นี่ เมื่อปี ค.ศ. 2005 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ดาวรุ่งมือ 9 จากเดนมาร์ก ที่ชนะ ยานินา วิคเมเยอร์ ดาวรุ่งอีกคนจากเบล เยียม 2-0 เซต 6-3, 6-3 และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิตต่อไป

สำหรับ ไคลจ์สเตอร์ส วัย 26 ปี เคยได้แชมป์แกรนด์สแลมเพียงรายการเดียว และเลิกเล่นเทนนิสไปเมื่อปี ค.ศง 2007 ก่อนที่จะคืนคอร์ตอีกครั้งในปีนี้ โดยถ้าหากคว้าแชมป์สำเร็จ สาวคิม จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นคุณแม่คนที่ 3 ที่ได้แชมป์แกรนด์สแลม ต่อจาก อีวอน กูลาก็อง คาวลีย์ ที่ได้ชมป์วิมเบิลดัน เมื่อปี 1980 และมาร์กาเรต คอร์ต ที่ได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี ึค.ศ. 1973

ด้าน เซเรนา ได้ก่อเรื่องฮือฮาในช่วงคะแนนสุดท้ายของเกมนี้ เมื่อเธอตรงเข้าไปโวยวายใส่ผู้กำกับเส้นอย่างรุนแรง เพราะไม่พอใจที่ขานว่าเธอเสิร์ฟฟุตฟอล์ต ทำให้ เซเรนา ถูกลงโทษสถานหนักคือ โดนตัดแต้ม ซึ่งส่งผลให้เธอแพ้ทันที เนื่องจากคะแนนดังกล่าวเป็นเบรกพอยต์ ซึ่งเป็นเซตพอยต์ โดยก่อนหน้านี้ เซเรนา ถูกเตือนไปแล้ว 1 ครั้ง เนื่องจากระเบิดอารมณ์ด้วยการปาแร็กเกตทิ้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook