มูรินโญชูเอโตหอกเบอร์หนึ่งโลก

มูรินโญชูเอโตหอกเบอร์หนึ่งโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วิอัลลีสนรับงานคุมลาซามพ์

โฮเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสของ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ออกมากล่าวยกย่องลูกน้องคนใหม่ ซามูเอล เอโต ดาวยิงแดนหมอผีที่เพิ่งย้ายมาจาก บาร์ซา บาร์เซโลนา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ว่าเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลกตอนนี้ หลังจากที่ได้เห็นศักยภาพระหว่างคุมทีมลงฝึกซ้อม

มูรินโญ กล่าวว่า หลังจากที่ผมได้ดูเขาฝึกซ้อม เอโต เป็นดาวยิงที่ดีที่สุดในโลก เมื่อปีที่แล้ว ผมคิดว่า (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช คือกองหน้าที่เก่งที่สุดของโลก แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเอโต คือคน ๆ นั้น

ด้าน จิอันลูกา วิอัลลี อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี, สโมสร ลาซามพ์ ซามพ์โดเรีย, ม้า ลาย ยูเวนตุส และเชลซี ออกมาเปิดเผยว่า เขาต้องการกลับมารับงานผู้จัดการทีมอีกครั้ง โดยให้ความสนใจอยากคุม ซามพ์โดเรีย มากที่สุด

วิอัลลีวัย 45 ปี เคยรับงานคุมทัพเชลซี และวัตฟอร์ด ก่อนถูกไล่ออกเมื่อปี ค.ศ. 2002 จากนั้นไม่ได้รับงานคุมทีมใด ๆ อีก แต่ล่าสุด เขาตั้งเป้าที่จะกลับมาทำหน้าที่กุนซืออีกครั้ง ผมชอบงานกุนซือ และสนุกกับมันมาก ถ้าผมได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ ผมยินดีรับงานอีกครั้ง โดยเฉพาะการรับงานคุมทีมซามพ์โดเรีย

อย่างไรก็ดี วิอัลลี คงต้องรอคอยไปอีกพักใหญ่ ๆ เนื่องจาก ลุยจิ เดล เนรี กุนซือคนปัจจุบันของลาซามพ์ กำลังทำผลงานได้ดี

ด้านสื่อผู้ดีอังกฤษตีข่าวว่า แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือจอมเก๋าของ ไก่เดือยทอง สเปอร์ มีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักร ชุดลุยศึกโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ ปี ค.ศ. 2012

หลังอังกฤษได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก 2012 ได้มีการตัดสินใจส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมชิงชัย โดยจะรวม 4 ชาติ อังกฤษ, สกอต แลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ เข้าด้วยกัน เป็นทีมเดียวเพื่อแย่งชิงเหรียญทอง ก่อนหน้านี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นเต็งจ๋าที่จะรับงานนี้ แต่เจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่า ไม่สนใจที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือฟูแลม และสจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ถูกคาดหมายว่าจะได้รับงานนี้ จนล่าสุด เรดแนปป์ เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ถูกสื่อหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็น หลังทำผลงานได้ดีกับ สเปอร์ ในฤดูกาลนี้ สำหรับกุนซือทีมสหราชอาณาจักร ชุดโอลิมปิก 2012 จะมีการประกาศแต่งตั้งในช่วงปลายปีนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook