สวิตเซอร์แลนด์ vs ตุรกี 3-1 | ผลบอล ยูโร 2020

"ชาคิรี" เบิ้ล! สวิตเซอร์แลนด์ ทุบ ตุรกี 3-1 จบอันดับ 3 กลุ่มเอ

"ชาคิรี" เบิ้ล! สวิตเซอร์แลนด์ ทุบ ตุรกี 3-1 จบอันดับ 3 กลุ่มเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 16 หรือ ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่บากู โอลิมปิยา สตาดิโอนู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ ทีมชาติตุรกี

สถานการณ์ก่อนเกมนี้ หลังผ่านมา 2 นัด สวิตเซอร์แลนด์ มี 1 คะแนน ส่วน ตุรกี ยังไม่มีคะแนน ทำให้ทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะสถานเดียวเพื่อหวังลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป

วันนี้ วลาดิเมียร์ เพตโกวิช กุนซือของสวิตเซอร์แลนด์ใช้แผน 3-4-1-2 เซอร์ดาน ชาคิรี, ฮาริส เซเฟโรวิช และ บรีล เอ็มโบโล เป็นสามประสานในแดนหน้า ด้าน เซนอล กูเนส เฮดโค้ชตุรกีมาในระบบ 4-1-4-1 บูรัก ยิลมาซ ค้ำหน้าเป้า ฮาคาน ชัลฮาโนกลู กับ เซนกิน อุนแดร์ คอยสนับสนุน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ขุนพลจากแดนนาฬิกาทำได้ดีกว่าด้วยการเอาชนะไป 3-1 ได้ประตูจาก ฮาริส เซเฟโรวิช นาทีที่ 6 และ เซอร์ดาน ชาคิรี เหมาคนเดียวสองลูกนาที 26 กับ 68 ส่วนทัพไก่งวงได้คืนจาก อิรฟาน คาห์เวซี ยิงไกลสุดสวยนาที 62

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มี 4 คะแนน เท่ากับ ทีมชาติเวลส์ แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง จึงจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องไปรอลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมต่อไปในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม ด้าน ทีมชาติตุรกี จบบ๊วยของกลุ่มด้วยการแพ้รวดทั้ง 3 นัด

ติดตามผลบอล ฟุตบอลยูโร 2020 ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "ชาคิรี" เบิ้ล! สวิตเซอร์แลนด์ ทุบ ตุรกี 3-1 จบอันดับ 3 กลุ่มเอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook