งูใหญ่เจ๊า บาร์ซ่า 0-0 หงส์เฉือนหวิว

งูใหญ่เจ๊า บาร์ซ่า 0-0 หงส์เฉือนหวิว

งูใหญ่เจ๊า บาร์ซ่า 0-0 หงส์เฉือนหวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เฉือน เดเบรเซน 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดนลีแอช นำก่อน 2-0 แต่พลิกกลับมาชนะ 3-2 ด้านเกมบิ๊กแมทช์ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน กับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่าทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันแบบจืด 0-0

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มคืนวันพุธที่ 16 กันยายน กลุ่ม อี หงส์แดง เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ เดเบรเซน จากฮังการี โดยยังวางเกมเหมือนนัดที่เอาชนะ เบิร์นลีย์ มา 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งเกมในครึ่งแรกเจ้าถิ่นเดินเกมบุกอยู่เกือบจะข้างเดียว แต่กว่าจะได้ประตูก็ต้องรอถึงช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกเมื่อ วูคาซิน โปเลคซิค ปัดลูกยิงของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส มาเข้าทางให้ เดิร์ค เคาท์ ซ้ำเข้าไปเป็น 1-0

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยังครองเกมได้มากกว่าเหมือนเดิม แต่ก็ยิงเพิ่มไม่ได้ จบเกมจึงชนะไปแค่ 1-0 แต่หลังจบการแข่งขัน ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดงยังพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม เพราะสามารถหาโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่การที่นำอยู่แค่ 1-0 ทำให้ลำบากบ้างในบางช่วง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในนัดนี้คือการคว้า 3 แต้มมากกว่า

เรามีโอกาสดีๆ 3 หรือ 4 ครั้งที่จะได้ประตู และหากว่าเราใช้โอกาสได้แล้วมันคงง่ายกว่านี้ แต่มันแค่ 1-0 สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ 3 แต้มมา ในครึ่งแรกเรามีโอกาสจะจะ 2 หรือ 3 ครั้ง และในครึ่งหลังก็เช่นเดียวกัน ผู้คนอาจจะไม่คาดคิดถึงสกอร์นี้ เพราะพวกเขาไม่เป็นที่รู้จักของทีมอื่นๆ แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทำได้ไม่เลว เบนิเตซกล่าว

ขณะที่อีกคู่ของกลุ่มนี้ โอลิมปิก ลียง ของฝรั่งเศส พบ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา ซึ่งคู่นี้เล่นถึงนาทีที่ 45 เจ้าถิ่นได้เปรียบเรื่องผู้เล่นเมื่อ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน ไปศอกใส่ผู้เล่นลียง จนโดนใบแดง และเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูชัยนาทีที่ 76 จาก มิราเลม ปานิช จึงชนะไป 1-0

กลุ่ม เอฟ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามจูเซปเป้ เมสซา ทำศึกบิ๊กแมทช์ กับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่า โดยสองทีมต่างขนนักเตะชุดใหญ่ลงสนามกันเต็มๆ และเกมในครึ่งแรกค่อนข้างสูสีกัน แต่เป็น บาร์ซ่า ที่มีเกมรุกวูบวาบกว่าเล็กน้อนก่อนจะจบครึ่งแรก 0-0 ก่อนที่ครึ่งหลัง อินเตอร์ ลงไปเน้นเกมรับแล้วเปิดเกมโต้กลับ ทำให้ บาร์ซ่า ครองบอลได้เหนือกว่า แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0


อีกคู่ของกลุ่มนี้ ดินาโม เคียฟ ของยูเครน เปิดบ้านเอาชนะ รูบิน คาซาน ของรัสเซีย 3-1 โดยเป็นทีมเยือนที่นำก่อนจากฟรีคิกของ อเลฮานโดร โดมิงเกซ นาทีที่ 25 แต่ครึ่งหลัง เคียฟ มาได้ 3 ประตูรวดจาก อยิลา ยูซูฟ นาทีที่ 71, แกร์สัน มาเกรา นาทีที่ 80 และ โอเล็ก กูเซฟ นาทีที่ 85

กลุ่ม จี ม้าขาว สตุ๊ตการ์ท จากเยอรมนี เปิดก็อตลีบ เดมเลอร์ พบ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส จากสกอตแลนด์ และเจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็วจาก พาเวล โพเกรบเนียค นาทีที่ 18 แต่ครึ่งหลัง เรนเจอร์ส มาตีเสมอได้จาก มัดจีด บูเกอร์รา นาทีที่ 77 ทำให้เสมอกันไป 1-1 ส่วนอีกคู่ของกลุ่มนี้ เซบีญา ของสเปน ชนะ ยูนิเรีย ของโรมาเนีย 2-0 จากประตูของ หลุยส์ ฟาเบียโน นาทีที่ 45 กับ เรนาโต้ นาทีที่ 70

กลุ่ม เอช ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ออกไปเยือน สตองดาร์ด ลีแอช ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำถึง 2-0 ในช่วง 5 นาทีแรกจากการยิงของ เอเลียควิม มานกาลา นาทีที่ 3 และมาได้จุดโทษนาทีที่ 5 เมื่อ วิลเลียม กัลลาส์ ไปฟาวล์ มิลาน โยวาโนวิช ก่อนที่ โยวาโนวิช จะลุกมายิงเข้าไป แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก อาร์เซนอล มาตีไข่แตกได้เมื่อ อาบู ดิยาร์บี ใส่พานให้ นิคลาส เบนท์เนอร์ ยิงเข้าไป จบครึ่งแรกสกอร์ 2-1

ช่วงครึ่งหลังเล่นกันไปถึงนาทีที่ 79 อาร์เซนอล ก็มาตีเสมอได้จากการยิงเผาขนของ โธมัส แฟร์มาเลน และอีก 2 นาทีต่อมาเป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูชัยในนัดนี้จาก อดูอาร์โด้ ดาซิลวา จบเกมจึงเป็น อาร์เซนอล ที่พลิกมาชนะ 3-2 อีกคู่ของกลุ่มนี้ โอลิมเปียกอส ชนะ อาแซด อัล์คมาร์ 1-0 จากประตูของ วาสซิลิส โทโรซิดิส นาทีที่ 79

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook