เฟอร์กีแนะนำร็อบสันมาไทย

เฟอร์กีแนะนำร็อบสันมาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วรวีร์ยันมีโอกาสสูงอีก2วันรู้ผล 5ทีมพร้อมดวลแข้งลีกภูมิภาค

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า กรณีการทาบทาม กัปตันกระดูกเหล็ก ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตัน สิงโตคำราม อังกฤษ และ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาคุมทีมชาติไทย แทน ปีเตอร์ รีด ตนทราบข้อมูลมาจากฝ่ายต่างประเทศของสมาคมฯ ว่าโอกาสที่ ร็อบสัน จะมาคุมทีมชาติไทยนั้นมีสูงมาก โดยเขาได้รับคำแนะนำจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปิศาจแดง ซึ่งเป็นอดีตเจ้านายเก่า ให้มารับงานนี้เพราะเหมาะสมกับร็อบสันนั่นเอง ทั้งนี้ คาดว่าเราจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้ จากนั้นจะมีการตกลงค่าจ้างกันต่อไป

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าโอลิมเปียกอส ทีมดังของกรีซ จะดึง ร็อบสัน ไปคุมทีมนั้น บังยี ยืนยันว่า ตอนนี้คงไม่มีทางแล้วเพราะโอลิมเปียกอส ได้แต่งตั้ง ซิโก้ อดีตดาวเตะชื่อของทีมชาติบราซิล เข้ามาคุมทีมแทน เตมูร์ เคสบายา ที่ถูกปลดไปก่อนหน้านี้ จึงทำให้โอกาสของเรามีสูงมากนั่นเอง

จุฬา โวดับซ่า กิเลนผยอง

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธาน แถลงข่าว มีท เดอะ เพรส เตรียมความพร้อมฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 25 เมื่อ 17 ก.ย. ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับคู่เอกวันเสาร์ที่ 19 ก.ย.นี้ จ่าฝูง กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะยกพลไปเยือนทีม เสือสามย่าน จุฬา ยูไนเต็ด ซึ่ง เอกราช เกิดแจ่ม ผู้ช่วยโค้ชของทีมจฬา กล่าวว่า ตอนนี้สภาพทีมเราลงตัวพอสมควร เราไม่มีทางเลือกนอกจาก 3 แต้ม ซึ่งการได้เล่นในบ้านทำให้ได้เปรียบคู่แข่งและน่าจะคว้าชัยชนะได้แน่นอน ขณะที่ โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่เมืองทองฯ กล่าวว่า เกมนี้เราไม่ประมาททีมจุฬา เพราะได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน และที่สำคัญสนามหญ้าเทียม เป็นปัญหาในการคอนโทรลบอลของทีมเราแน่นอน แต่ด้วยศักยภาพและความพร้อมตอนนี้ตนยังมั่นใจว่าเราจะเก็บสามแต้มเพื่อนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

โต๊ะเล็กหั่น อนุชา พ้นทีม

ตามที่ทีมฟุตซอลชาติไทยชุดทำศึกเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ประเทศ เวียดนาม มีกำหนดเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปนและโปรตุเกส ในกลางดึกวันศุกร์ที่ 18 ก.ย. รวมทั้งสิ้น 25 ชีวิต นำทัพโดย บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีม ล่าสุด เมื่อ 17 ก.ย. ปูลปิส กุนซือชาวสเปน ได้ตัดผู้เล่นออก 5 ราย ปรากฏว่า พ่อมดฟุตซอล อนุชา มั่นเจริญ นักเตะซูเปอร์สตาร์โดนตัดด้วย

บิ๊กป๋อม กล่าวว่า เหตุที่ตัด อนุชา ออกเพราะ ปูลปิส ยืนยันว่า อนุชา มีปัญหาเรื่องการฝึกซ้อม ซึ่งมีการตักเตือนหลายครั้ง แต่ อนุชา ก็ยังขาดซ้อมอยู่อีก ปูลปิส เป็นคนเข้มงวดเกี่ยวกับระเบียบวินัยจึงตัดอนุชาออกเพื่อไม่ให้ระบบทีมเสียหาย ทั้ง ๆ ที่เสียดายในฝีเท้า

ลีกภูมิภาค ด. 2 ดวลรอบ 5 ทีม

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สพก.ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวศึกฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบ 5 ทีมสุดท้าย เพื่อหา 3 ทีมขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า ที่สนาม ศุภชลาศัย โดยมีผู้แทนจาก 5 สโมสร ที่เป็นแชมป์ในแต่ละภาค เข้าร่วม ได้แก่ แชมป์ภาคเหนือ เชียงราย ยูไนเต็ด นายพินิจ หาญพานิช รองผู้ว่าฯ เชียงราย, แชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลย ซิตี้ นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ผู้จัดการทีม, แชมป์ภาคกลางและตะวันออก สมุทร ปราการ นายกิตติ ยงค์สงวนชัย รองนายก อบจ. สมุทรปราการ, แชมป์ภาคกรุงเทพฯ และปริมณฑล ราชประชา นายณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผู้จัดการทีม และแชมป์ภาคใต้ นราธิวาส นายธนน เวชกรกานนท์ รองผู้ว่าฯ นราธิวาส

สำหรับศึกฟุตอบอลลีกภูมิภาค รอบ 5 ทีมสุดท้าย เพื่อคัดเอา 3 ทีมขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-28 พ.ย.นี้ เปิดดสนามนัดแรก วันที่ 26 ก.ย. ที่สนามกีฬา จ.เชียงราย เวลา 18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ เลย ซิตี้ และที่สนามกีฬา จ.นราธิวาส เวลา 16.00 น. นราธิวาส พบ สมุทรปราการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook