ขอเป็นเอฟซี! "น้องแพตตี้" วันเดอร์คิดเทนนิสหญิงทีมชาติไทยสุดน่ารัก (ภาพ)

ขอเป็นเอฟซี! "น้องแพตตี้" วันเดอร์คิดเทนนิสหญิงทีมชาติไทยสุดน่ารัก (ภาพ)

ขอเป็นเอฟซี! "น้องแพตตี้" วันเดอร์คิดเทนนิสหญิงทีมชาติไทยสุดน่ารัก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และเตรียมเป็นขวัญใจหนุ่มๆ ได้ไม่ยาก สำหรับสาวน้อยมหัศจรรย์คนล่าสุดของวงการเทนนิสไทย อย่าง "แพตตี้-พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช" ที่มีดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแล้วด้วยวัยปัจจุบันเพียง 17 ปี

สำหรับ น้องแพตตี้ มีแรงบันดาลใจในการเล่นเทนนิสจาก พิมพ์พิชชา กับ นาธัน พี่สาวและพี่ชายแท้ๆ ที่เป็นนักเทนนิสทั้งคู่ ก่อนจะพัฒนาฝีมือแบบก้าวกระโดดจนคว้าแชมป์เยาวชนระดับประเทศในรุ่น U18 ได้เมื่อปี 2561 ซึ่งตอนนั้นน้องเพิ่งจะอายุ 15 ปีเท่านั้น

เกียรติยศของสาวน้อยน่ารักชาวกรุงเทพมหานครยังไม่หมดเท่านี้ เมื่อในปีเดียวกันนั้นเอง น้องแพตตี้สามารถคว้าเหรียญทองกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 52 ณ กรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ก่อนที่ปีถัดมาจะซิวแชมป์จากรายการคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย 2562 ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง จนทำให้น้องได้ติดทีมชาติในที่สุด

ในปี 2562 นี้ น้องแพตตี้ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อเธอกับเพื่อนร่วมรุ่นทีมชาติอย่าง ลัลนา ธาราฤดี กับ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ร่วมกันผงาดชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" รอบคัดเลือก รอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ซึ่งการเป็น "แชมป์จากทวีปเอเชีย" นี้นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในรอบ 12 ปี ให้วงการเทนนิสไทย และยังทำให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" ปี 2019 รอบชิงชนะเลิศ ที่มี 16 ทีมสุดท้ายของโลกร่วมชิงชัย ก่อนที่ น้องแพตตี้และเพื่อนๆ จะช่วยกันคว้าอันดับ 6 ของโลก นับเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายจากที่สมาคมฯหวังไว้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

ส่วนรายการล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว น้องแพตตี้ยังสามารถคว้าแชมป์ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ จากรายการหัวหิน โอเพ่น 2020 ซึ่งนับเป็นแชมป์อาชีพรายการแรกของเธอด้วย และแน่นอนว่าหากไม่มีอะไรผิดพลาด น้องแพตตี้ จะเป็น 1 ใน 5 นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้อย่างแน่นอน

ทิ้งท้ายสำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของน้องทั้งในคอร์ตเทนนิสและไลฟ์สไตล์ก็ตามไปฟอลโลว์อินสตาแกรม pimrada_patty กันได้เลย

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ ขอเป็นเอฟซี! "น้องแพตตี้" วันเดอร์คิดเทนนิสหญิงทีมชาติไทยสุดน่ารัก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook