ตัวนี้อันตราย! "กัปปิตัน" เผยชื่อคู่ชกที่ควรระวังหากต้องเปิดศึกป้องแชมป์ ONE

ตัวนี้อันตราย! "กัปปิตัน" เผยชื่อคู่ชกที่ควรระวังหากต้องเปิดศึกป้องแชมป์ ONE

ตัวนี้อันตราย! "กัปปิตัน" เผยชื่อคู่ชกที่ควรระวังหากต้องเปิดศึกป้องแชมป์ ONE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต "ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง" กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี เป็นแชมป์โลกที่บรรดาผู้ท้าชิงหมายหัวมากที่สุดคนหนึ่งใน วัน แชมเปียนชิพ ณ เวลานี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าหากต้องเปิดศึกป้องแชมป์ในอนาคต ผู้ท้าชิงที่อันตรายที่สุดสำหรับเขาคือนักสู้จากแดนมังกร "เจ้าหนูมวยไทย" จาง เฉิงหลง
 
ปัจจุบัน ในแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) ที่ กัปปิตัน ครองบัลลังก์อยู่นั้น มีผู้ท้าชิง 5 อันดับ คือ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, ฮิโรกิ อากิโมโตะ, จาง เฉิงหลง และ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ตามลำดับ หากไม่นับ น้องโอ๋ ซึ่งเจ้าตัวไม่มีโอกาสได้เจอกันอยู่แล้วนั้น ก็เหลืออีก 4 คน ที่จ่อคิวขึ้นชิงบัลลังก์  
 
หลังจากพิจารณาถึงจุดอ่อน จุดแข็ง ของคู่แข่งทั้ง 4 แล้ว กัปปิตัน มองว่า จาง เฉิงหลง ผู้รั้งอันดับ 4 กลับเป็นตัวอันตรายที่เขาจะประมาทไม่ได้หากได้โคจรมาเจอกันในอนาคต
 
capp22
"จาง เป็นมวยที่มีลูกแข็งแรง และเป็นมวยมีฝีมือ รุกรับได้หมด ลึก ๆ ผมยังมองว่า จาง น่ากลัวกว่า ฮิโรกิ (อากิโมโตะ) ที่อยู่อันดับ 3 ด้วยซ้ำ เพราะประสบการณ์เยอะกว่า และถ้าเทียบกับทุกคนในแรงกิง โดยที่ไม่รวม พี่โอ๋ (น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว) ผมยกให้ จาง เป็นคู่แข่งที่อันตรายที่สุดแล้วครับ"
 
ส่วน อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ (อันดับ 1) กัปปิตัน เคยปราบราบคาบมาแล้ว แต่เขาก็ยังมองว่า อลาเวอร์ดี เป็นนักมวยมีฝีมือและเก่งเรื่องการออกอาวุธ และไม่ได้กังวลหากต้องเจอกันอีกเพราะรู้ไส้รู้พุงกันแล้ว ส่วน ฮิโรกิ อากิโมโตะ (อันดับ 3) กัปปิตัน มองว่าเขามีจุดแข็งเรื่องความแข็งแรง ต่อยเตะหนัก แต่ก็ยังแรงไม่สุด อาจเพราะประสบการณ์ยังน้อย
 
ในขณะที่ "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" (อันดับ 5) ที่ กัปปิตัน เคยซัดหมัดโป้งเดียวจอดในเวลาเพียง 6 วินาที ซึ่งเป็นการปิดเกมไวสุดในประวัติศาสตร์ของกติกาคิกบ็อกซิ่งใน ONE นั้น เขามองว่าแม้เขาจะมีประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า เพชรทนง ก็จริง แต่ถ้าวัดกันเรื่องกระดูกมวย ณ นาทีนี้ เขามั่นใจว่าแกร่งกว่าแน่นอน
 
"ไอ้หนุ่มซินตึ้ง" เจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบันต้องเจอกับผู้ท้าชิงคนใดเป็นรายต่อไป และจะสามารถป้องแชมป์ไว้อีกนานแค่ไหน ติดตามความคืบหน้าได้ทางเพจเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook