''บิ๊กอ๊อด''มั่นใจไทยเจ้าซีเกมส์อีกสมัย

''บิ๊กอ๊อด''มั่นใจไทยเจ้าซีเกมส์อีกสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตือนอย่าประมาทเวียดนาม-อิเหนา

บิ๊กอ๊อดพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ นั้น ล่าสุด ทาง ดร.พูทอง แสงอาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติลาวและรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้มีหนังสือเรียนเชิญให้ตน ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ ความเป็นมาในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาแหลมทอง-สหพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAP-SEA Games Federation) และการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาแหลมทอง-สหพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันจัดพิธีเชิญธงชาติประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ขึ้นสู่ยอดเสา และในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.พูทอง จะเป็นผู้กล่าวในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ด้วย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า การแข่งขันครั้งนี้เจ้าภาพจัดชิงชัย 25 ชนิดกีฬา ซึ่งถือว่านักกีฬาไทยในฐานะแชมป์เหรียญทองครั้งที่แล้ว มีโอกาสที่จะรักษาความเป็นเจ้าเหรียญทองได้อีกครั้ง ส่วนคู่แข่งที่ต้องระวังก็คือ เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย โดยเฉพาะเวียดนาม มีนักกีฬาที่แข็งแกร่งและได้ส่งไปเก็บตัวต่างประเทศอย่างจีนด้วย ส่วน อินโดนีเซีย มหาอำนาจเก่า แม้ว่าช่วงระยะหลัง ๆ จะมีปัญหาภายในจนส่งผล กระทบมาถึงการกีฬา แต่ตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้นมาก ที่สำคัญ อิเหนา จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ต่อจากลาว ดังนั้นจึงเชื่อว่าเขาจะทุ่มเทอย่างเต็มที่แน่นอน

ผมยังมั่นใจว่านักกีฬาของเราจะครองชนะเลิศเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้ง เพราะจากผลงานในรอบปีที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ว่านักกีฬาไทยสร้างผลงานในระดับนานาชาติได้ดีมาก แต่ก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะได้กี่เหรียญ แต่สิ่งที่อยากจะให้เน้นมาก ๆ ก็คือกีฬาที่เป็นกีฬาสากล เราต้องทำให้ดีที่สุด เนื่องจากไม่ใช่เฉพาะซีเกมส์เท่านั้น แต่ยังมีผลต่อยอดไปถึงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน ในปีหน้าอีกด้วย บิ๊กอ๊อด กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook