ไฮไลท์กีฬา

ไฮไลท์กีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดวิสคัพไทยพ่ายประท้วงจีน

การแข่งขันเทนนิสทีมชาย ชิงแชมป์โลก รอบหนีตกชั้นกลุ่ม 1 โวนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างทีมชาติไทยพล ทีมชาติจีน ที่เมืองจิงเชีย สาธาณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 20 ก.ย.เป็นนัดส่งท้าย หลัง 2 วันแรก ทีมไทยเป็นฝ่ายตามทีมเจ้าถิ่น 1-2 แต้ม ซึ่งการแข่งในนัดนี้ เป็นประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกเป็นการพบกันระหว่างคู่มือ 1 ของแต่ละทีม โดยทีมไทยส่งปิ๊กดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมื่อ 139 โลก ลงสนามพบ เจิง เชา ชวน นักเทนนิสมือ 1 ของทีมจีน และเป็นมือ 417 โลก

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า นักหวดไทยพ่ายไปแบบค้านสายตา 2-3 เซต 6-2,4-6, 6-3, 1-6, 4-6 ทั้งนี้เนื่องจากตลอดเกมการแข่งขัน ไลน์แมน ซึ่งเป็น คนของเจ้าภาพ ขานลูกเข้าข้างนักหวดตัวเองแบบเห็นได้ชัด และการพ่ายแพ้นี้ ก็ทำให้ทีมจีนชนะทีมไทยแบบขาดลอย แน่นอนแล้ว 3-1 คะแนน ซึ่งการตกชั้นไปอยู่กลุ่ม 2 ของทีมไทยนั้น เป็นการตกชั้นครั้งแรก ในรอบ 9 ปี นับจากที่ทีมไทยสามารถก้าวมาอยู่ในกลุ่ม 1 ได้ครั้งแรก ในปี ค.ศ. 2000 และเคยทำผลงานดีที่สุดคือการเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 4 ครั้ง ในปี ค.ศ. 2002

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขัน นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย ได้ทำการประท้วงการแข่งขันทันที แม้จะรู้ดีว่าการประท้วงมีโอกาสที่จะได้รับการพลิกคำตัดสินน้อยมาก ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เนื่องจากเจ้าภาพอ้างว่าไม่มีการบันทึกเทปแข่งขัน และการตัดสินได้สิ้นสุดลงไปแล้ว

ส่วนผลอีกคู่ พ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสดาวรุ่งมือ 521 โลกของไทย แพ้ จาง ซี มือ 613 โลกของจีน 1-2 เซต 5-7, 6-3, 3-6 สรุปทีมจีน ชนะ ทีมไทย 4-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook