จารึกปธ.ตัดสินประกวดภาพกีฬานสพ.-โทรทัศน์

จารึกปธ.ตัดสินประกวดภาพกีฬานสพ.-โทรทัศน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จัดประกวดภาพกีฬา หนังสือพิมพ์-โทรทัศน์ ยอดเยี่ยม ประจำปี 2552 มีสมาชิกแห่ส่งผลงานประกวดร่วม 300 รายการ ภาพที่ชนะเลิศจะถูกนำเข้าไปแสดงในพิพิธภัณฑ์กีฬา กกท. พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมโหวต ภาพขวัญใจมหาชน ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย. ที่แฟชั่นไอส์แลนด์

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดประกวดภาพกีฬา หนังสือพิมพ์-โทรทัศน์ ยอดเยี่ยมประจำปี 2552 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 21 ก.ย. ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ และ นายสุรศักดิ์ ณ นคร ประธานคณะกรรมการจัดงาน ร่วมแถลง พร้อมด้วยบรรดาคณะกรรมการตัดสิน ได้แก่ นายทินกร นำบุญจิตต์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.), นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิค, นายมนตรี วีระประวัติ ผู้สื่อข่าวกีฬาอาวุโส เดลินิวส์ และอดีตนายกสมาคมฯ, นายนิพนธ์ คณานุรักษ์ ช่างภาพอาวุโสบางกอกโพสต์

สำหรับการจัดประกวดภาพข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์-โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประจำปี 2552 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย. ที่ห้องไอส์แลนด์ ฮอลล์ ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา พิธีเปิดวันที่ 25 ก.ย. เวลา 14.00 น. มี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เป็นประธาน ส่วนการประกาศผลชนะเลิศ มีขึ้นในวันที่ 27 ก.ย. เวลา 14.00 น. ด้านผลงานที่สมาชิกส่งเข้าประกวดมีเกือบ 300 รายการ แบ่งเป็นผลงานภาพนิ่งกว่า 200 รายการ และผลงานภาพโทรทัศน์อีก 50-60 รายการ ส่วนรางวัลในประเภทโทรทัศน์ ชนะเลิศ ได้รับเงิน 50,000 บาท, ที่ 2 ได้รับเงิน 20,000 บาท, ที่ 3 ได้รับเงิน 10,000 บาท ประเภทหนังสือพิมพ์ ชนะเลิศ ได้รับเงิน 50,000 บาท, ที่ 2 ได้รับเงิน 20,000 บาท, ที่ 3 ได้รับเงิน 10,000 บาท นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษ ภาพขวัญใจมหาชน โดยภาพที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เข้ารอบสุดท้าย 12 ภาพ จะมีกล่องรับผลโหวตจากประชาชนว่าชอบภาพไหนที่สุด ภาพที่มีคะแนนสูงสุดจะได้รับเงิน 20,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือจาก AIS และชิ้นส่วนการโหวตจากประชาชน จะจับสลากหาผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมของรางวัลอีกมากมาย

นายไพฑูร เปิดเผยว่า สมาคมได้จัดประกวดภาพข่าวกีฬามาเป็นประจำ เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาช่างภาพกีฬาของหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ได้นำผลงานของตนเองส่งเข้าประกวดและจัดแสดงต่อสาธารณชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีการพัฒนาเทคนิคการถ่ายภาพ ครั้งนี้มีสมาชิกส่งผลงานมาเกือบ 300 รายการ สร้างความหนักใจให้แก่คณะกรรมการตัดสินเป็นอย่างมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook