แฟนเทนนิสเซ็งนาดาลถอนหวด

แฟนเทนนิสเซ็งนาดาลถอนหวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุวัจน์ยันไม่กร่อยมือดังยังร่วมชิงชัยภราดรไม่ตอบรับ

ราฟาเอล นาดาล งานเข้า! เจ็บกล้ามเนื้อท้อง จนต้องถอนหวด ไทยแลนด โอเพ่น ด้าน สุวัฒน์ ยืนยัน งานไม่กร่อย เพราะยังมีมือดังๆ ของโลก ร่วมดวลแร็คเก็ตอีกเพียบ ส่วน เจ้าบอล ยังเงียบ ไม่ตอบรับว่าจะลงแข่งประเภทคู่ หรือไม่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอน เทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 เป็นประธานแถลงข่าวความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันฯ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อ 21 ก.ย. โดยมี นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะอุปนายกฯ และนายสจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ร่วมแถลงด้วย

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ตามที่ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน จะมาร่วมแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น รวมทั้งร่วมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยนั้น ล่าสุด เมื่อ 19 ก.ย.ี่ผ่านมา ผู้จัดการส่วนตัวของนาดาล ได้แจ้งว่า นาดาลไม่สามารถมาร่วมการแข่งขันได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังตั้งแต่ศึกเทนนิสซินซินเนติ จนถึง ยูเอส โอเพ่น โดยแพทย์ ระบุว่า นาดาล มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องฉีกขาด ประมาณ 1.7 ซม. จึงแนะนำให้หยุดพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ หลังจากนั้นต้องให้แพทย์ตรวจอาการอีกครั้ง โดยมีหนังสือรับรองจากแพทย์ยืนยันอาการบาดเจ็บส่งมาที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า นาดาล จะไม่มาแข่งแต่ นายสุวัฒน์ ยืนยันว่า ยังมีนักเทนนิสมือดังของโลกที่จะมาร่วมแข่งขันแน่นอน อาทิ โจ วีลฟรีด ซองก้า แชมป์เก่า และมือ 7 ของโลก กับ กิลล์ ซีมง มือ 10 ของโลก สองนักหวดฝรั่งเศส รวมทั้ง มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ และยังมีนักหวดมือท็อป 50 ของโลกอีกหลายคน อาทิ แซม เคอร์รี, ดูดี เชลา, วิคเตอร์ ทรอยอิคกี, จอห์น อิสเนอร์, เบนจามิน เบ็คเกอร์, ยาร์คโค นิมิเนน, ฟิลิปป์ เพตซ์ชเนอร์, อังเดรยาส เบ็ค และ มิสชา ซเวเรฟ รวมทั้ง เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ที่ได้ไวลด์การ์ดลงเล่นรอบเมนดรอว์ ประเภทชายเดี่ยว ส่วน ต้น-ต้อง สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝด ก็ได้ไวลด์การ์ดรอบเมนดรอว์ ประเภทคู่ เช่นกัน ขณะที่ เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ที่อาจจะลงแข่งขันในประเภทคู่นั้น ยังไม่ได้ติดต่อมาแต่อย่างใด

สำหรับเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 จะมีพิธีจับสลากแบ่งสายในวันที่ 26 ก.ย. และมีพิธีเปิด ในวันที่ 1 ต.ค. เวลา 18.40 น. ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ราคาเริ่มตั้งแต่ 300 บาท โทร.0-2262-3456 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pttthailandopen.org หรือ www.thaiticketmajor.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook