เรือใบ ข้องใจ เชิ้ตดำ ตีซี้เฟอร์กี้ เบลลามี่-เนวิลล์ส่อโดนสอบสวน

เรือใบ ข้องใจ เชิ้ตดำ ตีซี้เฟอร์กี้ เบลลามี่-เนวิลล์ส่อโดนสอบสวน

เรือใบ ข้องใจ เชิ้ตดำ ตีซี้เฟอร์กี้ เบลลามี่-เนวิลล์ส่อโดนสอบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เกี่ยวกับพฤติกรรมของ อลัน ไวลีย์ ผู้ตัดสินที่สี่ ซึ่งทำตัวสนิทสนมพูดคุยหัวเราะกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ผีแดง แมนฯยู หลังจบเกมดาร์บี้แมตช์ที่แมนฯ ยู เอาชนะแมนฯ ซิตี้ 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผานมา

มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯซิตี้ไม่พอใจอย่างมากหลังไวลีย์ชี้แจงเหตุผลการต่อเวลานานเกินป้ายที่ชู 4 นาที มาจากการฉลองประตูตีเสมอ 3-3 ของแมนฯซิตี้ จากนั้นเห็นไวลีย์ พูดคุยหัวเราะอย่างสนุกสนามกับเฟอร์กี้ หลังจากไมเคิล โอเว่น ยิงประตูชัยให้แมนฯยู ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 6 ทำให้เตรียมยื่นรายงานพฤติกรรมของผู้ตัดสินไวลีย์ไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

ขณะเดียวกันฮิวจ์สยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะสลัดทิ้งปัญหาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ออกไปก่อนนำทีมลุยศึกคาร์ลิ่ง คัพ กับฟูแล่ม มันค่อนข้างยากที่จะมองอะไรในแง่ดีตอนนี้ แต่เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับเกมในวันพุธ ซึ่งมีความสำคัญกับเราเช่นกัน ฮิวจ์สกล่าว

ทางด้านเคร็ก เบลลามี่ กองหน้าแมนฯซิตี้ อาจโดนเอฟเอตั้งข้อหามีพฤติกรรมรุนแรงหลังจากไปชกหน้าแฟนบอลแมนฯ ยู ที่วิ่งลงมาในสนาม ซึ่งทำให้อาจโดนลงโทษแบน 3 นัดเช่นเดียวกับกรณีของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ที่ทิ่มสตั๊ดใส่หน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าอาร์เซนอล

ขณะที่แกรี่ เนวิลล์ แบ๊กขวาแมนฯยู ก็อาจถูกเอฟเอเล่นงานเช่นกัน หลังแสดงอาการดีใจเกินเหตุจนส่อไปในทางเยาะเย้ยเสียดสีแฟนบอลคู่แข่ง โดยในเกมดังกล่าวเนวิลล์เป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่น แต่กลับวิ่งลงมาบนสนามเพื่อฉลองการทำประตูชัยของไมเคิล โอเว่น ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บกับเพื่อนร่วมทีมและยังไปแสดงความดีใจต่อหน้าแฟนบอลทีม เยือน ซึ่งการกระทำดังกล่าวของฟูลแบ๊กวัย 33 ปี ก็โดนมาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือ เรือใบสีฟ้า วิจารณ์ว่าเหมือนคนบ้า

โดยทางเอฟเอ อาจเข้ามาสอบสวนกรณีนี้เพื่อพิจารณาลงโทษ เช่นเดียวกับกรณีของอเดบายอร์ ที่ไปฉลองการทำประตูเยาะเย้ยแฟนบอลของอาร์เซนอล อดีตต้นสังกัดในเกมที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน ทั้งนี้เนวิลล์เคยถูกลงโทษมาแล้วจากการเยาะเย้ยแฟนบอลลิเวอร์พูล ในปี 2006 โดยกัปตันทีมผีแดงถูกปรับเงินเป็นจำนวน 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 270,000 บาท)

ส่วน ฮาเบียร์ การ์ริโด้ มิดฟิลด์ตัวสำรองของแมนฯซิตี้ ออกมากล่าวหาแฟนบอลแมนฯยู สร้างบรรยากาศแห่งความขัดแย้งเกลียดชังระหว่างเกมหลังโดนเหรียญปาหัวระหว่าง พักครึ่ง ซึ่งคาดว่าเหรียญดังกล่าวน่าจะจงใจปาใส่ คาร์ลอส เตเบซ มากกว่า แมนฯซิตี้ ไม่ได้ยั่วยุอะไรเลย แต่แมนฯยู กลับสร้างบรรยากาศของความเป็นศัตรูกับเรา มันเหลือเชื่อมากที่สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผมคิดว่าเป็นแฟนบอลแมนฯยู ที่ปาเหรียญลงมา พวกเขาตะโกนด่าเตเบซถือเป็นเรื่องปกติ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องปาสิ่งของ พวกเราโดนปาตลอดบนม้านั่งสำรองตลอดทั้งเกม

ด้านเตเบซ กล่าวว่า มันน่าเศร้า เพราะผมไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนตลอด 2 ปีที่ลงเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมยอมรับว่าตอนแรกคาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลแมนฯ ยู ที่แตกต่างจากนี้ ตอนแรกทุกอย่างดำเนินไปดี แต่พอลงสนามบรรยากาศก็เปลี่ยนไป มันยากที่จะยอมรับ เพราะก่อนหน้านี้คนเหล่านี้เคยต้องการผม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook