โผกรรมการมีกลิ่น!

โผกรรมการมีกลิ่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แชแม้สั่งไอ้รถถังน็อกดันน์ลูกเดียว

แชแม้ ร้องจ๊ากหลังทราบโผกรรมการศึกชิงแชมป์โลก เบอร์นาร์ด ดันน์ กับ ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ชี้มีการล็อบบี้แน่เพราะดองโผมานาน และเปาบนเวทียังเป็นกรรมการฝรั่งเศสจากยุโรปอีก กำชับ พูนสวัสดิ์ ต้องชนะน็อกสถานเดียว หากครบ 12 ยกจบเห่แน่ ขณะที่ ไอ้รถถัง น้ำหนักเหลือเกินแค่ 3 ปอนด์ ซ้อมโชว์สื่อไอริชเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นโรงยิม เพราะออกลีลาได้หนักหน่วง และมีแม่ไม้มวยไทยแถมด้วย

ความเคลื่อนไหวศึกรวบแชมป์ระหว่าง เบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก WBA ชาวไอริช กับ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์เฉพาะกาล WBA ชาวไทย ซึ่งชกในคืนวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้ามืดวันที่ 27 ก.ย. ตามเวลาเมืองไทย ที่โอทูอารีน่า ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเช้า พูนสวัสดิ์ ออกมาซ้อมแล้วทดสอบน้ำหนักปรากฏว่ายังเกินพิกัดอยู่ 3 ปอนด์ ตามแผนที่ทางสตาฟฟ์ได้วางเอาไว้ หลังซ้อมเสร็จ พูนสวัสดิ์ จะนอนพัก ก็ต้องเสียอารมณ์และเสียเวลาย้ายที่พักจากโรงแรมดีโฟร์ ไปโรงแรมเบอเวอรี ใกล้ ๆ กัน แบบทุลักทุเลเพราะมีข้าวของเยอะ เนืโปรโมเตอร์ ไบรอัน ปีเตอร์ จองที่พักไว้ให้ผิด และเพิ่งมาแจ้งในวันนี้

จากนั้นในช่วงบ่ายทางโปรโมเตอร์ผู้จัดได้ส่งคนมารับไปซ้อมโชว์ที่บริดจ์สโตนยิม ซึ่งเป็นค่ายมวยไทยที่มีฝรั่งที่อยู่เกาะ สมุยเป็นเจ้าของ โดยมีสื่อมวลชนไอร์แลนด์กับนักมวยฝึกหัดในค่ายรอชมกันอยู่เต็มค่าย พูนสวัสดิ์ ได้ล่อเป้าโชว์กับเทรนเนอร์ อนัน ตัวลือ 3 ยก เรียกเสียงฮือฮา ทั้งความรุนแรงในการออกหมัดและการเดินต้อนมวย ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงท้ายหลังล่อเป้าเสร็จ พูนสวัสดิ์ ยังโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยการโยนเข่าลอยและตามด้วยการเตะอีกชุดทำเอานักมวยในค่ายถึงกับตะลึงและส่งเสียงกรี๊ดให้ พูนสวัสดิ์ ก่อนจะปรบมือกันดังลั่น เสร็จแล้วสื่อได้ขอถ่ายรูปเพื่อออกข่าว พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อทีวี, หนังสือพิมพ์ รวมทั้งสัมภาษณ์แบบสด ๆ ทางรายการวิทยุของ กรุงดับลิน โดยมี ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ เป็นล่ามคอยแปลให้ ระหว่างสัมภาษณ์ พูนสวัสดิ์ ถึงกับแปลกใจที่สื่อไอริช รู้ว่าตนเองเปลี่ยนชื่อจริง จาก ประกอบ มาเป็น เฉลิมวงศ์ เพราะเชื่อถือโชคลางว่าเปลี่ยนชื่อใหม่แล้วได้แชม์โลกแน่ นอกจากนั้น พูนสวัสดิ์ ได้กล่าวถึง ดันน์ แชมป์โลกเจ้าถิ่นว่า เป็นมวยทีงมากตนต้องเจองานหนักแน่นอนในวันชก แต่ถ้ามีโอกาสก็ต้องน็อกให้ได้

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการตัดสินศึกพูนสวัสดิ์-ดันน์ ได้คลอดออกมาแล้ว มี มร.ฌอง หลุยส์ เล็กลันด์ จากฝรั่งเศส เป็นกรรมการห้ามบนเวที ส่วนกรรมการให้คะแนน 3 คนมี เกล็นน์ เฟลด์แมน จากสหรัฐ, ซีซาร์ รามอส จากเปอโตริโก้ และริคาร์โด ดันแคน จากปานามา หลังจาก แชแม้ นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของนักชกไทย ทราบรายชื่อกรรมการถึงกับร้องจ๊าก บอกว่ากรรมการชื่อไม่คุ้นหูแม้แต่คนเดียว ยอมรับว่าหนักแน่ เพราะกรรมการห้ามบนเวทีจากฝรั่งเศสทวีปเดียวกับ ดันน์ ส่วนกรรมการให้คะแนนแม้ว่าจะเป็นชาติเป็นกลางจากทวีปอเมริกาล้วน ๆ แต่ชาวไอริชนั้นสนิทกับอเมริกามากเพราะมีเชื้อสายเดียวกัน คงต้องให้ชนะน็อกสถานเดียวเพราะหากครบยกโอกาสแพ้คะแนนมีสูง ตนรู้สึกแปลกใจมานานแล้วว่าทำไมรายชื่อกรรมการตัดสินถึงออกมาช้าแบบนี้ อาจมีการล็อบบี้กันได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook