สพก.จัดประกวดกองเชียร์ฟุตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย

สพก.จัดประกวดกองเชียร์ฟุตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย

สพก.จัดประกวดกองเชียร์ฟุตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 24 ก.ย. - นอกเหนือจากนักกีฬาที่ลงแข่งขันแล้ว กองเชียร์ก็ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งของการกีฬา ซึ่งเป็นเวทีให้คนที่รักกีฬาแต่ไม่ถนัดในการเล่นได้แสดงออก

กีฬาทุกประเภทจะขาดสีสันไปทันที หากขาดกองเชียร์ สำนักพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) เล็งเห็นความสำคัญในข้อนี้ จึงจัดการแข่งขันประกวดกองเชียร์ ในโครงการนันทนาการระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชนชิงแชมป์ประเทศ ไทย

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการ สพก. เชื่อมั่นว่า ยังมีเยาวชนที่ไม่มีความสามารถทางด้านกีฬา แต่มีความสนใจในเกมกีฬาอยู่อีกมากมาย จึงริเริ่มการประกวดกองเชียร์ในสนาม เพื่อให้เกิดความสนใจในการกีฬาในวงกว้าง ไม่เฉพาะแต่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และโค้ชเท่านั้น ทั้งยังเป็นการปลูกฝังเยาวชนทั่วไปให้เข้ามาชมเกมในสนาม มากกว่าการไปเที่ยวเตร่อย่างอื่น เพื่อสอนให้คนที่ไม่ได้เป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย มีสปิริตเช่นเดียวกับนักกีฬาในสนาม

ทั้งนี้ ในปีนี้ที่ สพก.จัดการประกวดกองเชียร์ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษา โดยมีรางวัลชนะเลิศเป็นเงินถึง 30,000 บาท แต่นั่นคงไม่ใช่สิ่งสำคัญมากกว่าที่จะทำให้เยาวชนเหล่านี้มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ มีระเบียบวินัย และมีความสามัคคี ที่จะนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นคนที่มีคุณค่าต่อสังคมต่อไป. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook