''ธนา''หวัง 1 ทองปิงปองซีเกมส์

''ธนา''หวัง 1 ทองปิงปองซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วางแผนส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างแดน

บิ๊กต้อมนายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของนักเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ที่เตรียมชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25เวียงจันทน์เกมส์ที่ สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ สนาคมฯได้ดำเนินการคัดเลือกตัวและประกาศราย ชื่อนักตบลูกเด้งทั้งชายและหญิงที่จะใช้สู้ ศึกครั้งนี้ออกมาเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย นักกีฬาชาย ได้แก่ ภุชงค์-ภาคภูมิ สงวนศิลป์, ชัยศิษฎ์ ชัยทัศน์, ยุทธนา ทัพบุญมี และ นิคม วงศ์ศิริ ส่วนนักกีฬาหญิง ได้แก่ นันทนา คำวงศ์, อนิศรา เมืองสุข, สุธาสินี เสวตรบุตร, ปรียกัญญ์ เตรียมโพธิ์ และ พรรัตน์ รูปสูง ซึ่งทั้งหมดได้เก็บตัวฝึกซ้อมตามแผนของสมาคมฯ อยู่ที่ศูนกของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มาได้ระยะหนึ่งแล้ว

นายธนา กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการเตรียมทีมของสมาคมฯ นั้น นอกจากจะเก็บตัวฝึกซ้อมภายในประเทศแล้ว ยังจะมีการส่งไปฝึกซ้อมต่างประเทศด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่เยอรมนี เพราะนักกีฬาของเราคุ้นเคยดี โดยเฉพาะ น้องแป๋ว นันทนา คำวงศ์ นั้นจะไปเล่นอาชีพที่เยอรมนีด้วย ในเดือน ต.ค. ก่อนจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งในเดือน ธ.ค. เพื่อเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ต่อไป อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ยังมีรายการใหญ่ที่จะต้องส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยนั่นก็คือเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ในเดือน พ.ย.นี้

ส่วนความหวังเหรียญทองใน เวียง จันทน์เกมส์ นั้น บิ๊กต้อม กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะยังมีชิงชัย 7 เหรียญทอง ซึ่งเราเองยังไม่ได้ประเมินคู่แข่งแต่อย่างใด แต่ เท่าที่เห็นก็มีสิงคโปร์ ที่ได้นักกีฬามือดีจากจีน โอนสัญชาติมาเล่นให้เหมือนเดิม ซึ่งก็ถือเป็นกระดูกชิ้นโตของเรามาตลอด นอกจากนี้ยังมีเวียดนาม ที่พัฒนาฝีมือขึ้นมามาก ในส่วนของสุธาสินี ที่เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งแรกนั้นคงยังคาดหวังอะไรมากไม่ได้ เพราะยังใหม่กับเกมระดับนี้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังมั่นใจว่าซีเกมส์ครั้งนี้น่าจะถึงเวลาที่ไทยจะได้เชยชมเหรียญทองเสียที หลังจากที่เคยทำสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งความหวังน่าจะอยู่ที่ประเภทหญิงคู่หรือทีมหญิง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook