''ลาว''ยันเก็บเงินทีวียิงสดซีเกมส์

''ลาว''ยันเก็บเงินทีวียิงสดซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไทยเบฟ-โออิชิหนุนมียอดรายได้ทะลุเป้า

ความเคลื่อนไหวการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25เวียงจันทน์เกมส์ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จะเป็นเจ้าภาพจัดในระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ล่าสุดได้มีพิธีลงนามสัญญาผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และบริษัท่ เพชรจำปา จำกัด กับบริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และบริษัทโออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยผู้ร่วมในพิธีลงนามครั้งนี้ ประกอบด้วยนายจันเพ็ง ศรีรัตนะ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติลาวในฐานะประธานคณะกรรมการการตลาดและสิทธิประโยชน์, นายคำมุ่ย แก้วมะนี ประธานคณะอนุกรรมการการตลาดและสิทธิประโยชน์ และประธานบริษัท เพชรจำปา แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด, นายวิโรจน์ จันทรโมลี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

สำหรับรายละเอียดสัญญาในครั้งนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด โดยผลเวอร์ พลัส ให้การสนับสนุนคณะกรรมการฯ ในรูปของเงินสด 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 10,500,000 บาท) สินค้าและบริการ 700,000 บาท ขณะที่ บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์โออิชิ-แบล็คอัพ สนับสนุนในรูปเงินสด 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (10,500,000 บาท) สินค้าและบริการ 400,000 บาท รวมการสนับสนุนมีมูลค่าทั้งสิ้น 22,100,000 บาท

นายคำมุ่ย แก้วมะนี กล่าวว่า ขณะนี้ยอดรวมเรื่องสิทธิประโยชน์อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมาย เพราะเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (175,000,000 บาท) ซึ่งต้องขอบคุณบริษัทของไทยหลายแห่งที่เข้ามาช่วยเหลือด้วยมิตรภาพ บ้านพี่เมืองน้อง เนื่องจากลาวเป็นประเทศเล็ก การหาสปอนเซอร์จึงค่อนข้าง ยาก ส่วนกรณีลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดนั้นขอยืนยันว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันของลาว มีสิทธิในการที่จะขายลิขสิทธิ์ให้แก่ชาติสมาชิกตามมติของคณะมนตรีซีเกมส์ และที่ผ่านมา บริษัท เพชรจำปา จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสิทธิได้ประสานไปยังคณะกรรมการโอลิม ปิกแต่ละชาติว่าจะเลือกหน่วยงานใดภายในประเทศของตนมาดำเนินการก็ง กลับมา โดยได้แจ้งไปตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว แต่มีตอบกลับมาเพียงแค่ 2 ชาติ คือ กัมพูชา กับ เวียดนาม เท่านั้น ดังนั้นลาวจึงขอใช้สิทธิในการเจรจากับเอกชนโดยตรง เนื่องจากเวลาที่เหลือมีจำกัด ซึ่งกรณีของไทย คือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

ผมขอยืนยันว่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดในการแข่งขันครั้งนี้จะมีการขาย อย่างแน่นอน ไม่มีฟรีแต่อย่างใด โดยจะมีการแบ่งรายได้จากการขายลิขสิทธิ์ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติ ร้อยละ 25 ด้วย ซึ่งในส่วนของไทย ทางบริษัท อาร์เอสฯ ได้ซื้อไปเรียบร้อยแล้วด้วยมูลค่า 11 ล้านบาท และเชื่อว่าอย่างน้อยน่าจะมี 6-7 ชาติที่ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในครั้งนี้ นายคำมุ่ย กล่าวยืนยัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook