วันที่ 28 กันยายน 2552

วันที่ 28 กันยายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง

--@-- ออกจากมุมวันนี้ ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล 2 นักตีลูกขนไก่หนุ่มและสาวของไทยที่ถือเป็นม้านอกสายตา แต่กลับประกาศศักดาคว้าแชมป์ คู่ผสม ในแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ เจแปน โอเพ่น 2009 ที่ญี่ปุ่น มาครอง เมื่อพลิกเอาชนะคู่มือวางที่เหนือกว่าจากเดนมาร์ก โจอาคิม ฟิชเชอร์ นีลเซน กับ คริส ตินา ปีเดอร์เซน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ที่ห่อเหี่ยวกับการพ่ายแพ้ของนักตีตัวเต็งทั้งหลายกลับหัวใจพองโตขึ้นมาได้อีกครั้ง

--@-- ในวันเดียวกันตอนเช้าตรู่ตามเวลาประเทศไทย ที่ไอร์แลนด์ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ก็สามารถคว้าแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวต ของ สมาคมมวยโลก (WBA) มาครอง หลังจากที่บุกไปคว่ำ เบอร์นาร์ด ดันน์ ได้อย่างงดงามแค่ยกที่ 3 ถึงกรุงดับลิน ทำให้ต้องยินดีกับ แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ด้วย ที่มีแชมป์โลกที่ปั้นมากับมืออีกคนหนึ่งแล้ว

--@-- บรรทัดนี้ จันดี ต้องขอคารวะเมื่อเห็นถึงความมุ่งมั่นของ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เพราะนอกจากจะทุ่มกำลังทรัพย์ และกำลังกายทั้งของตัวเองและครอบครัว รวมทั้งได้รับการสนับสนุนของ สมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สพก. เจ้าของสถานที่จัดงบจัดคน ช่วยกันเนรมิตให้สนามฮอกกี้ที่คลอง 6 รังสิต-นครนายก ดูดีไม่แพ้ระดับนานาชาติ รองรับการจัดการแข่งขัน ฮอกกี้ชาย-หญิงชิงชนะเลิศแห่งอาเซียน ซีคัพ ครั้งที่ 1 ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (29 ก.ย.) นี่เป็นหนึ่งในหลายแผนที่จะสร้าง กีฬาฮอกกี้ ให้แพร่หลายเป็นที่นิยมในประเทศไทยในอนาคต จึงขอเชิญชวนแฟนกีฬาไปร่วมกันเชียร์ให้กำลังใจนักฮอกกี้ไทย งานนี้ คนที่มีฮอกกี้ในหัวใจ ต้องไม่ทิ้งกัน

--@-- สุดท้ายวันนี้ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างปัจจุบันทันด่วนของ อาจารย์ทวีศักดิ์ นาราษฎร์ อดีตโค้ชว่ายน้ำทีมชาติไทย ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ รอง ผอ.สพก. ฝากให้แจ้งถึงบรรดาลูกศิษย์ลูกหาของท่านไปร่วมสวดพระอภิธรรมศพที่วัดบึงทองหลาง ลาดพร้าว 101 โดยกำหนดพระราชทานเพลิงศพ เวลา 17.00 น. ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook