''ไอ้รถถัง''ห้าวประกาศกร้าวล้ม''นิชิโอกะ''

''ไอ้รถถัง''ห้าวประกาศกร้าวล้ม''นิชิโอกะ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยืนยันไม่เหลิงเด็ดขาด''แชแม้''หนุนโกอินเตอร์

แชมป์โลกคนใหม่ไอ้รถถังพูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เดินทางกลับถึงเมืองไทย เมื่อ28 ก.ย. หลังไปคว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก WBA ด้วยการชนะน็อก เบอร์นาร์ด ดันน์ นักชกเจ้าถิ่นในยก 3 เมื่อเช้าตรู่วันที่ 27 ก.ย. ที่ไอร์แลนด์ โดยมีสื่อมวลชนทุกสำนัก พร้อมแฟนมวยไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้ง น้องพร นางเอื้อการย์ อุดมนา ภรรยา สาววัย 25 ปี ที่ได้นำช่อกุหลาบมามอบเป็นของขวัญ และเผยว่าจะบอก รัก พูนสวัสดิ์ เป็นรางวัลพิเศษด้วย เพราะอยู่กันมา 3 ปี ยังไม่เคยบอกตรง ๆ

ทันทีที่ออกจากพิธีการตรวจคนเข้าเมือง พูนสวัสดิ์ ได้ยกมือไหว้ขอบคุณแฟนมวยที่มาต้อนรับ จากนั้นสวมกอดและหอมแก้มภรรยาฟอดใหญ่ ซึ่ง พูนสวัสดิ์ เปิดเผยว่า วินาทีแรกที่ได้แชมป์โลกรู้สึกดีใจมาก ที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และสามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยาคือนำเข็มขัดแชมป์โลกมาเป็นของขวัญให้ น้องพั้นซ์ ด.ญ.ธมลวรรณ อุดมนา ลูกสาววัย 2 ขวบได้สำเร็จ สิ่งแรกที่อยากจะทำหลังจากกลับเมืองไทย คือไปโรงพยาบาลศิริราชเพื่อร่วมถวายพระพรในหลวง ให้ทรงหายจากประชวร

พูนสวัสดิ์ กล่าวอีกว่า ตนจะไปร่วมให้กำลังใจ แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิง แดงยิม ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก WBA กับ ไดกิ คาเมดะ นักชกซามูไร ในวันที่ 6 ต.ค. ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเดินทางไปพร้อมกับ แชแม้ นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของตน ในวันที่ 30 ก.ย. จากนั้นต้องไปแก้บนอีกหลาย ๆ แห่ง เช่น พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ตนบนไว้ว่าถ้าได้แชมป์โลกจะวิ่งรอบองค์พระปฐมเจดีย์ 19 รอบ นอกจากนั้นจะไปร่วมงานฉลองแชมป์ที่ จ.สกลนคร บ้านเกิด แล้วเข้าค่ายฟิตซ้อมทันที โดยจะไม่เหลิงหรือหลงตัวเอง จะอยู่ในระเบียบวินัยเหมือนเดิม พร้อมไปป้องกันแชมป์ทั่วโลก แต่ตนตั้งเป้าอยากชกล้มแชมป์กับ โตชิอากิ นิชิโอกะ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก WBC ชาวญี่ปุ่น เพื่อสร้างชื่อ

ด้าน แชแม้ เปิดเผยว่า ในรุ่นนี้ตนคิดว่า พูนสวัสดิ์ ไม่ต้องไปกลัวใคร ตนจะให้ พูนสวัสดิ์ โกอินเตอร์ไปป้องกันแชมป์ในต่างประเทศอย่างเดียว เพื่อสร้างชื่อให้กระหึ่มไม่แพ้ แมนนี่ ปาเกียว ของฟิลิปปินส์ พร้อมไปทุกที่ทั้งสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ถ้าได้ค่าเหนื่อยที่งาม เพราะจัดชกที่เมืองไทยใช้งบประมาณมาก และขาดทุน ขณะนี้มีทาบทามมาแล้วทั้งจากอังกฤษ และญี่ปุ่น แต่จะต้องมีการเจรจากันอย่างเป็น ทางการอีกครั้ง และพร้อมให้ ไอ้รถถัง ไปล้มแชมป์กับ โตชิอากิ นิชิโอกะ ที่ญี่ปุ่น หากญี่ปุ่นสนใจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook