ซิมงค์แชมป์หวดไทยแลนด์

ซิมงค์แชมป์หวดไทยแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''อภิสิทธิ์''แจกรางวัลนาดาลปีหน้ามาแน่

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ พีทีทีไทยแลนด์โอเพ่น 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 21 ล้านบาท ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อ 4 ต.ค.เป็นรอบชิงชนะเลิศ ทั้งประเภทชายเดี่ยว และชายคู่ ทำให้มีแฟนเทนนิสทั้งชาวไทย และต่างประเทศให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันจำนวนมาก รวมถึงบุคคลชื่อดังในแวดวงต่าง ๆ ซึ่งในจำนวนนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พาลูกสาวมาร่วมชมการแข่งขันด้วย พร้อมมอบรางวัล รวมถึง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่พาครอบครัวมาชมการแข่งขันแบบยกบ้าน นอกจากนี้ยังมี แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของเมืองไทยมาร่วมชมการแข่งขันด้วย

สำหรับการแข่งขัน รอบชิงฯ ประเภท ชายเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง เดี่ยวมือ 2 ของรายการ จิลส์ ซิมงต์ นักเทนนิสมือ 10 โลก พบนักหวดม้ามืดในรายการ วิค เตอร์ โทรอิคกิ นักเทนนิสมือ 32 โลก จากเซอร์เบีย ซึ่งผลปรากฏว่า เซตแรกทั้งคู่เล่นได้อย่างสูสี โดยซิมงต์ถูกเบรกเกมเสิร์ฟไปก่อนในเกมที่ 9 ก่อนจะเบรกคืนได้ทันควันในเกมต่อมา เสมอ 5-5 จากนั้นโทรอิคกิเริ่มแผ่ว เป็นจังหวะให้ซิ่บี้ทำแต้ม และเอาชนะไปก่อนในเซตแรก 7-5 จากนั้นเซตที่ 2 ซิมงต์ ยังอาศัยการวางบอลที่แม่นยำ จากเกมท้ายคอร์ตที่ตนเองถนัด เบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ก่อนในเกมที่ 6 พร้อมกับออกมาเสิร์ฟ นำห่าง 5-2 ก่อนจะเอาชนะไปอีกด้วยสกอร์ 6-3 สรุป จิลส์ซิมงต์ (2, ฝรั่งเศส) ชนะ วิคเตอร์ โทร อิคกิ (เซอร์เบีย) 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ชายเดี่ยวรายการแรกของปีนี้ไปครอง และเป็นแชมป์รายการระดับเอทีพีทัวร์ รายการที่ 6 ในชีวิตการเป็นนักเทนนิสอาชีพของเขา โดยแชมป์ชายเดี่ยวรับ 100,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท พร้อมแต้มสะสมอันดับโลก 250 คะแนน ส่วน รองแชมป์ รับ 52,700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท พร้อมแต้มสะสมอันดับโลก 150 คะแนน

ส่วนประเภทชายคู่ รอบชิงฯ อิริค บูโตแรค/ราจีฟ แรม (สหรัฐอเมริกา) ชนะ กิลเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ (สเปน)/มิสชา ชเวอร์เรฟ (เยอรมนี) 7-6 (7-4), 6-3 โดยคู่แชมป์ รับเงินรางวัล 32,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท ส่วนคู่รองแชมป์ รับ 16,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5.6 แสนบาท

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เอเจนซี่ที่ดูแล ราฟาเอล นาดาล ได้ทำหนังสือแสดงความเสียใจ กับการถอนตัวกะทันหัน 2 ปีซ้อน ของ นาดาล ในรายก และให้คำสัญญาว่า หากในปีต่อไปไทยต้องการให้ นาดาล มาแข่งขันในรายการนี้อีก ก็จะพิจารณาให้เป็นรายการแรก ซึ่ง ตนก็ได้แจ้งกลับไปว่า เรายังคงต้องการให้ นาดาล มาแข่งในรายการนี้อีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน ส่วนผู้เล่นคนอื่น ๆ ยังไม่ได้คิด เพราะยังเหลือเวลาอีก 1 ปี ไว้ใกล้ ๆ ค่อยพิจารณาอีกที

มร.สจวร์ต แมคโดแนล ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น และผู้จัดการโครงการกีฬา บริษัทบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า ภาพรวมค่อนข้างดีกว่า 6 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าผลรวมรายได้ น่าจะมีกำไรเล็กน้อย หลังประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง เนื่องจากได้ พีทีที เข้ามาร่วมเป็นสปอนเซอร์หลัก และหวังว่า พีทีที จะให้การสนับสนุนต่อเนื่อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook