แวฮามะ-พูนสวัสดิ์ พบนายกเชิดชู 2 ฮีโร่ที่ทำให้คนไทยมีความสุข

แวฮามะ-พูนสวัสดิ์ พบนายกเชิดชู 2 ฮีโร่ที่ทำให้คนไทยมีความสุข

แวฮามะ-พูนสวัสดิ์ พบนายกเชิดชู 2 ฮีโร่ที่ทำให้คนไทยมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA ควงคู่  ไอ้รถถัง  พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA เข้าเยี่ยมคาราวะ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเมื่อ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยผู้นำของไทยกล่าวเชิดชู 2 ฮีโร่ที่ทำให้คนไทยมีความสุข พร้อมกันนี้ยังได้พูดคุยกับ "แชแม้"นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ 2 แชมป์โลก ถึงเรื่องการจัดศึกมวยโลกในไทยว่าเข้าใจดีว่ามีปัญหาเรื่องเงินทุนเพราะเหตุ ชมมวยฟรีหากมีโอกาสรัฐบาลก็จะหาเงินมาสนับสนุนในส่วนนี้เพราะถือเป็นการ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับ 2 ฮีโร่ยอดมวยโลก "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA กับ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA ที่ประสบความสำเร็จในการเดินทางไปชกในต่างประเทศ โดยมี "บังมาด" สามารถ มะลูลีม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์เขตกรุงเทพ เป็นผู้ประสานงานให้

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้สอบถาม 2 แชมป์โลกไทยถึงการชกไฟต์ที่ผ่านมา ซึ่งพูนสวัสดิ์บุกไปชนะน็อก เบอร์นาร์ด ดันน์ ถึงกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อ 26 กันยายน ที่ผ่านมา กล่าวว่า ที่ไอร์แลนด์มีคนไทยอยู่หลายร้อยคนและให้การช่วยเหลืออย่างอบอุ่น ส่วน เด่นเก้าแสน ที่เอาชนะคะแนน ไดกิ คาเมดะ นักชกญีปุ่นที่กรุงโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น ก็เผยว่า แม้จะถูกทีมงานผู้ท้าชิงปั่นป่วน แต่ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้วจึงไม่มีปัญหาอะไร
จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้พูดคุยกับ "แชแม้"นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ถึงการจัดศึกมวยโลกในไทยว่า เข้าใจดีถึงเรื่องการจัดมวยแล้วต้องพึงแต่ผู้สนับสนุน ไม่สามารถเก็บเงินจากคนดูได้เนื่องจากเป็นธรรมเนียมปิฏบัติมาช้านานแล้ว ในการจัดศึกมวยโลกสถาบันหลักอย่าง WBA-WBC ที่ต้องใช้ทุนหลัก 10 ล้านจึงทำได้ยากมาก ทางรัฐบาลก็เห็นใจในจุดนี้และกำลังศึกษาหาทางช่วยเหลืออยู่เนื่องการมวยก็ ถือเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมาอย่างช้านาน สมควรจะได้รับการช่วยเหลือแต่ก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบ

โดยทาง "แชแม้"ได้เปิดอกพูดตรงๆว่า "หากรัฐบาลสนับสนุนจริงก็ขอแค่ไฟต์สำคัญๆอย่างการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ในไฟต์บังคับก็พอเพราะต้องใช้เงินทุนค่อนข้างสูงและถือเป็นไฟต์อันตรายหากไป ชกนอกบ้านก็มีโอกาสเสียแชมป์มากหากได้รัฐบาลช่วยจัดชกในไทยก็ถือเป็นเรื่อง ที่ดีมากจริงๆ"

หลังจากพูดคุยราว 20 นาทีคณะแชมป์โลกก็ได้ออกมาเปิดใจอย่างสุดปลื้ม โดยเด่นเก้าแสน เผยว่าได้ "แม้จะมีโอกาสพบท่านนายกฯมาแล้วเมื่อคราวที่คว้าแชมป์โลกแต่ก็ยังดีใจที่ได้ พบท่านอีกครั้ง เพราะท่านเป็นนักการเมืองในใจผมเสมอมาอยู่แล้ว การที่ได้มาพบผู้นำระดับประเทศทำให้ผมมีกำลังใจฝึกซ้อมมีกำลังใจชกขึ้นมาก จริงๆ"

ขณะที่ พูนสวัสดิ์ เผยว่า "ดีใจมากที่ผู้นำระดับประเทศเห็นความสำคัญของนักมวย ในฐานะที่เป็นนักกีฬาก็รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น เพราะเมื่อเราประสบความสำเร็จก็มีคนมากมายชื่นชมร่วมทั้งบุคคลระดับประเทศ อย่างท่านนายกฯ"

ส่วน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ กล่าว่า "ดีมากเลยที่ผู้นำระดับประเทศเห็นความสำคัญของนักมวยไทย เท่าที่พูดคุยกับ ท่าน ถือว่าท่านรู้เรื่องเกี่ยวกับวงการมวยโลกของไทยมากที่เดียว เรื่องเงินทุนที่รัฐบาลจะช่วยเหลือผมก็เข้าใจว่ามันค่อนข้างจะสับสนเพราะ บ้านเราตอนนี้ก็จัดกันมากมายหลายศึกทั้งเล็กทั้งใหญ่จริงแล้วผมว่าหากรัฐบาล จะช่วยจริงเอาแค่ไฟต์ชิงแชมป์โลกสถาบันหลักก็พอ หรือจริงอย่างที่ผมบอกกับท่านเอาแค่ไฟต์บังคับก็ถือว่าโอเคแล้ว"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook