''ทวีป''โล่งอกไอบ้าชี้ไม่ผิด

''ทวีป''โล่งอกไอบ้าชี้ไม่ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ทวีปพลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เมื่อ 8 ต.ค.ที่โรงแรมเฟิสท์ โฮเต็ล โดยมีสาระที่สำคัญดังนี้ ฝ่ายต่างประเทศแจ้งว่า คณะกรรมการฝ่ายกฎระเบียบวินัยของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA)หรือไอบ้า ได้ตัดสินว่าเสธ.ทวีปไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาว่าวิจารณ์ไอบ้าในทางเสียหาย จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008ปักกิ่งเกมส์ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เนื่องจากไม่มีหลักฐานอะไรชี้ว่าเสธ.ทวีปได้กระทำดังกล่าว พร้อมให้ยกเลิกการสั่งพักงาน เสธ.ทวีป จากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของไอบ้าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ด้าน เสธ.ทวีป แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ตนโล่งใจที่ในที่สุดก็ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตนชี้แจงกับไอบ้า มาตลอดว่า ไม่เคยกล่าวหาว่า ไอบ้า มีการโกง หรือ ทุจริต เพียงแต่ให้ความเห็นเป็นการส่วนตัวกับสื่อมวลชนไทยดวยกันว่า มวยบางคู่ของไทยชกดี ไม่น่าแพ้ ไม่ได้ทำให้ไอบ้าเสียหาย เมื่อถูกสั่งพักงานอย่างไม่เป็นธรรม จึงนำเรื่องของความเป็นธรรมต่อศาลที่สวิต เซอร์แลนด์ และในที่สุดคณะกรรมการฝ่ายกฎระเบียบของไอบ้า ที่เปรียบเสมือนศาลของไอบ้า ก็ตัดสินแล้วว่าตนเองบริสุทธิ์ ส่วนการพิจารณาของศาลสวิตเซอร์แลนด์นั้น ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะตนเป็นผู้เสียหาย และศาลก็รับฟ้อง ให้ความคุ้มครองมาตั้งแต่ต้น ยิ่งเมื่อไอบ้ามีมติมายอมรับก่อนเช่นนี้ก็ยิ่งชัดเจน

ในวาระสำคัญอื่น ๆ นั้น บังมาด นายสามารถ มะลูลีม รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ส.ส.กีฬา) นำ นายสกลธี ภัททิยกุล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าแนะนำตัวต่อคณะกรรมการสมาคมมวยฯ เป็นการเปิดตัวที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมนักชกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว เป็นเจ้าภาพเดือน ธ.ค. พร้อมกันนั้นีการประกาศโผนักชกทีมชาติหญิงชุดเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ระหว่าง 30 ต.ค.-8 พ.ย. ส่ง 4 รุ่นได้แก่ รุ่น 48 กก. เดือนนภา งามล้ำ, รุ่น 51 กก. โสภิตา สะทุมรัมย์, 54 กก. ทัศมาลี ทองจันทร์, 57 กก. เปี่ยมวิลัย เล่าเปี่ยม โดยมี ทรงศักดิ์ แก่นท้าว กับ สุบรรณ พันโนน เป็นโค้ช ส่วนทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ส่งมวยชาย 6 รุ่นได้แก่ 48 กก. แก้ว พงษ์ประยูร, 51 กก.อำนาจ รื่นเริง, 54 กก. วุฒิชัย มาสุข, 57 กก. ฉัตรชัย บุตรดี, 60 กก. สายลม อาดี และ 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ โดยมี โอมาร์ มาลากอน จากคิวบา, กามนิตย์ นารีรักษ์ และ ชัยชุมพล ชำนาญมาก เป็นโค้ช ส่วนมวยหญิงใช้ชุดเดียวกับชุดเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เวียดนาม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook