''เสี่ยฮุย''ลุ้น''วีระพล''ชิงแชมป์''นิชิโอกะ''

''เสี่ยฮุย''ลุ้น''วีระพล''ชิงแชมป์''นิชิโอกะ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุชาติ พิสิฐวุฒินันท์ หรือเสี่ยฮุยผู้จัดการของพยัคฆ์หน้าขรึมวีระพล นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สถาบัน WBA-WBC เปิดเผยว่า ในการประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) ประจำ ปี ค.ศ. 2009 ที่เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-7 พ.ย. ศกนี้ ซึ่งจะมีบุคคลในวงการหมัดมวยทั่วโลกกว่า 160 ชาติมาร่วมประชุม โดยตนเองในฐานะสมาชิกของสภามวยโลก จะไปร่วมประชุมด้วยในปลายเดือนนี้ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ มีหลายเรื่องที่ตนจะเปิดการเจรจากับผู้แทนมวยโลกของประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะจะประสานเจรจากับ มร.อากิฮิโกะ ฮอนด้า หรือ ฮอนด้า จูเนียร์ โปรโมเตอร์ยักษ์ใหญ่และผู้จัดการของนักมวยญี่ปุ่นหลายคน รวมทั้ง โตชิอากิ นิชิโอกะ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) เพื่อขอส่งวีระพลท้าชิงเข็มขัดชกกับนิชิโอกะ ภาค 5 เนื่องจากในการกลับมาใหม่ของ วีระพลนั้น มีความพร้อมแล้ว

พร้อมกันนี้ ก็จะหาทางพบกับ ดร. โฮเซ่ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก เพื่อฝากฝังวีระพลเข้าอันดับของ WBC ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตนี้ เนื่องจากท่านประธานโฮเซ่รู้จักกับวีระพลเป็นอย่างดี ซึ่งวีระพลได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ WBC เป็นอย่างมาก ครั้งครองแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตอยู่ โดยเชื่อว่าท่านประธานโฮเซ่ คงให้การสนับสนุนในครั้งนี้ และหาก ฮอนด้า จูเนียร์ ให้ความสนใจที่จะจัดวีระพลชกกับนิชิโอกะอีกครั้งหนึ่ง ตนก็พร้อมส่งวีระพลไปชกถึงถิ่นแดนปลาดิบทันที

อดีตแชมป์โลกวีระพลเคยชกกับนิชิโอกะที่ญี่ปุ่นมาแล้ว 4 ครั้ง โดยวีระพลไม่เคยแพ้นิชิโอกะเลย ซึ่งวีระพลชนะคะแนน 2 ครั้ง และเสมอกัน 2 ครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook