วันที่ 14 ตุลาคม 2552

วันที่ 14 ตุลาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดอลฟินส์แสบเฉือนชนะเจ็ตส์ช่วงท้ายเกม

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2009 เกมมันเดย์ไนท์ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ไมอามี ดอลฟินส์ เปิดรัง แลนด์ ชาร์ค สเตเดี้ยม เฉือนชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ หวุดหวิด 31-27 คะแนน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 2 แพ้ 3 เกม ส่วน เจ็ตส์ ชักแผ่วสถิติตกลงเหลือชนะ 3 แพ้ 2 เกม

ควอเตอร์แรก ดอลฟินส์ สตาร์ตสวย ขึ้นนำก่อน 10-7 คะแนน ทว่าในควอเตอร์ที่ 2 เจ็ตส์ ตอบโต้ด้วย 2 ฟิลด์โกลของ เจย์ ฟีลีย์ ขึ้นนำ 13-10 คะแนน และเกมมาสนุกในควอเตอร์สุดท้าย เมื่อทั้งสองทีมแลกทำแต้มกันสนุก โดย เจ็ตส์ ได้ 2 ทัชดาวน์ จาก โธมัส โจนส์ รันนิงแบ๊กตัวดัง ขึ้นนำ 27-24 คะแนน ในช่วงที่เหลือเวลาอีก 5 นาที แต่ ดอลฟินส์ เดินเกมบุกจากเส้น 30 หลาของตัวเอง และใช้การเล่นทั้งหมด 13 ครั้ง ทำทัชดาวน์ได้จาก รอนนี บราวน์ วิ่งทำทัชดาวน์จากระยะ 2 หลา ในช่วงที่เหลือเวลาอีกแค่ 6 วินาที จึงแซงชนะไปอย่างสุดมัน

แช็ด เฮนน์ ควอเตอร์แบ๊กของดอลฟินส์ ฟอร์มเยี่ยม ขว้าง 26 ครั้ง เพื่อนรับได้ 20 หน ได้ระยะ 241 หลา 2 ทัชดาวน์ ขณะที่ รอนนี บราวน์ วิ่งได74 หลา ด้าน เจ็ตส์ ได้ มาร์ค ซานเชซ จอมทัพรุคกี้ ขว้างได้ 172 หลา กับ 1 ทัชดาวน์ ส่วน เบรย์ลอน เอ็ดเวิร์ด ปีกตัวใหม่ที่เทรดมาจากคลีฟแลนด์ บราวน์ส รับ 5 หน ได้ระยะ 64 หลา กับ 1 ทัชดาวน์.

นักปั่นเบลเยียมตายปริศนาที่เซเนกัล

แฟรงค์ แวนเดอร์บรุค นักปั่นน่องเหล็กวัย 34 ปี ชาวเบล เยียม ตายอย่างปริศนาที่ห้องพัก ขณะที่พักผ่อนอยู่ที่ประเทศเซเนกัล โดยที่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะมีอาการหลอดเลือดปอดอุดตัน

ทั้งนี้ แวนเดอร์บรุค จัดเป็นหนึ่งในนักปั่นแถวหน้าของวงการ โดยยอดนักปั่นรายนี้เทิร์นโปรเมื่อปี ค.ศ. 1994 และเคยได้แชมป์ทั้งหมด 50 รายการ รวมทั้งรายการ ปารีส-นีซ เมื่อปี ค.ศ. 1998 ด้วย ก่อนที่เมื่อปี ค.ศ. 2002 จะถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น ซึ่งมีรายงานว่า แวนเดอร์บรุค จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ ทว่าเจ้าตัวถูกพบว่าเสียชีวิตเสียก่อน.

บาร์ริเคลโลเซ็นสัญญาซิ่งให้วิลเลียมส์ปีหน้า

รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักซิ่งจอมเก๋าชาวบราซิเลียนของทีมบรอว์น จีพี เตรียมจะอำลาต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ เมื่อเซ็นสัญญาย้ายไปขับให้กับทีมวิลเลียมส์ ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามการเปิดเผยของ นสพ.โฟลญา เดอ เซา เปาโล ของ บราซิล โดยที่บาร์ริเคลโล จะได้ค่าจ้างเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

รายงานระบุว่า ปัจจุบัน บาร์ริเคลโล มีค่าจ้างอยู่ที่ปีละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าวิลเลียมส์ จะจ่ายค่าจ้างให้มากกว่าเดิม 4 เท่า พร้อมทั้งยังมีโบนัสหากคว้าแชมป์สนามได้อีกด้วย โดยทั้งสอง ฝ่าย ทำสัญญากันปีเดียว พร้อมออพชั่นสามารถต่อไปได้อีก 1 ปี โดยที่ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก นักซิ่งเยอรมันวัย 22 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นนักขับทดสอบของทีม จะมาเป็นคู่หูของบาร์ริเคลโลในฤดูกาลหน้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook