9ขวบชนะออกแบบเหรียญรับ อลป.

9ขวบชนะออกแบบเหรียญรับ อลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เก่งเกินเด็ก! หนูน้อยวัย 9 ขวบ เอาชนะคนกว่า 17,000 คน เอาชนะใจกรรมการ คว้าตำแหน่งชนะเลิศการออกแบบ เหรียญกษาปณ์โฉมใหม่ ในการประกวดเพื่อฉลองกรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2012 โดยเหรียญที่เป็นรูปนักกีฬากระโดดสูงจะถูกนำมาใช้ปีหน้า

สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันอังคารที่ 13 ต.ค. ฟลอเรนซ์ แจ็คสัน หนูน้อยวัย 9 ขวบ ชนะเลิศในการออกแบบเหรียญกษาปณ์ ในการประกวด บีบีซี วัน บลู ปีเตอร์ เพื่อฉลองกรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 โดยเธอเอาชนะผู้ร่วมประกวดกว่า 17,000 คน และเป็นครั้งแรกที่ผู้ออก แบบเหรียญยังเป็นเด็ก โดยเหรียญมูลค่า 50 เพนซ์ ที่เธอออกแบบเป็นรูปผู้หญิงกระโดดสูงจะถูกนำมาหมุนเวียนใช้ในปีหน้า เป็นเหรียญแรกของชุดเหรียญ 50 เพนซ์ ที่มีทั้งสิ้น 29 แบบ

หนูน้อยแจ็คสันจากเมืองบริสตอล กล่าวอย่างดีใจว่า มันน่าอัศจรรย์มาก ที่ได้เห็นภาพของหนูปรากฏอยู่บนเหรียญ หนูแทบรอไม่ไหวที่จะได้เหรียญมาไว้ในกระเป๋าสตางค์

หนูตื่นเต้นมาก มันน่าประหลาดใจจริง ๆ ที่ชนะ หนูไม่เคยลงแข่งมาก่อน เพียงแค่ต้องการมีส่วนร่วมด้วย เพราะหนูรักการวาดภาพ หนูเลือกกระโดดสูง เพราะเคยดูในทีวีมาก่อนและคิดว่ามันน่าสนุก

ด้าน เดนิส ลูอิส อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก กล่าวชื่นชมแจ็คสันว่า ฟลอเรนซ์ ทำให้นักกีฬาโอลิมปิกและ พาราลิมปิกส์ ภาคภูมิใจ การออกแบบของเธอเรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ และผมยินดีพูดว่ารู้สึกชื่นชมตั้งแต่เห็นครั้งแรก

ก่อนหน้านี้คนที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะการออกแบบเหรียญคือ แมทธิว เดนต์ ชายวัย 26 ปีจากไกวเนดด์ เมื่อปีที่แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook