ปีเตอร์แลงส่อวืด ไร้บัตรประชาชน หมดสิทธิเล่นเอเชี่ยนคัพ

ปีเตอร์แลงส่อวืด ไร้บัตรประชาชน หมดสิทธิเล่นเอเชี่ยนคัพ

ปีเตอร์แลงส่อวืด ไร้บัตรประชาชน หมดสิทธิเล่นเอเชี่ยนคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีบัตรไม่มีสิทธิ์ ปีเตอร์ แลง เจอตอไร้บัตรประชาชน ส่อวืดร่วมทีมกรำศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กับสิงคโปร์ ขณะที่ บังมาด สามารถ มะลูลีม ยอมรับซีเกมส์ ที่ลาว น่าจะชวดโอกาสรับใช้ชาติ หลังปัญหาต้องบินมาซ้อมร่วม 1 เดือนก่อนไปป้องกันแชมป์ แต่ยืนยันนโยบายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังหวังได้ตัว เตรียมประสานร่วมกับสถานทูตไทยในสวิตเซอร์แลนด์ คัดสำเนาการเกิด ก่อนกลับมาทำบัตรประชาชน ที่นครราชสีมาบ้านเกิดของมารดา

หลังจากทีมฟุตบอลชาติไทย ประกาศรายชื่อ 21 นักเตะเพื่อเข้าฝึกซ้อมเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก ที่มีคิวพบ สิงคโปร์ 2 แมทช์ ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิสอยู่ด้วย ล่าสุด "ปีเตอร์ ง้วน" ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม เลขานุการทีม เปิดเผยว่า ในรายของนักเตะลูกครึ่งคนนี้ค่อนข้างจะมีปัญหาในการเรียกตัวมาเล่นทีมชาติพอ สมควร เนื่องจากตามข้อกำหนดที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำเอาไว้กับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะต้องมีเอกสารประกอบการขึ้นทะเบียนประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)

"ที่ผ่านมา เราไม่มีปัญหา เพราะทุกคนที่เป็นคนไทย ล้วนแต่ต้องมีบัตรประชาชนตั้งแต่อายุ 15 ปีอยู่แล้ว แต่สำหรับกรณี ปีเตอร์ แลง ถือเป็นครั้งแรกที่เราต้องเร่งดำเนินการ เพราะหากไม่มีบัตรประชาชน เขาจะหมดสิทธิขึ้นทะเบียนเล่นฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ และยังจะรวมไปถึงทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ที่เอเอฟซี เป็นผู้จัดการแข่งขันด้วย"

"คม ชัด ลึก" ตรวจสอบเรื่องนี้ไปยัง "มร.โอเค" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับการชี้แจงเพิ่มเติมว่า นโยบายของสมาคมฟุตบอล เรายังยึดมั่นในการเรียกตัวนักฟุตบอลที่ดีที่สุดเข้ามาร่วมรับใช้ชาติ ดังนั้นในรายของปีเตอร์ แลง มอบหมายให้เลขานุการทีมไปดำเนินการ ซึ่งล่าสุดมีการประสานกับทางสถานทูตไทย ที่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อทำการคัดลอกสำเนาสูติบัตร เพื่อนำกลับมาเป็นหลักฐานขอย้ายเข้าทะเบียนบ้านมารดาปีเตอร์ แลง ที่มีภูมิลำเนาที่นครราชสีมาก่อนปีเตอร์ แลง จะเดินทางกลับมาทำบัตรประชาชนต่อไป ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหา เพราะยังมีเวลาพอที่จะส่งชื่อขึ้นทะเบียนอยู่

นอกจากนี้ ในส่วนของทีมซีเกมส์ที่นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส สามารถลงแข่งขันได้ "บังมาด" สามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า หากถามทัศนะส่วนตัว ปีเตอร์ แลง เป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง และเราอยากได้มาร่วมทีม แต่หากไม่มีเวลามาซ้อมกับทีมล่วงหน้า หรือมาแล้วไปแข่งขันเลย คงไม่เหมาะ อีกทั้งตัวนักเตะที่มีเวลานี้ น่าจะมีศักยภาพเพียงพอในการไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์อีกสมัยหนึ่ง
"ผมยืนยันว่า อยากได้ตัวปีเตอร์ แลง แต่การประสานงานเพื่อให้เดินทางมาซ้อมกับทีมล่วงหน้าเป็นเวลานานร่วมเดือนนั้น เราเองไม่ทราบว่าต้นสังกัดของเขาจะยินดีหรือไม่ และที่ผ่านมา จากการหารือกับสตาฟฟ์โค้ช โดยเฉพาะตัวสตีฟ ดาร์บี้ ได้บอกว่า เป็นไปได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากซีเกมส์ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์หลักของฟีฟ่า ดังนั้นถ้าขอตัวมาเป็นเดือน เราอาจต้องแบกภาระเรื่องเงินเดือนของปีเตอร์ แลงด้วย อย่างไรก็ดี เรื่องนี้จะมีการประสานงานก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง แต่ถามว่าโอกาสเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ต้องยอมรับมีน้อยมาก"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook