''มังกรไฟ''ดวลโทษเข้าชิงฯ''เอฟเอคัพ''

''มังกรไฟ''ดวลโทษเข้าชิงฯ''เอฟเอคัพ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปะทะ''สิงห์เจ้าท่า''ที่สอย''โอสถสภาฯ''

ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2009รอบรองชนะเลิศ เมื่อ 14 ต.ค.คู่แรก ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร สำเภาผยอง ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร พบกับ มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน เกมนี้เจ้าถิ่นส่งตัวหลักอย่าง วรวุฒิ วังสวัสดิ์, ชัชปภพ อุตสาพรม และ เบคอมโบ เอคโคโล ลงสนามครบครัน ส่วนทีมเยือนมาแบบฟูลทีมเช่นกันมี จักรพันธ์ แก้วพรม, กิตติพล ปาภูงา, วุฒิชัย ทาทอง และ อานนท์ สังสระน้อย นำทัพ

ออกสตาร์ตครึ่งแรก ทั้งคู่เปิดเกมรุกเข้าใส่กันเต็มที่ แต่เป็น มังกรไฟ ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 15 จากจังหวะที่ จักรพันธ์ เปิดบอลจากบริเวณริมเส้นด้านกราบซ้ายไปหน้าประตู กองหลังทีทีเอ็มฯ สกัดไม่ดีบอลกระดอนมาเข้าทาง อานนท์ จับหนึ่งจังหวะ ก่อนแปด้วยเท้าขวาส่งลูกตุงตาข่าย จากนั้นอีก 5 นาทีถัดมา จักรพันธ์ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปล็อกหลบ กฤษกร เกิดผล นายทวารเจ้าถิ่น ก่อนจะยิงเข้าไปง่าย ๆ ช่วยให้ บีอีซีฯ นำห่าง 2-0 หลังเสียไปถึงสองลูก สำเภาผยอง ก็ตื่นจากภวังค์ ตั้งเกมบุกได้บ้าง ก่อนจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนักและมาตีไข่แตกเป็น 1-2 จากการยิงขอุฒิ นาทีที่ 36 แต่นาทีที่ 40 บีอีซีฯ เกือบหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อวุฒิชัยได้หลุดเข้าไปยิงเน้น ๆ แต่บอลชนเสา นอกออกไปอย่างน่าเสียดาย จบ 45 นาที บีอีซีฯ จึงนำอยู่ 2-1

ในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุกเร้าใจ นาทีที่ 60 ประจักษ์ เวียงสงค์ กุนซือเจ้าถิ่น ส่ง ทนง ศักดิ์ พรมดาด กองหน้าตัวที่ 3 ลงไปแทน ชัชปภพ แต่เป็นทีมเยือนที่มาหนีห่าง 3-1 เมื่อ จักรพันธ์ ได้เปิดบอลโด่งมาที่เสาสองให้วุฒิชัยขึ้นโขกเต็มศีรษะส่งบอลสู่ก้นตาข่ายนาทีที่ 66 แต่อีก 2 นาทีถัดมา ทีทีเอ็มฯ มาได้ลูกจุดโทษ แต่ เอคโคโล ยิงเบาเกินไปจึงถูก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซฟเอาไว้ได้ เข้าสู่นาทีที่ 78 เจ้าถิ่นมาได้ลูก จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ ทนงศักดิ์ ถูก ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ เตะล้มลงในเขตโทษ คราวนี้เป็น วรวุฒิ ที่รับหน้าที่ซัดประตูที่ 2 ให้กับตัวเองเข้าไป ช่วยให้ สำเภาผยอง ไล่มาเป็น 2-3 เจ้าถิ่นยังคงเดินเกมโหม บุกหนักและมีตีเสมอเป็น 3-3 ได้สำเร็จนาทีที่ 88 เมื่อ ศิวรักษ์ รับบอลพลาด หลุดมาเข้าทางปืนของ เอคโคโล จัดการซัดจ่อ ๆ เข้าไปไม่เหลือซาก จบ 90 นาที จึงเสมอกันไป 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาี ซึ่งทั้งสองทีมยังยิงประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกที่จุดโทษ ปรากฏว่า บีอีซีฯ ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไป 3-0 สกอร์รวม 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศต่อไป

ส่วนอีกคู่ ที่สนาม อบจ.สระบุรี ห้างขายยา โอสถสภา เอ็ม-150 พบกับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เปิดฉากครึ่งแรกทั้งสองทีมเดินเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุกเร้าใจ แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบคม จบ 45 นาที จึงเสมอกัน 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง การท่าเรือไทย แก้เกมมาดีและมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 66 จากลูกโหม่งของ พิพัฒน์ ต้นกันยา หัวหอกจอมเก๋า ก่อนที่ เอกชัย สำเร จะมาบวกประตูที่ 2 ในนาทีที่ 93 ช่วยให้ การท่าเรือไทย บุกมาชนะ โอสถสภาฯ 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ บีอีซีฯ ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 17.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook