แฟนกีฬามีอึ้ง! "ณี สุธิยา" เผยต้องนอนติดเตียงนาน 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก (ภาพ)

แฟนกีฬามีอึ้ง! "ณี สุธิยา" เผยต้องนอนติดเตียงนาน 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก (ภาพ)

แฟนกีฬามีอึ้ง! "ณี สุธิยา" เผยต้องนอนติดเตียงนาน 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นควันหลงหลังการแข่งขันที่ทำเอาแฟนกีฬาชาวไทยถึงกับช็อก กับการออกมาเปิดเผยถึงปัญหาสุขภาพของตัวเองสำหรับ "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่เธอมีอาการบาดเจ็บหนักถึงขั้นต้องนอนนานถึง 2 สัปดาห์ ผ่านเฟซบุ๊กด้วยตัวเอง

โดยแม่นปืนจอมเก๋าวัย 35 ปี เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 4 แม้จะพบกับผลการแข่งขันที่ไม่เป็นดั่งหวัง ด้วยการไม่ผ่านรอบคัดเลือก หลังยิงได้ 118 คะแนน ได้อันดับที่11 ในการแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามเธอกลับยิ้มสู้ และมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีต่อเนื่องเพื่อโอกาสในการคว้าตั๋ว เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า

“ใช่ มันน่าเสียดายอีกสองเป้าเท่านั้น ณี ก็จะเข้ารอบชิง… ใช่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันก็อาจจะแย่กว่านี้มาก ๆ ก็ได้ วันนี้ณีแข่งเสร็จด้วยคะแนน 118 อีกสองแต้มมีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันนี้เป็นอีกวันที่ณีภูมิใจในตัวเองมากที่สุด เพราะณีไม่เคยยอมแพ้"

"สองอาทิตย์ก่อนเดินทางมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณีมีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทในกระดูกสันหลัง วันนั้นณีต้องขึ้นรถฉุกเฉินจากสนามซ้อมที่บ้านที่สระแก้ว เข้ามาทำ MRI ด่วน เพราะเดินแทบจะไม่ได้แล้ว ในตอนนั้นคิดว่า เราคงไม่ได้ไปแข่งโอลิมปิกแล้ว จบกัน การเตรียมตัวต่อเนื่องมา 5 ปี สภาพนี้ยังไงก็ไม่ไหว"

"แต่หลังจากได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และทำกายภาพทุกวัน ตอนนั้นณีทำได้แค่นอนกับที่เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ได้ซ้อมก่อนเดินทางมาแข่ง 3 ครั้งเบาๆ"

"ณ เวลานี้ 2 เป้าที่ขาดหาย มันทำให้เราภูมิใจ 2 เป้าที่ขาดหายมันทำให้เรารู้ว่าเราใกล้ ไม่ได้ไกลเลย โดยเฉพาะ รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ณี ยิงถูกหมดทุกเป้า ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า สุดท้ายก็ไม่ได้เข้ารอบชิงแน่นอน"

"นี่แหละคือสิ่งที่อยู่ในตัวเรามาตลอด ณี ‘ไม่เคยยอมแพ้’ เส้นทางนี้ยังไม่จบ เพราะเรา ‘จะไม่ยอมแพ้’ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่สนับสนุนและทำงานอย่างเต็มความสามารถ เส้นทางสำคัญกว่าจุดหมายเสมอ”

สำหรับ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ได้รับการยกย่องให้เป็นนักยิงเป้าบินหญิงเบอร์ 1 ของไทย หลังเขียนหน้าประวัติศาสตร์วงการเป้าบินด้วยการก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก, คว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก รวมถึงการทำลายสถิติพร้อมคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ มาแล้ว

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แฟนกีฬามีอึ้ง! "ณี สุธิยา" เผยต้องนอนติดเตียงนาน 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook