มาร์คอวยชัยทัพอินดอร์ฯ

มาร์คอวยชัยทัพอินดอร์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครองเจ้าเหรียญทอง ยํ้านักกีฬาทำผลงาน เพื่อศักดิ์ศรีประเทศ

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศทยฯ นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 30 ต.ค.-8 พ.ย.นี้ เข้าอำลาและรับโอวาทจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 19 ต.ค. แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 139 คน, หญิง 114 คน, เจ้าหน้าที่ประจำทีม 82 คน, ผู้ตัดสิน 9 คน, แพทย์ 25 คน และเจ้าหน้าที่กองบัญชาการนักกีฬา 23 คน รวมทั้งสิ้น 392 คน ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันที่กรุงฮานอย 15 กีฬา และที่เมืองโฮจิมินห์ 7 ชนิดกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนับสนุนงบประมาณทั้งสิ้น 76 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณเตรียมนักกีฬา 46 ล้านบาท และส่งนักกีฬาแข่งขันอีก 30 ล้านบาท

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักกีฬาไทยทุกคนที่เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ซึ่งกีฬารายการนี้ เป็นรายการที่ไทยมีบทบาทสำคัญในการเป็นเจ้าภาพครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2548 และทำผลงานได้ดีมาตลอด ซึ่งครั้งนั้นได้อันดับ 3 ส่วนครั้งที่ 2 ที่มาเก๊า เมื่อปี พ.ศ. 2550 ได้อันดับ 2 ส่วนครั้งนี้นักกีฬาไทยน่าจะทำผลงานอยู่ระดับแนวหน้าของเอเชียอีกเช่นเคย แต่หากครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองได้ ก็จะเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยอีกครั้ง ขอย้ำให้นักกีฬาทุกคนคิดอยู่เสมอว่าเราเปรียบเสมือนทูตทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ขอให้เราได้ไปแสดงออกถึงศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศ เพื่อให้ชาวเอเชียและชาวโลกได้ประจักษ์ พร้อมทั้งแสดงออกถึงขีดความสามารถด้านกีฬา ขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติและชาวไทยทุกคน

ขณะที่งานเลี้ยงและมอบเงินรางวัลนักกีฬาไทย ที่ทุกคนยังรอคอยกันอยู่หลังทำผลงานใน 3 รายการ คือ เอเชี่ยน ยูธเกมส์, เอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ นั้น ยืนยันว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พ.ย.นี้ ซึ่งจะรวมกับเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ เป็น 4 รายการ

ทางด้าน บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวว่า จะเดินทางไปเวียดนาม วันที่ 24 ต.ค.นี้ เพื่อจัดการเรื่องที่พักนักกีฬา หลังมีปัญหาเมื่อซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ นักกีฬาไทยเข้าที่พักไม่ได้ทั้งที่จ่ายเงินแล้ว โดยอ้างว่าฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ได้โอนเงินมาให้ ส่วนนักกีฬาไทยที่จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทย นำขบวนนักกีฬาในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 30 ต.ค.นั้น กำลังพิจารณานักกรีฑา กับนักปันจักสีลัต โดยนักกีฬาที่อยู่ในข่าย ได้แก่ วัชระ สอนดี ยอดนักวิ่งระยะสั้น, ตีโต้ ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา แชมป์กระโดดไกลเยาวชนโลก ฯลฯ แต่ก็ต้องพิจารณาโปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook