จับตา 5 นักกอล์ฟชาย ลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก

จับตา 5 นักกอล์ฟชาย ลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก

จับตา 5 นักกอล์ฟชาย ลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอล์ฟในกีฬาโอลิมปิกโตเกียว เกมส์ 2020 แข่งขันที่สนามคาซึมิงาเซกิ คันทรี่ คลับ (อีสต์ คอร์ส) จังหวัดไซตามะ ใกล้กับกรุงโตเกียว โดยวันที่ 29 กรกฎาคม-1 สิงหาคม เป็นการแข่งขันของประเภทชาย มาครั้งนี้ไม่ใช่แบบที่พวกเขาแข่งขันแต่ละสัปดาห์ด้วยเงินรางวัล แต่ศึกนี้มีเหรียญรางวัลให้แย่งกันแค่ 3 เหรียญเท่านั้นคือเหรียญทอง เงิน และทองแดง

แล้วใครล่ะเป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทองในจำนวนนักกอล์ฟที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 60 คน นั้นล้วนแล้วแต่ระดับชั้นนำของโลกแม้ว่าอาจขาดซูเปอร์สตาร์ไปหลายคนก็ตาม และมีนักกอล์ฟทีมชาติไทยอยู่ 2 คนคือ "โปรแจ้ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล

แต่สำหรับ 5 นักกอล์ฟตัวเต็งมีโอกาสคว้าเหรียญทองมากที่สุดในโอลิมปิกครั้งนี้นั้นมองจากผลงานสถิติต่างๆที่พวกเขาเล่น และจะมาดวลกันแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุมมีใครบ้าง ติดตามได้ที่นี่

คอลลิน โมริคาวะ

โปรหนุ่มทีมชาติสหรัฐอเมริกาเชื้อสายญี่ปุ่น-จีน เพิ่งจะคว้าแชมป์ดิ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีมาหมาดๆที่ประเทศอังกฤษเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ และเขาคว้าแชมป์เมเจอร์ในอาชีพมา 2 รวมการรวมทั้งพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2020

การเล่นของโมริคาวะ ครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกของเขา แล้วได้เล่นในแผ่นดินของบรรพบุรุษอีกด้วย และด้วยสนามในญี่ปุ่นเป็นสนามที่แฟร์เวยแคบจึงน่าจะเข้ากับเกมของเขาเป็นอย่างดี อย่างสถิติออนกรีนของเขานั้นอันดับ 2 ในพีจีเอ ทัวร์ 72 เปอร์เซ็นต์ สกอร์เฉลี่ยอันดับ 4 เฉลี่ย 69.673 และไดรฟ์แม่นอยู่ที่อันดับ 13 เฉลี่ย 69.2 จึงเป็นเต็งหนึ่งในการมีโอกาสคว้าเหรียญทองครั้งนี้

 

ซานเดอร์ เชาเฟอเลอ

ทีมชาติสหรัฐอเมริกาอีกคน คว้าแชมป์อาชีพในพีจีเอ ทัวร์มา 4 รายการรวมทั้งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ปี 2018 (คว้ารางวัลโบนัส 10 ล้านดอลลาร์) ส่วนผลงานปีนี้เล่นไป 18 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการเลยทีเดียว

 

จัสติน โธมัส 

อดีตมือ 1 ของโลกจากทีมชาติสหรัฐอเมริกาแชมป์เมเจอร์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017 แชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ปี 2017 พร้อมกับดีกรีแชมป์อาชีพในพีจีเอ ทัวร์ 14 รายการการันตี เป็นนักกอล์ฟตีไกล ไดรฟ์แม่นอยู่ระดับต้นๆแล้วผลงานปีนี้เล่น 19 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการ

 

ฮิเดกิ มัตซึยามะ

แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ล่าสุดดีกรีแชมป์อาชีพในพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ และที่สำคัญเขารู้จักสนามนี้เป็นอย่างดีเขาเคยคว้าแชมป์เจแปน จูเนียร์ เมื่อปี 2009 ที่อีสต์คอร์ส  และต่อมาปี 2010 คว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แต่ที่เวสต์ คอร์ส แล้วเขาได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส ครั้งแรกสมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น

แต่ มัตซึยามะ ไม่ได้เล่นตั้งแต่ถอนตัวที่รายการพีจีเอ ทัวร์ ที่ดีทรอยท์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะติดโควิด-19 และต้องกักตัวไม่ได้แข่งขันดิ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้าย

 

รอรี่ แม็คอิลรอย 

โปรหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนืออดีตมือ 1 ของโลกร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกหลังจากเขาถอนตัวในโอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เพราะปัญหาไวรัสซิก้า และการเล่นโอลิมปิกครั้งนี้เขาเลือกเล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์แม้ว่าจริงๆแล้วไอร์แลนด์เหนือสามารถเล่นให้กับสหราชอาณาจักร แต่เขาเลือกไอร์แลนเด์เพราะชาวไอริชไม่ว่าจะเป็นไอร์แลนด์เหนือจะสามารถถือสัญชาติไอร์แลนด์โดยอัตโนมัติแล้วเขาก็เล่นเวิลด์ คัพ ให้กับทีมชาติไอร์แลนด์มาตลอด และปีนี้เขามากับ เชน ลอว์รี่ แชมป์เมเจอร์ในการลงเล่นโอลิมปิกโตเกียว เกมส์

ผลงานการแข่งขันอาชีพในพีจีเอ ทัวร์ คว้าแชมป์มา 19 รายการ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 14 รายการ รวมทั้ง 4 แชมป์เมเจอร์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2 ครั้งปี 2012 และ 2014 แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2011 และแชมป์ดิ โอเพ่น ปี  2014 ยังเหลือเดอะ มาสเตอร์ส แค่รายการเดียวในสี่เมเจอร์ที่เขายังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้

 

แจ้ส-กัญจน์ อาจเป็นม้ามืด

ส่วนสองนักกอล์ฟไทยนั้นแม้ว่าอาจโดนมองว่าไม่ใช่ตัวเต็งแต่ก็ประมาทไม่ได้เลยเพราะว่าทั้ง "โปรแจ้ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล ต่างก็มีประสบการณ์ในการเล่นเจแปน ทัวร์ อย่าง อติวิชญ์ นั้นเคยเล่นเมื่อปี 2019 ในปีนี้ที่เขาครองมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ โดยปีนั้นเขาคว้าแชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น รายการร่วมของเอเชี่ยน ทัวร์ และเจแปน ทัวร์

ต้องดูกันว่ากอล์ฟชายในโอลิมปิก โตเกียว เกมส์ ใครจะสามารถก้าวขึ้นไปคว้าเหรียญรางวัลมาครอง และจะเป็นไปตามที่คาดกันหรือไม่หรือจะมีใครเบียดแซงมาในช่วงท้าย


-------------------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
-------------------------------------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook