ร็อบสันลั่นไทยชนะแน่

ร็อบสันลั่นไทยชนะแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดวลสิงคโปร์2นัด ศึกไทยพรีเมียร์ลีก จัดคิดหลบทีมชาติ

ไทยพรีเมียร์ลีก ปีหน้าเลื่อนเปิดสนาม มี.ค. หลีกทางให้ทีมชาติ โม่แข้ง 2 นัดสำคัญ เกมเปิดบ้านรับ จอร์แดน และ ออกไปเยือน อิหร่าน ขณะที่ ร็อบโบ้ ร่วมประชุมกำหนดโปรแกรม บอกไร้ปัญหา มั่นใจพาทีมคว้าชัยเหนือ สิงคโปร์ ชมนักเตะไทยทักษะดี แต่ต้องติวเข้มเกมรับ เหตุปล่อยคู่ต่อสู้เล่นสบาย ส่วน ซิโก้ นัดคุย บังยี 23 ต.ค. ว่าจะอยู่เป็นมือขวา ร็อบสัน หรือกลับไปคุม ฮองอันห์ ยาลาย

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ร่วมประชุมกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อหารือเรื่องการจัดโปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 และ ไทยแลนด์ ดิวิชั่น 1 ให้สอดคล้องกับการเตรียมทีมชาติไทย หลังการประชุม ร็อบสัน ได้เปิดเผยว่า การหารือกันในครั้งนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น โดยยึดปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอล นานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นหลัก โดยวางแผนสับหลีกโปรแกรมไม่ให้ชนกัน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสโมสรและทีมชาติ ซึ่งบางครั้งอาจจะต้องมีการเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนที่จะลงเตะนัดสำคัญ และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีการเจรจากันได้แบบราบรื่น เพราะในประเทศอังกฤษยังเจอปัญหาลักษณะนี้บ่อยครั้ง

ร็อบสัน ยังกล่าวถึงโอกาสที่ทีมชาทย จะได้ลงอุ่นเครื่องกับ สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ว่า คงต้องขึ้นอยู่กับทีมชาติอังกฤษ ว่ามีแผนในการเตรียมทีมอย่างไรในช่วงเดือน พ.ค. เพราะอังกฤษได้ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 และจะต้องรอดูการจับสลากแบ่งสายในเดือน ธ.ค.นี้ ด้วย หากทีมชาติอังกฤษต้องอยู่ในสายเดียวกับทีมจากเอเชีย อาจจะเป็นการง่ายที่จะมาเลือกอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ส่วนสิ่งที่จะต้องปรับปรุงในการเรียกนักเตะไทยมาลงฝึกซ้อมในวันที่ 23 ต.ค. คงต้องเน้นเรื่องการเข้าประกบคู่แข่ง และเรื่องวินัยของเกมรับ เนื่องจากทีมไทยมีรูปร่างเล็ก อาจจะเข้าปะทะกับคู่แข่งโดยตรงได้ลำบาก แต่มีจุดเด่นคือ ทักษะดี มีความคล่องตัว ตรงนี้จะต้องเน้นฝึกเรื่องการต่อบอล การเคลื่อนที่ และช่วยกันประกบ คู่แข่งไม่ให้เล่นบอลง่าย ซึ่งจากเกมไทยพรี เมียร์ลีกที่เข้าไปดู เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แข่งกับ บีอีซี เทโรศาสน ยังเห็นนักเตะทีมชาติไทยหลายคน ยังเล่นเกมรับไม่ค่อยดีนัก

จากการที่ผมได้ดูดีวีดี ของทีมไทย และศึกษาการเล่นของสิงคโปร์ ผมคิดว่าสามารถทำทีมไทยให้เอาชนะสิงคโปร์ได้ ในการเจอกันวันที่ 14 และ 18 พ.ย. แต่สิ่งแรกที่ผมอยากจะทำคือ สร้างความมั่นใจให้แก่นักเตะ สร้างแรงจูงใจให้ทุกคน จนเชื่อมั่นว่าหากทำตามที่ผมสอน ทีมไทยจะต้องเล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่ แม้ว่าผมจะต้องอาศเวลาในการดูนักเตะแต่ละคนอย่างใกล้ชิดก็ตาม ร็อบสัน กล่าว

ด้าน ดร.วิชิต กล่าวว่า ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 จะเลื่อนการเปิดฤดูกาล เป็นช่วงเดือน มี.ค. 53 เนื่องจากทีมชาติไทยมีกำหนดต้องลงเตะฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เปิดบ้านรับ จอร์แดน วันที่ 6 ม.ค.53 และ ออกไปเยือน อิหร่าน วันที่ 3 มี.ค.53 โดยจะมีการพักเลกแรกในช่วงเดือน มิ.ย. 53 และไปปิดฤดูกาลในเดือน ก.ย.53 นอกจากนี้ในฤดูกาลหน้าจะเพิ่มรางวัลพิเศษ คือ ผู้ตัดสินยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ที่จะได้รับเงิน 50,000 บาท

ส่วน บิ๊กเปี๊ยก นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า กรณีของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่จะมาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยนั้น บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ จะนัดประชุมกับ ซิโก้ ในวันที่ 22 ต.ค. แต่หาก ซิโก้ ตอบรับที่จะไปคุมสโมสรฮอง อันห์ยาลาย ในเวียดนาม ก็คงจะอยู่ช่วยทีมไทยได้แค่ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook