LaLiga News Weekly : สรุป 10 ข่าวเด่นลาลีกาประจำสัปดาห์

LaLiga News Weekly : สรุป 10 ข่าวเด่นลาลีกาประจำสัปดาห์

LaLiga News Weekly : สรุป 10 ข่าวเด่นลาลีกาประจำสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวสารฟุตบอลลาลีกา สเปน ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทั้งนักเตะจากลีกสเปนในฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2020, การเตรียมความพร้อมช่วงปรี-ซีซั่นในระดับสโมสร, อัปเดตโปรแกรมลาลีกาช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 รวมถึงข่าวที่น่าสนใจอื่นๆ



นักเตะลาลีกาที่ทำประตูได้ในโอลิมปิก
eฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 จบการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย และได้ 8 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ประกบคู่กันดังนี้ ญี่ปุ่น - นิวซีแลนด์, สเปน - ไอเวอรี่โคสต์, เกาหลีใต้ - เม็กซิโก และบราซิล - อียิปต์

สำหรับนักเตะจากลาลีกาที่ทำประตูได้ในรอบแรก นำโดย ลี คัง อิน (เกาหลีใต้) 3 ประตู, ทาเคฟุสะ คุโบะ (ญี่ปุ่น) 2 ประตู, มิเกล เมริโน่ กับ มิเกล โอยาซาบัล (สเปน) คนละ 1 ประตู ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ยังมีโอกาสที่จะทำประตูเพิ่มได้อีก



สโมสรลาลีกา อุ่นเครื่องปรี-ซีซั่น
xความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมช่วงปรี-ซีซั่นในระดับสโมสร ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชแอตเลติโก้ มาดริด ได้ส่ง จูเลียโน่ ลูกชายแท้ๆ วัย 19 ปี ลงประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องที่แพ้จุดโทษนูมานเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ส่วนผลอุ่นเครื่องคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เรอัล มาดริด แพ้ เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) 1-2, บาร์เซโลน่า ชนะ กิโรน่า 3-1, เซบีย่า เสมอ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 2-2  และ แอธเลติก บิลเบา ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) 2-0



"ราชันชุดขาว-เจ้าบุญทุ่ม" เปิดตัวแข้งใหม่
qบาร์เซโลน่า คว้าตัว เมมฟิส เดปาย ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์จาก โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเดปายได้เปิดใจสั้นๆว่า "ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว" ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งยิง 1 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่ชนะกิโรน่า 3-1

ขณะที่เรอัล มาดริด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ดาบิด อลาบา แนวรับคนใหม่ของสโมสร ซึ่งอลาบากล่าวว่า "การได้สวมเสื้อ เรอัล มาดริด คือความฝันของผม" แต่ล่าสุดถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ต้องลุ้นว่าจะได้ลงเล่นนัดเปิดซีซั่นหรือไม่



"บาร์ซ่า" เชิญ ยูเว่ ดวลแข้งกัมเปร์ โทรฟี่
aบาร์เซโลน่า เตรียมลงเตะอุ่นเครื่องนัดพิเศษก่อนเปิดซีซั่น "โจน กัมเปร์ โทรฟี่" โดยในปีนี้ ได้เชิญสโมสรยูเวนตุส จากอิตาลี เป็นคู่แข่ง ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ อาจจะได้โอกาสดวลกับคู่ปรับเก่าอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 8 สิงหาคมนี้



แฟนเบติส จองตั๋วปีทะลักเกือบครึ่งแสน
rลาลีกา ประกาศให้แฟนฟุตบอลกลับเข้ามาชมเกมในสนามได้อีกครั้งในฤดูกาล 2021/22 ทำให้ทุกสโมสรมีการจำหน่ายตั๋วปีกันอย่างคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะ เรอัล เบติส ที่มีแฟนบอลของสโมสรแห่จองตั๋วปีสูงถึง 46,374 คน



"อลาเบส" เสริมนักเตะใหม่เพิ่ม 2 ราย
fอลาเบส ได้เสริมทัพผู้เล่นใหม่อีก 2 ราย คนแรกคือ มามาดู ลูม มิดฟิลด์ชาวเซเนกัล ที่ยืมตัวมาจาก ปอร์โต้ และอีกคนคือ ฟลอเรียน เลอเฌิน เซ็นเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศส หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด



"เกตาเฟ่" เซ็ง อับดุลลาย เจ็บหนักพักครึ่งปี
yเกตาเฟ่ เจอกับข่าวร้ายครั้งสำคัญ เมื่อ ซาบิต อับดุลไล เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งชาวกานาวัย 22 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้ฉีก ต้องพักอย่างน้อย 6 เดือน ซึ่งเมื่อซีซั่นที่แล้ว เขาได้ลงเล่นในทีมสำรองของเกตาเฟ่ และกำลังจะได้พิจารณาเลื่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้ แต่ดันมาบาดเจ็บหนักพักยาวเสียก่อน



"เอล กลาซิโก้" ของอดีตตำนานนักเตะ
fffffffffffffffffffffเมื่อสัปดาห์ก่อน มีการจัดแข่ง "เอล กลาซิโก้" นัดพิเศษเพื่อการกุศล ที่กรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล เป็นการรวมสุดยอดตำนานนักเตะของ เรอัล มาดริด และตำนานนักเตะ บาร์เซโลน่า อาทิ หลุยส์ ฟิโก้, โรนัลดินโญ่, ริวัลโด้, โรแบร์โต้ คาร์ลอส ฯลฯ ซึ่งผลการแข่งขัน ตำนานราชันชุดขาวเอาชนะไปอย่างสนุก 3-2



แข้งลาลีกา อาจได้ดวลนัดชิงโกลด์ คัพ
tการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาเหนือ หรือ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 ได้ 4 ทีมเข้ารอบรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว และประกบคู่ออกมาเป็นดังนี้ กาตาร์ พบกับ สหรัฐอเมริกา และ เม็กซิโก พบกับ แคนาดา แข่งขันเช้าวันศุกร์ที่ 30 ก.ค. ตามเวลาไทย

นั่นหมายความว่า ถ้า สหรัฐอเมริกา เช้าชิงชนะเลิศกับ เม็กซิโก แฟนลาลีกาอาจจะได้เห็นการดวลกันระหว่าง เฮคตอร์ เอร์เรร่า และ เนสตอร์ อเราโจ้ คู่หูของเม็กซิโก กับ แช็ค มัวร์ ของสหรัฐฯ



คิวเตะลาลีกา แมตช์เดย์ 3 อย่างเป็นทางการ
mลาลีกา เปิดเผยโปรแกรมแข่งขันในนัดที่ 3 ของฤดูกาลออกมาแล้ว โดย เรอัล มาดริด จะออกไปเยือน เรอัล เบติส เป็นคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านพบ เกตาเฟ่ เป็นคู่แรกสุด และปิดท้ายด้วย แอตเลติโก้ มาดริด ที่จะเปิดบ้านรับมือ บียาร์เรอัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook