ทุกเรื่องหลังแข่ง! "คีริน" นักวิ่งทีมชาติไทยเปิดใจหลังแข่งจบถึงแฟนชาวไทย (ภาพ)

ทุกเรื่องหลังแข่ง! "คีริน" นักวิ่งทีมชาติไทยเปิดใจหลังแข่งจบถึงแฟนชาวไทย (ภาพ)

ทุกเรื่องหลังแข่ง! "คีริน" นักวิ่งทีมชาติไทยเปิดใจหลังแข่งจบถึงแฟนชาวไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-สหรัฐฯ ที่เพิ่งจบภารกิจในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น หลังคว้าอันดับ 23 จากการลงแข่งขันวิ่ง 10,000 ม. ด้วยเวลา 29:01.92 นาที

โดย ปอดเหล็กทีมชาติไทยวัย 24 ปี ออกมาเผยหลังการแข่งขันว่าไม่ค่อยพอใจกับเวลาที่ทำได้ว่า "ไม่ค่อยพอใจสถิติไม่ดีเลย มันยากมาก หลังจากที่วิ่งไปแล้ว 2-3 กิโลเมตร ก็รู้สึกว่ามันยากมาก หายใจไม่ค่อยดี อากาศร้อนมาก ตอนฝึกซ้อมที่ยูทาห์ ไม่ร้อนเท่านี้"

"แต่ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาวิ่งโอลิมปิกครั้งแรก ส่วนตัวไม่ค่อยพอใจกับสถิติ ก็คงต้องฝึกอีกซ้อมอีก หนหน้าอยากทำเวลาให้ดีกว่านี้ ตอนนี้เรียนจบแล้ว วิ่งเป็นอาชีพแล้วครับตอนนี้" ลมกรดทีมชาติไทยเปิดใจ

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังฝากข้อความขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย ที่ส่งกำลังใจมาให้มากมายว่า "การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่มีวันลืม ถึงแม้ผลงานจะไม่ได้ตามคาดไว้ แต่กำลังใจ และความสนับสนุนที่ท่วมท้นจากประเทศไทย และที่รัฐเดละแว (ที่ผมเคยอยู่) และที่อื่นๆ อีก นั้นมากล้นจริง ครับผมขอขอบคุณทุกคน"

"ผมภูมิใจมากที่ได้ใมีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ แข่งโอลิมปิก เป็นครั้งแรกของผม หวังว่าครั้งหน้าถ้ามีโอกาสจะทำผลงานให้ได้ดีกว่านี้ จนมาถึงขั้นนี้ได้นั้น ผมต้องขอบคุณ ครอบครัวของผม โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ให้กำลังใจ และสนับสนุนระหว่างฝึกทุกวัน"

"หลังจากโอลิมปิกวันนี้ ยังมีการแข่งขันอื่นๆ อีกมาก โอลิมปิกครั้งนี้ ยังไม่จบครับ เพื่อนร่วมทีมไทยเรายังมีแข่งอีกหลายรายการ ช่วยกันเชียร์ และสนับสนุน เพื่อน ร่วม ทีมไทยเรากันต่อไปนะครับ"

สำหรับ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ มองถึงการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมกันนี้ยังเผยว่าอยากกลับมาประเทศไทย แต่ยังคงติดปัญหาในเรื่องของการเดินทางในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในตอนนี้

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ทุกเรื่องหลังแข่ง! "คีริน" นักวิ่งทีมชาติไทยเปิดใจหลังแข่งจบถึงแฟนชาวไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook