รู้จัก รัน ทากาฮาชิ วอลเลย์บอลชายสุดฮอตของนักกีฬาสาวไทยในโอลิมปิก

รู้จัก รัน ทากาฮาชิ วอลเลย์บอลชายสุดฮอตของนักกีฬาสาวไทยในโอลิมปิก

รู้จัก รัน ทากาฮาชิ วอลเลย์บอลชายสุดฮอตของนักกีฬาสาวไทยในโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในการเเข่งขัน "เนชั่นส์ ลีก 2021" ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี เมื่อประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา ชื่อของนักวอลเลย์บอล "ดาวรุ่งญี่ปุ่น" รัน ทากาฮาชิ (Ran Takahashi) ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในกลุ่มแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย รวมทั้งยังเป็นขวัญใจของนักกีฬาไทยหลายๆคน โดยเฉพาะในรายของ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ที่เสียอาการทุกครั้งที่อยู่ใกล้ "น้องรัน"

ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดึงดูดเเฟนลูกยางสาวๆ เเละฝีไม้ลายมือที่ร้อนเเรงจนเป็นที่ยอมรับของเเฟนลูกยางหนุ่มๆ ส่งผลให้ "รัน" กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของวงการวอลเลย์บอลอย่างรวดเร็ว ยิ่งดูจากผลงานในการลงสนามรับใช้ "ญี่ปุ่น" ในการเเข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แทบจะไม่มีใครปฏิเสธเลยว่า "รัน" ยอดเยี่ยมมากแค่ไหนกับการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกด้วยวัยเพียงเเค่ 20 ปี เเต่อย่าเอาไปเทียบกับผู้เล่นระดับชั้นนำของวงการ เพราะต้องยอมรับว่ามาตรฐานของ ญี่ปุ่น ยังไม่ได้สูงขนาดนั้น

รัน ทากาฮาชิ เกิดเมื่อที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2544 ปัจจุบันสูง 188 ซม. โดยรับเชื้อสายอเมริกันมาจากคุณปู่, แม่ของเขาเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-เยอรมัน เเละ "รัน" ก็มีสายเลือดอังกฤษผสมอีกด้วย เจ้าตัวเลือกที่จะเล่นวอลเลย์บอลตามรอยของ "พี่ชาย" รุอิ ทากาฮาชิ (แก่กว่าสองปี) และน้องสาวอย่าง ริริ ทากาฮาชิ ก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์ด้วยเช่นกัน

เมื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัยในปี 2020 รัน ทากาฮาชิได้เป็นตัวหลักให้กับ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การกีฬานิปปอน ลงแข่งขันในรายการมหาวิทยาลัยชิงเเชมป์ญี่ปุ่น ทะลุผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับพี่ชายตัวเอง รุอิ ทากาฮาชิ และเอาชนะทีมของพี่ชายไปได้สำเร็จ แต่สุดท้าย รัน ทากาฮาชิ และ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การกีฬานิปปอน ก็ทำได้เพียงเเค่ "รองเเชมป์" เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังได้รับเลือกเป็น "นักตบทรงคุณค่า" ประจำทัวร์นาเมนต์ และนั่นเป็นเครื่องการันตีในความสามารถของ รัน ทากาฮาชิ จนได้รับโอกาสจากทีมงานผู้ฝึกสอนของทืมวอลเลย์บอลชายญี่ปุ่น เรียกตัวเข้าเเคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติ

 

รายการแรกในนามทีมชาติญี่ปุ่นของ รัน คือการเเข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2021 ที่สร้างความฮือฮาและสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆทั้งในและนอกประเทศ ด้วยความสามารถของผู้เล่นดาวรุ่งที่เพิ่งจะผ่านระดับชั้นมัธยม และก้าวขึ้นมาต่อกรกับนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ในที่สุด เจ้าตัวก็กลายเป็น 1 ใน 12 ขุนพลญี่ปุ่น ชุดลงตบ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศบ้านเกิด ก่อนสุดท้ายจะพ่ายต่อ บราซิล เเละสิ้นสุดเส้นทางเพียงเเค่ รอบก่อนรองชนะเลิศ

ต้นสังกัด

โรงเรียนมัธยมฮิกาชิยามะ (2017 – 2020)
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การกีฬานิปปอน (2020 – ปัจจุบัน)

รางวัลส่วนบุคคล

• 2020 All Japan High School Volleyball Championships – ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP)
• 2020 All Japan Intercollegiate Volleyball Championship – ผู้ทำแต้มสูงสุด

รางวัลเกียรติยศ

• 2020 All Japan High School Volleyball Championships – รางวัลชนะเลิศ
• 2020 All Japan Intercollegiate Volleyball Championship – รองเเชมป์

 


-------------------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
-------------------------------------------

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ รู้จัก รัน ทากาฮาชิ วอลเลย์บอลชายสุดฮอตของนักกีฬาสาวไทยในโอลิมปิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook