ปองพลเบรกจักรกฤษณ์ขอดวลซีเกมส์5รายการ

ปองพลเบรกจักรกฤษณ์ขอดวลซีเกมส์5รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมฯ ได้ประกาศรายชื่อนักแม่นปืนทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ จำนวน 33 คน ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้นักกีฬาทั้งหมดยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมตามปกติอยู่ที่สนามยิงปืนการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันยิงปืน ซีซ่า ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 2-10 พ.ย.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นรายการใหญ่ที่นักแม่นปืนมือดี ๆ จากทั่วอาเซียนจะมาร่วมชิงชัยก่อนไปพิสูจน์ฝีมือกันอีกครั้งใน เวียง จันทน์เกมส์ ช่วงปลายปีนี้อีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม กับ โอ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ 2 นักแม่นปืนเจ้าปัญหา ร่วมทีมซีเกมส์ด้วยนั้น โดย จักรกฤษณ์ จะได้สิทธิลงแข่งขันใน 3 รายการ คือ ปืนสั้นมาตรฐาน, ปืนสั้นชนวนกลาง และปืนสั้นอัดลม 10 เมตร แต่เบื้องต้น จักรกฤษณ์ ไม่เห็นด้วยเพราะคิดว่าตัวเองน่าจะได้ลงแข่งขัน 5 รายการ เพราะเคยทำคะแนนยิงในการคัดเลือกตัวมาเป็นที่ 1 นั้น ในเรื่องนี้ นายปองพล ชี้แจงว่า มติของสมาคมฯ ออกมาชัดเจนแล้วว่านักกีฬาทุกคนจะลงแข่งขันได้เพียง 3 รายการเท่านั้น ส่วนที่การที่ เอ็กซ์ อ้างว่าต้องได้ 5 รายการนั้น จริงๆ แล้วเขายิงในรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นที่ 1 แค่ 2 รายการ แต่สมาคมฯ ก็ยังให้สิทธิเพิ่มไปอีก 1 รายการ คือรายการที่เขายิงเข้ามาเป็นที่ 2 ส่วนจะขอ 5 รายการ คงเป็นไปไม่ได้ แค่ 3 รายการ ก็ขอให้ได้เหรียญทองมาก่อนก็แล้วกันและหากทำได้จริง ๆ ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว

ที่ผ่านมาทั้งซีเกมส์หรือเอเชี่ยนเกมส์ เราก็ตั้งความหวังและเชียร์กับเขามาตลอด แต่ก็ผิดหวังมาตลอดเช่นกัน อย่างเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้วเขาก็ไม่ได้เหรียญทอง ประเภทบุคคล แต่มาได้กับประเภททีม แต่เรื่องนี้เราก็จะไปกดดันนักกีฬาไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของจิตใจและสมาธิ รวมทั้งยังมีสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ส่วนซีเกมส์ครั้งนี้ผมว่าเป็นศึกหนักของนักกีฬาไทยแน่นอน เพราะทั้งเวียดนามและสิงคโปร์แข็งแกร่งมาก ขณะที่นักกีฬาไทยเองเมื่อต้องไปเล่นนอกบ้านทำผลงานได้ไม่ดีเท่ากับเล่นในบ้าน เรียกว่าเก่งแต่ในรัง ส่วนตัวจึงไม่กล้าตั้งเป้าว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะกลัวนักกีฬากดดัน แต่ก็อยากให้ทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่ บิ๊กป๊อกกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook